part 10

30 4 0
                                    

Title:minahal ko ay multo
Genre:find true love,love-triagle,
Author: Victoria medico

A/N Ang inyong mababasa ay puro katang isip lamang pasensya na sa maling grammar at sorry sa lahat-lahat..

Part 10

Hindi tuloyang nakaalis si Dave dahil ayaw ng mommy nya na sundin ang puso ng anak. pero si kokoy naman ay may malaking problema bigla nalang mag pakita ang kanyang master.habang nag lalaro sila ni Kara,

kokoy habulin mo ako pag makahabol ka may sasabihin ako sayo!

talaga lang ha sige humanda ka takbo kara kahit malayo kapa mahahabol din kita.

tumakbo ng malayo si kara pero na bigla nalang sya dahil biglang sumolpot si kokoy sa likod nya.

huli ka..naabotan kita kaya sabihin mo na ano yon?

ay ang daya naman nag laho kalang eh at bigla kalang sumolput dito.

sorry alam mo naman na multo ako kaya mahahabol din kita sige na sabihin Mona.

kokoy gusto ko sanang sabihin sayo na mah.....Hindi natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang itong naglaho kokoy asan ka bakit bigla ka nalang nawala kokoy naman wag kang mag Biro ng ganyan kokoy sige na magpakita kana oh.

" Ilang araw Hindi nag pakita si kokoy Kay kara dahil bilang na pala ang araw nya bilang multo. Kong dipa nya magawa ang kanyang mesyon ay tuloyan na syang maging multo habang buhay.

wala na akong magawa pa kokoy pag dimo pa nagawa ang mesyon mo. Tuloyan kanang multo habang buhay. Kailangan mo ng mahalikan ng taong mahal ka at kailangan Mona rin ng luha sa tunay na pag ibig.

paano master Hindi ko alam wala pa akong nakita at Hindi ko pa sya na tagpuan. oo nag mahal ako ngayon master pero Hindi nya ako mahal dahil may iniibig na itong tao.

isang araw nalang kokoy kailangan mo ng magising dahil wala ng paraan pa para muli kang mabuhay kundi halik at luha lang ng tunay na pag ibig kokoy.

huhuhu paano master? Wag ka monang  umalis tulongan mo muna ako master parang awa Mona.

"Bumalik si kokoy Kong saan naruon si kara yon nalang pagka saya ang dalaga ng masilayan muli si kokoy."

kara patawad Kong umalis ako ng Hindi nag papaalam sayo?

huhuhu bakit ka umalis kokoy alam mo bang nag alala ako sayo akala ko iniwan mo talaga ako eh

sorry kara may kailangan lang akong gawin kaya umalis ako.

wag muna uulitin yon ah nalulungkot ako kokoy pag mawala ka sa buhay ko.

Kara may sasabihin ako sayo isang araw nalang ang tatagal ko dito sa lupa kahit akoy multo.

bakit saan ka pupunta? Iiwan mo din ako tulad nilang lahat kokoy? bakit kailangan mo pang umalis paano na ako.

wag kanaman umiiyak kara nalulungkot ako mag makita kitang ganyan.

kasi ikaw eh iiwan mo din pala ako ang daya mo sabi mo pa Hindi mo ako iiwan eh pero ngayon aalis kana paano na ako?

Ginawa ni Dave Ang balak nya Hindi mapakali si Dave sa kanyang kwarto kaya tumakas ito para puntahan si kara sa probensya nila Hindi rin nag tagal nakarating si Dave Kong saang lugar nila Kara at hinahanap na nya ang bahay ni kara.

Samantalang si kokoy naman unti unti ng naglaho ang kanyang katawan ay unti inyong nalalaho!

Kokoy anong nangyari sayo?bakit ka nagka ganyan?

Ito ang sabi ko sayo kara hangang dito na lang tayo kara paalam mahal na mahal kita kara.

Kokoy wag mo akong iwan mahal din kita kokoy mahal na mahal patawad Kong ngayon kulang sinabi hinalikan ko sya sa labi kahit sa huling sandali maiparamdam ko sa kanya na mahal ko din sya. habang hinalikan ko si kokoy sabay din ang kanya pagkawala ngunit pumatak pa Ang mga luha ko sa kanyang kamay..

