• 20 • My Baby

9 4 0
                                    


C H A R A C T E R:
     Jeon Jungkook
     Kim Allysa

Jungkook's POV 

    Bigla na lamang may isang pares ng kamay ay pumalupot sa aking beywang. Baby.

   "Baby. What's wrong?" pagtataka ko.

   "Wala lang. I miss you baby." di ako nagsasawa sa kasweetan ng girlfriend ko.

   "Want to go somewhere?" Namiss kong gumala kasama sya.

   "Really? Gaja!" para siyang bata na binigyan ng lollipop.

    Umalis kami at pumunta sa isang park. Marami ring tao. Nagmamasid ako ng bigla syang magsalita.

    "Hey Kookie. I have a question." Nacurious naman ako sa itatanong niya.

   "Hmm. What is it?" 
  
   "Kahit isang beses ba naisip mo na kung magkakapamilya ka. Ako yung asawa mo?" 

   "Of course baby, It's always you." Sabay ngiti sa kaniya.

   "How many year we've been together?" Hindi niya naalala?

   "4 years baby. But ,the spark before is still the same. Nothing change." Sabay halik sa noo nya.

   I really love her and no one can change my mind. I know that she is the one.

   "Ikaw. Naisip mo ba na ako yung magiging husband mo?" Tumango naman siya.

   Our relationship is like others. Hindi puro kasweetan. May asaran, may away at syempre di mawawala yung SPG. /chuckle;

   "Baby. I'm hungry. Let's eat."

   Agad naman kaming nakahanap ng kakainan.

   Bakit ganoon? Hindi sya nakakasawa titigan, kasama at kayakap. Is this the power of love?

   "Ahmm. Baby, we promise that we'll never hide a secret right? May secret ka pabang hindi nasasabi sakin?" Nagulat naman ako sa sinabi niya.

   Bakit? This girl is not mine before. She is a cancer survivor. Got comatose and lost her other memories. And she lost the one she loves. And sadly it's not me. Nakalimutan niya yung lalaking mahal niya. Yung lalaking iniwan siya noong kailangan na kailangan nya ng makakaramay.

   And me? I'm her bestfriend. And i admit that i love her since then. After, waking up from comatose. I pretend that I'm her boyfriend. Pinaniwala ko siya na ako 'yong lalaking mahal nya. It's been 4 years. At 4 years ko na ding tinatago ito.

   Paano kaya kung sinabi ko. Mawawala ba sya sakin? Sana hindi. Sana ako na yung mahal nya ngayon. Sana...

   "Hmm baby. Natulala ka dyan." Agad niya ng atensyon ko.

   "Of course, wala na. Diba no secrets?" Bahala na.

   "Allyssa?" Tawag ng isang lalaki.

   No. This can't be. Bumalik na sya.

   "Hmm. Sino ka?" Tanong nman ni Allyssa.

   "Ryan. Di mo naalala?" Kailangan na naming umalis.

   "No. Hindi kita kilala. Baby do you know him?" Baling naman nya sakin.

   "Ohhh Jungkook, ikaw pala. Pero teka baby? Kayo na?" takang tanong niya din.

BTS Oneshots (ROS) [Book I]- COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon