C H A R A C T E R:
Kim Namjoon as himself
Alexis Kang as Kim Alexa
Alexa's POV"Joonie. I miss you. When are you going home?" Tanong ko mula sa viber.
(I'm sorry baby but I still have so many things to do now. Hindi pa ako pwedeng umuwi lalo na't we have a big deal here. We can't lose it. Sorry. Babawi ako.) For the nth time. He's always saying na babawi sya pero it ended up na puro babawi nalang.
"Okay okay I understand baby. Keep safe there okay?"
(You too.)
"Okay. I love y--"
Toot toot.
Binabaan nya ako. Ganun ba kaimportante 'yon?
He's now in Australia. Ginawa syang representative ng company nila for the collaboration and investor.
He's been away for almost 3 weeks now.
I miss him.
He's my fiancé. Pero hindi pa kami nakapagplano ng kahit ano.
I'm always contacting him. Pero habang tumatagal, lalo syang nagmamadaling babaan ako.
"Joonie. I want to talk to you for 10 minutes more." Paghingi ko ng pabor.(But baby.) Alam ko namang hindi pwede.
"Okay. I know. I just miss you a lot."
(Tuloy na natin. Halika na. At ng may mabuo.) Rinig kong sabi ng isang tinig ng babae.
"Hello. Joonie, sino 'yon?"
(Ah. It's nothing. You should rest now. I'm going.) Sabay baba na naman ng tawag.
Bakit may tinatago sya sa'kin?
Tuloy? Buo? Wtf. Is that?
Is he cheating on me? Kaya hindi nya magawang umuwi o kahit bigyan man lang ako ng kahit sampong minuto? Ganun ba ka-importante yung ginagawa nya?
Maiintindihan ko naman sana. Kaso parang sobrang suspicious na ng mga kinikilos nya.May karapatan naman akong magselos diba? I know trabaho nya 'yon, lagi ko syang naiintindihan pero hindi ko na talaga alam.
My phone rings.
(Hello Alexa.)
"Oh Via. Napatawag ka? May problema ba?"
(Alam mo na ba?)
"Ang? Anong dapat kong malaman?"
(Ganto kasi 'yon friend. Kilala mo naman 'yong boyfriend ko diba? He's currently assign sa Australia. Diba nandon din yung fiance mo?) Kinukutuban ako.
"Pwede bang diretsahin mo nalang ako."
(Nakita ng boyfriend ko na may kasamang babae si Namjoon sa isang resto. Wala syang kilala don tama? Kasi pinadala lang sya don. Kung ayaw mo maniwala. I'll send you the pictures after this call.) Nangatog yung tuhod ko. Tell me is this a joke. I hope so.
After that call. I open my messenger.
I saw the pictures. My tears suddenly runs through my cheeks.
BINABASA MO ANG
BTS Oneshots (ROS) [Book I]- COMPLETED
FanficOT7 Oneshots Individual Member Oneshot