Oan Tình Ai Thấu

29 0 0
                                    

"Trông cánh phượng rơi, mà tiếc thương tuổi học trò

Ngày nào tung tăng trên đường hoa bay giăng giăng,

Giành nhau hoa rơi thấy lòng như xót xa nhiều,

Hoa đã rơi rồi, tan tác trong đời, xa cách nhau thôi!"

Trung - Mai - Liễu - ba người ba hoàn cảnh khác nhau nhưng họ là những người bạn rất tốt, luôn quan tâm giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Họ cùng nhau trải qua thời sinh viên gian khó, ai cũng ôm ấp cho riêng mình những ước mơ về một tương lai, một tình yêu đẹp đẽ.

Liễu cũng không ngoại lệ. Nhưng cuộc sống, hoàn cảnh gia đình không cho phép cô tiếp tục mơ mộng, con đường học vấn phía trước cô cũng chẳng thể đi tiếp. Là con gái của một bà mẹ quê nghèo, mồ côi cha, từ nhỏ hai mẹ con tựa nương nhau. Cả nguồn sống của gia đình chỉ nhờ vào huê lợi từ vườn tược nhưng thiên tai bão lũ đã quét đi mọi thứ. Không còn cách nào khác cô phải dừng lại bước vào đời mưu sinh lo lắng cho mẹ già, từ giã thầy cô, bạn bè, mái trường thân yêu và cả một mối tình lặng lẽ ở đâu đó.

Đâu ai muốn thế, cô tiếc nuối. Cả Mai, Trung những người bạn cũng tiếc nuối thay cô. Nhưng làm sao giúp, khi điều đó ngoài khả năng của họ. Mai là một người bạn rất tốt của Liễu, tuy không giúp đỡ được nhiều nhưng những lời khuyên chân thành và thiện ý mời Liễu về nhà mình sống cũng giúp cô phần nào vượt qua khó khăn. Trung cũng là một chàng trai hiền lành tốt bụng, anh cũng muốn giúp bạn nhưng bản thân còn lo chưa xong thì giúp thế nào được. Anh yêu Mai cũng vì nghèo làm sao anh dám với đến một tiểu thư cành vàng lá ngọc. Nhưng với Mai điều đó không là gì cả, nếu thật lòng yêu nhau thì phải cùng nhau xây dựng tương lai.

Câu chuyện của cả ba, được ông Tân - ba Mai vô tình nghe thấy. Sau khi tiếp xúc với Trung ông rất hài lòng về bạn trai của con mình. Trung có chí cầu tiến không vì tiền tài danh lợi làm mờ lý trí, nếu đã thật sự yêu thương Mai ông sẽ không cấm cản. Cuộc tình này đang có một sự khởi đầu tốt đẹp. Qua sự giới thiệu của Mai, ông Tân biết về Liễu. Thấu hiểu được sự khó khăn của cô gái đáng thương này ông sẵn sàng giúp đỡ.

Liễu bước vào đời với đôi chân chập chững, nếu không có bạn bè, không có Mai ủng hộ tinh thần và sự giúp đỡ của ba Mai có lẽ cuộc đời cô sẽ rẽ sang hướng khác. Nhưng có ai biết được, may mắn này có thể đưa đến một tai hoạ khác. Đời ai biết được chữ "ngờ".

Mọi chuyện bắt đầu từ việc, bà Hương - mẹ Mai ép cô phải lấy Khánh một công tử nhà giàu ăn chơi trác táng. Cô đang đứng ở ngã ba đường bên tình bên hiếu làm sao cho vẹn. Xa Trung cô không thể, còn nghe theo mẹ cô cũng không được. "Ôi trời xanh vì đâu đen tối bởi mây mờ. Chưa hợp mà tan dở dang duyên tình, em buồn thương khóc cho duyên mình."

Nhìn thấy hai bạn đứng trước bờ vực ly tan, Liễu tìm đến ông Tân kể cho ông nghe mọi lẽ. Vì đã từng chạm mặt với Khánh, ít nhiều cô cũng biết được hắn ta không phải loại người đàng hoàng, cô không muốn bạn mình đau khổ trọn đời.

Còn Khánh khi gặp Liễu, hắn lầm tưởng cô là người vợ tương lai mà ba mẹ bắt anh đến xem mắt. Bản chất là cậu ấm nhà quyền thế, tính tình kiêu căng ngạo mạn, xem người khác chẳng ra gì và cho mình là tất cả khiến Liễu cảm thấy chướng mắt. Cô sẵn sàng chống đối và đáp trả để hắn thấy cô không như những người khác cho hắn thỏa tình trêu đùa bỡn cợt. Cũng chính thái độ ngang bướng chống trả của Liễu, khiến cho Khánh tức giận vì trước nay chưa ai dám khinh thường sỉ nhục hắn như vậy. Cô trở thành mục tiêu chú ý của một tên đê tiện hèn hạ.

BẢN TÌNH CA CÒN ĐÓNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