Dumating na ang oras na pinakahihintay namin.
Pumasok si Marilyn,next naman ay si Ashton, at ang pinakahuli ay si Jessica.
Tumayo naman si professor Von kasama sila Detective Yuri saka si Kenjie at saka nagsimula na silang mag tanong.
"Nasaan ka nung nangyari ang krimen"
Tanong nila Kay Marilyn.
"Hindj ko nabalitaan ang pag-kamatay ng ex boy friend ko dahil nasa roof top kami nung mga friend ko na nag s-snock nalaman ko lang nung may pumuntang tatlong tao at hinahanap ako"
Naiiyak niyang saad kay professor Von tumingin naman sila kay Ashton.
"Ikas nasaan ka nung nangyari ang krimen"
Tanong nila Kay Ashton bored na bored naman siyang nag salita.
"Nasa library nag babasa Hindi ko naman alam na may nangyaring krimen kanina ko lang din nalaman"
Saad niya tumango tango naman si professor Von saka timingin Kay Jessica.
Si Jessica ang pinaghihinalaan kung pumatay kay Christian kasi siya ang nag pakulam Kay Christian sa panaginip ko saka meron din akong napapansing kakaiba sa kaniya.
"Ikaw nasaan ka nung nangyari ang krimen"
"Nasa room nag babasa ng libro saka noon ko lang din nalaman na may nangyari sa kaniya noong may pumuntang tatlong tao at hinahanap ako"
Saad niya napailing nalang ako kasi hindi tugma sa nagawang krimen ang mga paliwanag nila.
Bigla namang nag paikot-ikot si Detective Yuri sa tatlong suspect at saka nag salita.
"The culprit is the culprit"
Saad ni Detective Yuri nag pa ikot-ikot saka ulit nag salita.
"ikaw ang pumatay kay Christian Bartolome Jessica Aquino"
Seryoso niyang saad nagulat naman ang mga nanonood,Oo merong nanonood hindi sila dumiretso pauwi dumiretso sila dito.
"Paano mo nasabing siya"
Tanong ni Kenjie Kay Detective Yuri.
Ako naman ay tumayo at nag lakad din papunta kay Jessica.
Alam kung nakatingin silang lahat saakin ramdam ko kasi.
Nakalapit na ako Kay Jessica.
"Pakilabas mo ang nasa bulsa mo na kulay puting panyo"
Saad ko sa kaniya parang kinakabahan siyang umiling.
"Imposibleng mawala iyon hawak mo lang kaninang pinuntahan ka namin alangan namang umuwi ka"
Saad ko sa kaniya.
"Wala talaga saakin iyon wala naman talaga ehh"
Naiiyak niyang sabi ngumiwi naman ako.
"Ibibigay mo ba o kakapkapin kita"
Saad ko sa kaniya.
"Wal---"
Hindi ko na siya pinatapos dahil lumapit na ako sa kaniya at nakita kung nasa bulsa niya lang iyon.
"Anong wala"
Nakataas iyong panyong saad ko sa kaniya na merong naka balot na isang manika.
Hanggang diyan muna ang UD mga Anak dahil nangangalay na talaga ako sorry ipag paumanhin niyo ako.
VOTE,COMMENT,SHARE
HUWAG SILENT READERS :)
BINABASA MO ANG
The Evil Dream
Mystery / Thriller"Isang babaeng nag-ngangalang 'Sakura Dela Cruz isang babaeng tahimik,babaeng walang kaibigan,ang babaeng hindi nilalayuan ng masasamang panaginip,Ang masasamang panaginip ay totoong nangyayari sa kaniyang paligid.Pilit niyang isinasalba ang buhay...