Si Dave naman habang nag mamaniho binilisan nya ito para makaabot sa bahay ni kara ng bigla nalang booooggg Hindi pala nya nakita kasalubong na sasakyan sa subrang bilis Ng takbo nya..paano na kaya si Kara nawala na si kokoy sa buhay nya pati ba naman si Dave ay mawala rin? Buti nalang may nakakakita sa pangyayari Kay Dave kaya madali itong naisugod sa hospital! Tinawagan na lamang ang kanyang magulang upang ipaalam ang nangyari.

Phone ringing..

hello ma'am kayo po ba ang magulang ni Dave Gomez?

opo sino pala ito?

doctor po ako ma'am sinugod po kasi ang anak mo dito sa Zamboanga city hospital kaya Kong pwedi po punta kayo dito.

Aannoo ang anak ko? baka nag kakamali kayo doc Hindi sya lumabas ng bahay.

basta po pumonta nalang kayo dito ma'am.

Dali daling  umakyat si Betty upang malaman Hindi totoo ang sinabi ng doctor. Pag kabukas nya Ng pinto  humahagolhol nalang sya sa iyak dahil walang impossible na anak nya iyon dahil wala si Dave sa kwarto nya.

Phone ringing..

hello Jason kailangan mong umowi ngayon na ang anak natin Jason?

huh?  anong nangyari Betty huminahon ka nga Hindi kita maintindihan eh sino?

si Dave ang anak mo Jason naaksedinte please umowi ka muna ang anak mo!

Anoo si Dave?? Bakit? Paano nangyari? sige2x ngayon din ay uuwi ako...jhon,Bea kailangan ko munang umowi ang anak ko si Dave na aksidente.

bakit?anong nangyari? sama kami tara na tomboy.

nauna na si Betty sa hospital kaya nauna sya sa pag dating.  Mabilis ang pag maniho ni Jason upang makarating agad sa Zamboanga hospital.. May maabutan pa kaya silang buhay oh malamig na bangkay ng kanyang anak..

(sa hospital)

Betty ano nangyari bakit sya nandito?

Hindi ko alam Jason?ang alam ko lang ay nasa kwarto sya pagkatapos namin mag talo.

ano naman ang pinagtalonan nyo?bakit humantong sa ganito?

Dahil sa babae Jason pinigilan ko kasi syang puntahan si kara kasi masasaktan din si Jake pag hinayaan ko sya.

sinong kara?bakit masasaktan si jake?diko maintindihan Betty?

si kara ay naging katulong namin sa loob ng isang taon..Hindi ko alam ang dalawang anak pala natin ay nagka gusto na sa kanya mahal nila ang isang babae Jason at dahil sa kanya ay nag aaway silang magkapatid!

Sino ba yang kara na yan paano yan napunta sa buhay nyo?

tol kalma lang?sa tingin namin walang sino man ang may kasalanan tulad ng sabi ni Betty ay minahal nila ang isang babae.

oo nga naman Jason ganyan talaga ang pag ibig lahat gagawin para mapatunayan lang na iniibig nya ito!

patawad Jason diko naman alam na mangyari to? Sana walang mangyaring masama Kay Dave.

Saan ba yan nakatira ang kara na yan?gusto ko syang makita ng malaman ko bakit pinag awayan sya ng mga anak ko?

Sege ako na ang bahala tatawagan ko nalang sya oh kaya puntahan ko nalang.

sige Betty samahan kita tol OK lang ba sayo? tomboy pwedi ba samahan ko si Betty?

Salamat jhon kayo na Ang bahala.

OK lang panget sige mag ingat kayo? Dahan dahan Lang sa pagmaniho panget!!

Ok tomboy aalis na kami.

" Malalaman kaya nila na si Kara at Christine ay iisa? Makakaharap na ni jhon Ang kanyang matagal na hinahanap makilala ba nya Ito oh hindi?

Continue....

MAHALIN MO LANG AKO Series#2"Minahal Ko Ay Multo" ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon