"Ika labing Tatlong Kabanata"

2 1 0
                                    

"The culprit is the culprit"

Nakangisi kung saad saka tinanong iyong isang pulis.

"Sir nakita niyo naba ang kalahating katawan nung biktima"

Tanong ko sa isang pulis umiling naman siya imposibleng yun ang kinain ni rey nasa panaginip ko kasi iniluto ng isang lalaki ang karne ng tao napatingin naman ako kay rey nakita ko iyong kuku ng daliri niyang may dugo.

Nanlaki ang mata ko sinuri ko pa ang katawan niya may dugo sa manggas nang kaniyang damit hindi kaya natalsikan ito noong kinatay niya ang katawan ni kara napalunok naman ako sa iniisip ko tinawag ko ulit ang isang pulis.

"Pakitawag ang magulang nitong si Rey Cruz"

Pakiusap ko sa isang pulis naguguluhan pero tinawagan niya parin.

Makalipas ang isang oras ay nandito na ang magulang ni rey Cruz nilapitan naman nila si Rey ako naman ay lumapit ako sa magulang ni rey at kinausap ito.

"Ma'am and sir maaari ko po ba kayong makausap tungkol sa anak niyo."

Tanong ko sa kanila.

"Anong tungkol sa anak namin"

Tanong nila saakin.

"Meron po ba kayong napapansin na kakaiba sa anak niyo iyong pabago- bago ang kaniyang ugali makalipas ang isang oras"

Tanong ko sa kanila nag katinginan naman sila saka umiling what the shit huwag nilang sabihing hindi nila napapansin iyon sarili nilang anak hindi alam ang sakit.

"May sakit ang anak niyo may diperensiya sa utak at————"

Hindi ko na ituloy ang aking sasabihin dahil sumigaw si Mrs.Reyes.

"Anong sinasabi mo walang sakit ang anak ko ako ang magulang niya kaya ako ang nakakaalam"— Mrs.Reyes

"Magulang niya nga kayo Mrs. Reyes pero hindi niyo alam ang kapansanan niya kayo po ba ang nakakasama niya araw-araw kayo po ba ang gumagabay sa kaniya araw-araw"

Saad ko sa kanila natahimik naman si Mrs Reyes saaking sinabi nag patuloy pa ako sa pag sasalita.

"Nakita niyo ba ang galaw niya araw-araw anak niyo nga siya pero hindi niyo alam ang kaniyang kapansanan meron siyang sakit sa utak saka meron siyang ginawang krimen sa Estudyante dito sa university pinugutan niya ang ulo ng biktima at isinabit sa flag pole saka ang katawan ng biktima ay kaniyang niluto saka kinain kung titignan mo ang kaniyang daliri ay merong dugo pati sa manggas ng kaniyang damit"

Saad ko sa kanila at nag lakad palabas ng flag pole.










Hanggang diyan muna mga anak ang UD dadagdagan ko mamaya :)

VOTE,COMMENT,SHARE MGA ANAK

HUWAG SILENT READERS :(

The Evil DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon