• 02 • Hold Me Tight

37 5 0
                                    


C H A R A C T E R:
   Min Yoongi
    Daissie Costariedda

Daissie's POV

    Sobrang walang buhay nya. Ilang linggo na syang ganito. Ni hindi nya 'ko pinapansin.

   "Yoongi. Kausapin mo naman ako. Kailangan mong kumain. Sa tingin mo ba matutuwa sila Tita kung makikita ka nilang ganyan? " Pagpupumilit ko.

   "Leave me alone." He said in low voice.

   "Please Yoongi. Hindi pwedeng ganito ka nalang. Sige sabihin mo gusto mong sumunod sa kanila? Halika. Maraming sasakyan sa labas. Tutulungan na kita." Kahit ganyan sya pinipilit 'kong intindihin sya dahil alam kong may pinagdadaanan sya.

   "Pwede ba Daissie. If you can't handle me anymore. Iwan mo nalang din ako." I slapped him.

   "Ganyan ka naman eh. Girlfriend mo'ko Yoongi. Ginagawa ko lahat para sayo. Kung hindi kita inaaalala noon palang iniwan na kita. Hindi mo ba nakikita yung halaga ko huh? Nandito parin ako. Giving you hope to continue your life. F-ck it Yoongi. Nasasaktan din ako!" I started to sob when I'm thinking it's easy for him to let me go.

   He look at me.

   "Sorry baby. I'm just messed up for losing my parents at the same time."

   "Let me help you but please tulungan mo din ang sarili mo."

  He nodded and hugged me.

  Hindi madali sa kanya ang pinagdadaanan nya. That's why I'm here for him.

   "Have you eaten?" I asked him.

   "Yes. Let's go out?" Aya nya. Syempre sumang-ayon ako.

  
   "Yah, Yoongi-ah. Ang daya mo talaga." Sigaw ko when I lose again in our game.

   "Magaling lang talaga ko. One more?" Syempre hindi ako papatalo 'no. Kaya we play it one more time.

   But I lose again. Huhu.

   "Hindi mo man lang ko pinagbigyan." Then I pouted.

   "Nanalo ka naman." Saan banda?

   "Hindi naman."

   "You win my heart." Kakilig naman.

   "Bumabanat kana ah."

   "Kilig ka naman." Hindi kaya.

   My phone beeps.

   "Wait lang ah?" Tumango naman sya.

   (Hello)

   "Oh tita napatawag po kayo?"

   (Daissie. Can I ask a favor from you? Since ikaw lang talaga ang medyo maluwag ang schedule.) Nagtaka naman ako.

   "What is it tita? Kung kaya ko po. Sige po."

   (Remember your Lola Paula? Sinugod sya sa hospital last week. And wala kasing pumupuntang kamag-anak since alam mo namang busy ang family sa mga kanya kanyang business.)

   "Your going send me there. Tama ba tita?"

  (Yes. Okay lang?)

   "Opo. For how many days po ba?"

   (Two months.) Ang tagal naman.

   "Sige po magpapaalam lang po ako kay Yoongi." Then binaba ko na.

BTS Oneshots (ROS) [Book I]- COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon