"Ika Dalawamput Isa"

4 1 0
                                    

"So napatunayan mong suicide iyon sinabi mong ilibre kita diba"

Saad saakin ni Detective Yuri tumango lang ako sa kaniya at ngumiti.

May nag salitang pulis sa likod namin.

"Detective Yuri kailangan po nating hulihin ang ina nung biktima saka ang mga inaasawa niya"

Saad nung pulis kay Detective tumango lang si Detective Yuri nag salita naman ako gusto ko kasing sumama.

"Sama ako!!"

Sigawa ko kay Detective Yuri tinignan niya nang ako nang masama.

"Tss bawal ka doon"

Sabi niya saakin ngumiti naman ako sa kaniya hanggang sa sumingkit na ang singkit kung mata napailing nalang siya.

"Ho00y Detective isama mo ako!!"

Pag-pupumilit ko sa knaiya.

"Tss ang kulit bawal nga wala kabang utak"

Nakataas ang kilay niyang saad saakin kaya umarte naman akong parang nasasaktan.

"Awwts Geh geh grabe ka naman sa walang utak na sinasabi mo meron kaya akong utak tignan mo na solve ko yung case na hawak mo kaya isama mo na ako kahit hindi mo na ako ilibre ito nalang yung libre mo saakin"

Ngiwi-ngiwi kung sabi sa kaniya mag sasalita na sana siya kaso nag salita yung isang pulis.

"Detective Yuri Tara na "

Sabi nung pulis tumango lang itong ugok na ito saka nag lakad na.

Ako naman ay tumakbo ako papunta sa sasakyan niyang kotse at sumakay sa back seat.

Nung dumating na si Detective Yuri ay binukasan niya iyong pito ng katabi kung back seat nung nakita niya ako ay inirapan niya lang ako.

Kanina ko pa napapansin ang sungit pala ni Detective Yuri.

Dinalang ako umimik baka kasi bugahan ako ng apoy nitong kasama ko.

Pupunta kami ngayon sa bahay nila Sunshine Lee para hulihin ang nanay niya at ang mga inasawa niya.

Alam nila ang street ni Sunshine Lee kasi kinuha nila ang record niya.

Makalipas ang ilang oras ay nakarating na kami sa bahay nila Sunshine Lee kumatok naman si manong pulis.

Merong lumabas na nasa 30's ang edad kamukha ni Sunshine Lee baka siya ang inay niya.

"Sino kayo anong kailangan niyo"

Saad nung lumabas sa pinto yung nasa 30's ang edad.

"Mrs.kilala niyo po ba si Sunshine Lee"

Saad ni manong pulis tumango naman itong nasa 30's ang edad.

"Oo mama niya ako"

Saad nung inay niya,tama nga ako inay niya ito.

"Patay na ang inyong anak nag pakamatay siya dahil sa pang aabuso mo sa anak mo Mrs.Lee maaari ko po ba kayong imbitahan sa prisinto para mag paliwanag"

Saad ni manong pulis.

"Ano wala akong kinalaman diyan anong prisinto mag sitigil nga kayo"

Saad ni Mrs.Lee.

"Ikaw ang tumigil sumama nalang kayo sa prisinto andami pang dada"

Saad ko kay Mrs.Lee nanlaki naman yung butas ng ilong niya saka ako rinatatat ng bunganga niya.

"Bakit ka sumasaling bata ka"

Sigaw niya saakin.

"Bakit ang daldal mong matanda ka"

The Evil DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon