8

2.8K 8 1
                                    


"Dad called."

Yun agad ang bungad sa akin ni Caden ng magising ako sa kama sa condo niya. Tumingin agad ako sa orasan at nakitang pasado alas tres na ng madaling araw.

"Bakit daw?" Nag tatakang tanong ko at pilit inabot ang cellphone kong nakita kong naka patong sa side table.

"He's asking kung asan ka, ang sabi ko nasa condo tayo." Diretsong sagot niya,

"Bakit yun ang sinabi mo? Mapapagalitan tayo!" Sabi ko rito at binuksan ang phone ko para tignan kung mag text ba sa akin si Rafael o si mom.

Mom:

Caden told us abot you staying at his condo tonight, hun. Take care you two. I love you! <3

Yun lang ang nabasa kong text sa akin. Kahit tawag ay wala.

Huminga ako ng malalim. Halatang wala pang alam si mommy sa nangyari, tinupad ni Rafael ang sinabi niya na hindi niya kami isusumbong.

"He won't mind. May tiwala siya sa akin."

"After nang nangyari, meron parin?"

Agad ko siyang inirapan at tumayo.

"I need a drink, Caden. Anong alak mo dito?"

"After nang nangyari, iinom ka parin kasama ako?" Pang gagaya nya sakin kaya naka tamo lang siya ng sapak.

"Give me a drink, Caden." Yun lang at sumunod na agad siya sa sinabi ko. Bumalik siya na maraming dalak alak.

Unti unti namin inubos lahat ng dala niya. Hindi ko alam kung bakit nag aya ako mag inom, parang gusto ko lang. Siguro pam paantok.

Nang maubos namin lahat ng iyon, nahiga na ako. Sumunod naman sa tabi ko si Caden nang maligpit niya ang lahat ng bote.

"Vi.." Tawag niya,

"What?"

"I like you."

Halos malagutan ako ng hiningi sa sinabi niya. Alam ko yun, pinaramdam niya sa akin na gusto niya ako.

Kaysa sumagot ay hinagkan ko ang mga labi niya. Sa tuwing nakikita ko si Caden, ang hugis pana nyang labi ang laging umaagaw ng atensyon ko. Parang lagi ako nitong inaakit na lasahan ang makasalanan labi niya.

Niyakap ako ni Caden nang mahigpit, bukas ang aircon pero pakiramdam ko ay napaka init.

Bumaba ang halik ni Caden sa panga ko at dahan dahan narin niyang ginagala ang mga kamay niya sa katawan ko.

Hindi ko mapigilan umungol ng dumapo ang mapangahan niyang kamay sa dibdib ko.

Tumigil siya sa pag halik at pinag masdan ako.

"You will regret this, Via. Stop me now dahil mamaya ay hindi na ako mag papaawat." Paos nyang bulong sa akin,

Umiling ako, "Continue.. Please.."

Nakagat niya ang labi niya at dali dali akong hinubadan.

*

Nagising ako ng maramdaman ang sobrang kirot ng ulo ko. Tumingin ako sa gilid ko at dun ko nakita si Caden na mahimbing na natutulog at dun palang rumehistro sa akin ang lahat.

May nangyari sa amin ni Caden?!

Fuck!

Dali dali akong tumayo at hinakot ang mga damit ko. Dumiretso ako sa CR at agad na naligo.

Pag tapat ko sa salamin ay kitang kita ko ang mga iniwan na marka ni Caden sa leeg at dibdib ko.

Shit! I wanna slap that twart!

Pag tapos kong maligo at mag bihis, problema ko parin ang mga kissmark na meron ako. Tago naman yung iba pero may dalawang kita sa leeg ko. Mag lulugay nalang siguro ako ng buhok ko pag uwi sa bahay.

Dali dali akong umalis ng condo ni Caden at nang makarating ako sa amin ay palihim akong pumasok. Makaka akyat na sana ako sa hagdan ng mapansin ko ang pigura ni Rafael sa salas, naka upo sa mahabang sofa at naka tingin sa akin.

"G-good morning!" Nauutal kong bati dito, alam kong halata ang panginginig sa boses ko.

"Good morning!" Malamig niyang tugon at bumagsak ang tingin sa aking leeg, agad ko iyon tinakpan gamit ang ang buhok ko.

"A-akyat na po ako sa kwarto ko."

Hindi ko na hinintay ang magiging sagot niya at tumakbo na papuntang kwarto ko.

This is so embarrassing!

Nang makapasok na ko sa kwarto ko, agad akong umupo sa kama ko at dun ko lang naisip ang lahat.

Binigay ko kay Caden ang puri ko? That was my first time, mind you.

Pumikit ako ng mariin. Hinagilap ang pag sisisi sa sistema ko pero wala akong mahanap. Mali ito, mali tong nararamdaman ko.

*

It's been one week since may nangyari sa amin ni Caden. Simula nuon ay hindi ko pa siya nakikita muli, mabuti narin yun dahil hindi pa ako handa na mag kaharap kaming dalawa. Maraming natakbo sa isip ko na pilit kong inaayos at kung mag papakita siya sa akin ay baka lalo lamang itong magulo.

"Kailan ba uuwi dito ang anak mo, Rafael? Pwede siya dito! Tanggap siya sa pamamahay ko." May halong inis ang boses ni mommy ng isang araw ay sinabi niya iyan habang nakain kami ng almusal.

Tumikhim si Rafael. Tumigil sa pagkain para masagot si mommu pero bago iyon ay tinignan niya muna ako saglit.

"Caden is an independent man, Celestine. Mas gusto non mag isa kaysa maka sama ako, alam niyang mag tatalo lang kami." Aniya,

"Nasasabi mo lang iyan dahil hindi mo pinapakinggan ang anak mo. Tignan mo kami ni Via, para lang kaming mag kaibigan."

Dahil sa sinabi ni mommg nalipat ang tingin nilang dalawa sa akin. Pilit akong ngumiti sa mga ito.

"Ah! Alam ko na, kung di mo makumbinsi si Caden na umuwi dito Rafael etong si Via panigurado mapapapayag yun." Naka ngiting usal ni mommy, "Right, hun? Close naman kayo diba?"

Hindi pa ako nakaka sagot ng sumingit sa usapan namin si Rafael.

"Hindi naman kailangan mag abala pa ni Via. Uuwi si Caden dito kapag gusto na niya." Seryosong sabi nito.

Ibinaba ni mommy ang kutsara't tinidor niya at tinignan ng mariin si Rafael.

"Aren't you guilty? Ikaw ay andito kasama ako, kasama si Via pero ang anak mo ay nag iisa? I can't believe you, Raf! Kung ako papapiliin sainyong dalawa ni Via, si Via ang pipiliin ko!" Tumaas ang boses ni mommy at pag tapos niyang sabihin yun agad siyang pumanhik sa kwarto niya.

Huminga ako ng malalim. Alanganin nginitian si Rafael.

"Hindi nyo naman po kailangan mag away ni mommy. Ako na po ang bahala kay Caden." Sabi ko rito.

Caden is a pain in the ass.

He is my pain in the ass

Lips of an Angel (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon