"Ika Pitong Kabanata"

4 3 0
                                    

Nandito na kami sa harap ng room ng Accounting kinatok ko naman ang pinto lumabas si Ma'am Isabelle.

Ngumiti siya saakin bago nag tanong.

"Anong kailangan mo ija"

Saad ni ma'am Isabelle saakin.

"Hmm kung maaari lang po ay i-excuse namin si Ashton Gonzon"

Magalang kung ika Kay ma'am Isabelle tumango lang siya saakin saka tinawag si Ashton.

Makalipas ang ilang minuto ay sinabi naming pumunta siya sa canteen mamayang 4:00 pm bago mag uwian para maka-usap namin sila.

Ang sunod namang pinuntahan namin ay si Marilyn Mendez sa room ng teacher na course.

Matapos ang ilang minuto ay nakarating na kami sa room ni Marilyn kumatok naman itong si Detective Yuri lumabas si sir Manuel.

"Anong kailangan niyo"

Seryoso niyang tanong saamin.

"I-excuse namin si Marilyn Mendez"

Saad rin nitong si Detective Yuri na walang paggalang tumango lang si sir Manuel saka tinawag si Marilyn lumabas naman siya na nakataas ang kilay.

"Anong kailangan niyo saakin"

Tanong niya saamin.

"Iniimbitahan ka namin sa canteen mamaya isa ka sa nakuhang suspect sa namatay na si Christian Bartolome kanikaninang 9:00 am"

Seryosong saad ni Detective Yuri nawala naman ang pag tataray niya saamin.

"What!! Patay na siya I can't believe this fucking shit"

Naiiyak niyang saad saamin.

"Nasaan si Christian"

Tanong niya ulit saamin.

"Nasa morgue"

Sagot ni Detective Yuri.

Hindi namin alam kung umaarte ba siya o totoong nag aalala.

"Pumunta ka mamayang 4:00 pm sa canteen lara matanong ka namin"

Saad ulit ni Detective Yuri tumango lang siya saamin ako naman ay noong paalis na kami pabalik sa canteen ay kinalabit ko iyong katabi ko napatingin naman siya saakin.

"May alam ka naba kung sino"

Tanong ko sa kaniya umiling naman siya.

"Wala pa hindi naman pa tayo nag tanong mamayang 4:00 pm pa"

Ika niya tumango nalang ako sa kaniyang sinabi.

"By the way I'm Kenjie and this is Detective Yuri"

Nakangiting pakilala nitong si Kenjie,kenjie pala ang pangalan niya tumango nalang ako.

"Hmm I'm Sakura"

Pakilala ko naman tumango lang siya saakin.

Nasaloob na kami ng canteen naghihintay bago mag 4:00 pm para i-solve ang case na ito Hindi naman sana ako kasama tapos hindi ako magaling mag solve ng kaso dahil Hindi naman ako Detective kinaladkad lang kasi ako nitong nag ngangalang Detective Yuri.

Naghintay kami ng oras hanggang sa 4:00pm na.










Hanggang diyan muna ang UD mga Anak dahil akoy napapagod na ka ty*type sorrna mga ka Readers babawi ako sa inyo.

VOTE,COMMENT,SHARE

HUWAG SILENT READERS :)

The Evil DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon