part 19

29 4 0
                                    

Title:minahal ko ay multo
Genre:find true love,love-triagle,
Author: Victoria medico

A/N Ang inyong mababasa ay puro katang isip lamang pasensya na sa maling grammar at sorry sa lahat-lahat..

Part 19

Nong nalaman ni kara ang nangyari Kay Dave tumongo sya agad sa hospital!

Tita anong nangyari sa kanya?bakit sya sinukod kanina lang kausap ko sya pero bakit ngayon ito na?

Akala ko maka katulong ang pag kikita nyo iha?Hindi pala mas lalong lumala ang setwasyon...ang hirap bilang ina ang nakikitang ganito ang anak ko huhu.

Sorry po tita Hindi ko po sinasadyang masaktan si Dave.ginawa ko lang po Kong anong tama kahit ako po ay naawa din sa kanya.

Ano ba ang dapat nating gawin iha upang makalimotan ka nya?wala na akong ibang naisip subra na ang pag hihirap  nya iha?

Diko rin po alam tita kahit AKO nagugulohan na sa kanya dahil paulit ulit nyang sinasabi di daw sya si dave.dahil matagal na daw itong patay.

Sa tingin mo ba iha nababaliw na ang anak ko?

Hindi naman po siguro!tayka lang tita papasok muna ako sa kwarto nya!

Sige iha!Jake halika Mona sa labas si kara lang muna ang mag babantay sa kanya.

Dave andito na ako si kara to.bakit mo nagawa yon?akala ko ba malakas ka?alam Kong Mali ito pero mahal kita kahit bawal man pero hanggang ngayon mahal parin kita.ano ba ang dapat Kong gawin upang dika masasaktan ng ganito.

Ilang sandali lumabas si kara sa kwarto ni Dave upang pomunta sa lugar Kong saan sila palaging namasyal sa tabing dagat..dito binuhos lahat ni kara ang sakit..sumigaw nalang sya sa kawalan para mailabas nya ang sakit ng nararamdaman.dahil habang tumatagal ay parang sasabog na ang kanyang dibdib dahil sa sa subrang bigay nito.

Ano bang naging kasalanan ko sayo panginoon! Bakit Hindi matapos tapos ang pag subok mo sakin!bakit mo hinayang magmahalan kami?gayong malaking bawal pala dahil mag kadugo kami.bigyan nyo ako ng lakas upang labanan ang pag subok na ito.awang awa na ako sa taong una Kong minahal pariho kaming biktima sa nakaraan panginoon patawarin mo kami Kong nagka sala man kami sa inyo! Di namin sinasadyang titibok ang puso namin sa isat isa.

Nakita at narinig ni master si kara subrang subra ang kanyang pag hihirap.awang awa si Dave sa nakita nya mula sa langit.

Master wala po ba tayong magawa upang pagalingin ang sakit na naramdaman ng mahal ko.alam kong Hindi dapat master ngunit iyon ang naramdaman ko.nag mamakaawa ako sayo master tulongan nyo po sya.ipaliwanag nyo po sa kanya lahat na Hindi ako ang taong minahal nya ngayon kundi si kokoy.

Hindi ako ang dapat gagawa yan Dave.naalala mo may hiniling ka sakin?gusto mong makita at makasama si kara kahit isang bisis?ito na ang panahon na yon Dave.pinayagan kitang bumaba sa lupa upang ipaliwang mo sayong minamahal ang tungkol sa inyo ni kokoy

Salamat master napaka buti nyo po sa akin.wag po kayong mag alala ay ngayon din susundin ko ang utos ninyo!

Bumaba na si Dave mula sa langit at pumonta Kay kara upang ipaliwanag ang lahat.habang si master naman ay pinuntahan Kong saan man si kokoy ngayon mag papa kita si master sa pamilya ni Dave at kara upang ipaliwanag ang lahat..

Kokoy Kong narinig mo man ako ngayon pwedi bang magpakita ka sakin?upang maliwanagan ang pag iisip ko Kong totoo bang ikaw na si Dave ngayon?

Kara.... kara andito ako sa likoran mo aking mahal.wag kang malungkot dahil akoy nasasaktan pag nakita kitang ganyan!

Dave ikaw ba yan,?.bakit ka naging kaluluwa?bakit ka umalis sa katawan mo?San ka pupunta?paano na kami Kong umalis ka?

Kara matagal na akong wala sa aking katawan!matagal na akong patay,patawad aking mahal Kong di ako naka pagpaalam sayo!nalulungkot ako kasi iniwan kita agad!

MAHALIN MO LANG AKO Series#2"Minahal Ko Ay Multo" ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon