"Ika Siyam na Kabanata"

5 3 0
                                    

Matapos ko iyong ipakita kay Jessica yung panyong kulay puti na may nakabalot na manika ay pinaliwanag ko na siya ang may gawa ng krimen.

"Ito ang ginamit mo Kaya sumuka siya nang dugo it means kinulam mo siya"

Napatahimik iyong nakikinig saakin.

"Itong Blade at manika na ito ay dito nakasalalay ang buhay ni Christian Bartolome tama ba kapag ibinaon mo ang blade sa leeg ng manika ay susuka ito ng Blade saka hindi ito gagana kung walang orasyon"

Seryoso kung saad sa kaniya sabay-sabay na pumatak ang kaniyang luha matapos kung mag paliwanag.

"Oo ako nga  ang pumatay sa kaniya tama ka kinulam ko siya dahil matagal na akong may gusto sa kaniya pero ang ex niyang si Marilyn siya parin ang iniisip niya hinihiling kung sana ako naman ay mapansin niya pero hindi ,hindi niya ako napapansin kaya napag isipan kung patayin nalang siya dahil sa huli Hindi naman magiging kami"

Saad niyang nakangiti na parang baliw.

Hinuli na siya nang pulis at wala narin yung mga nanonood kami kami nalang nila Detective Yuri,professor Von,Kenjie dito sa loob nang canteen.

Ako naman ay lalabas na sana kaso tinawag ako ni professor Von.

"Ija"

Tawag niya saakin napatingin naman ako sa kaniya sinenniyasan niya akong lumapit kaya lumapit naman ako noong nakalapit na ako ay saka lang siya nag salita.

"Paano more nalaman na kinulam ang biktima"

Seryosong saad saakin ni professor Von.

Napaisip naman ako alangan namang sabihin kung napanaginipan ko nag isip nalang ako ng idadahilan ko.

"Yung manika na hawak niya kaninang una ko siyang makita nakabalot ito sa puting panyo saka yung mga kilos niya"

Saad ko Kay professor Von ayaw kung mag tanong pa siya ulit kaya mabilis na akong nag paalam.

"Paumanhin professor Von ako'y uuwi na sana'y magkita pa tayo ulit paalam!!"

Ika ko sa kanila saka tumakbo palabas nang canteen para umuwi sa aking Dormitoryo pumasok na ako sa loob ng aking Dormitoryo.










Hanggang diyan muna mga maharr akoy meron pang gagawin saanay aka'y inyong patawarin babawi ako sainyo bukas paalam. :)

VOTE,COMMENT,SHARE

HUWAG SILENT READERS :)

The Evil DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon