Chapter 03

8 1 0
                                    

Pag labas ko ng kwarto ay patay na ang mga ilaw sa sala tanging isang ilaw na lang ang naka sindi pero dim light lang naman ito. Tumingin ako ng mga pag kain na nasa ref may menudo pa naman tsaka may kanin, pag sara ko ng pinto ng ref ay bumungad sakin ang muka ni Claudette.

"Ay kambing na may pimples!" Gulat na sabi ko at muntik pang mabitawan ang hawak kong ulam.

"Anong ginagawa mo ha?" Naka pameywang na tanong niya sakin. Nag isip naman ako ng ipapalusot.

"Ano may requirements daw kami sa school na dapat picture an yung ulam pag gabi eh nakalimutan ko kanina" tinitigan ko siya sa mata at mukang iniisip niyang mabuti ang sinasabi ko.

"Weirdo" sabi niya lang at uminom ng tubig tsaka umakyat na patungo ng kwarto niya. Kinuha ko naman na yung kanin at ulam at umakyat na din, di ko alam na uto uto din pala si Claudette.

"Oh kamahalan ito na ang pag kain mo" naabutan ko naman si Jimin? Jimin nga ba? Yon ang naaalala kong pangalan niya eh.

"Whats this?" Tanong niya habang nakakunot at nakatingin sa menudo.
"Malamang menudo, di mo alam?"

"I don't know this kind of food base on my observation i don't look like a Filipino though" sagot niya at sinimulan na itong tikman.

"It taste good" sabi niya, naupo naman ako sa tabi niya sa kama.

"So baka naman pwede mo ng sagutin yung mga tanong ko?"

"Wait, let me finish my food first" napairap nalang ako sakanya at hinintay siyang matapos, hanggang sa natapos na nga siya.

"Ahm so here you go, I'm Park Jimin i just know my name but i can't remember more about myself. And according to deity Melody which is the one who gave me this kind of mission she gave me this kind of power to grant a 4 wishes of a lady. Somewhere in this world and once this mission is done i don't know what will happened to me next, i just need to grant some wishes of yours"

"Weh? Kahit anong wish?"

"Anything but just make sure that your wish has sense" sabi niya tsaka nag de kwatro nanaman hobby na niya ata yan.

"Eh? Bakit 4 wishes lang? Ang konti naman" sagot ko sakanya.

"You have a lots of complain flat chested lady" sabi niya at sinandal ang likod niya sa dingding at tumingala tsaka pumikit.

"And another thing i want to finish already this mission because i want to know about my past, who knows my family are already waiting for me. Who knows there's a girl i love that waiting for me something like that, once this mission is done i will know everything about me" napatango tango na lang ako sa sinabi niya.

"Eh muka ka namang koreano, bakit nakaka intindi ka ng tagalog?"

"I don't know i just can understand what you were saying, but i can't talk in your language" naka pikit niya pa ding sabi dinilat niya ang mata niya at tumingin sakin, ewan there's something in Jimin's eyes na parang nang aakit? Ano daw? Erase erase.

"And lastly flat chested lady, dont. You. Ever. Fall. Inlove. With. Me" pang i emphasize niya pa.

"As if naman mahuhulog ako sayo ang sama sama ng ugali mo, sungit mo pa tsaka ang manyak mo pa. You're not my type mister Jimin."

"Good then the feeling is Mutual flat Chested lady" asa naman talaga siya no? Hindi siya ideal wala manlang ka sweet hormones sa katawan. Buti pa si Jeffrey, mabait gwapo matalino and sobrang sweet pa hay.

"Stop smiling like that you're getting creepy" napatigil naman ako sa pag iimagine sa kababata kong si Jeffrey ng sumagot tong Manyak na to. Tinitigan ko siya at di ko maiwasang di mapaisip di kaya pina prank lang ako nito? O baka naman scammer to at gusto lang makakuha ng pera sakin?

"Hoy pano kung magician ka lang na scammer ha? Alam mo na mahirap na no baka magising na lang ako ubos na gamit samin dito, pano ko masisigurado na nag sasabi ka nga ng totoo?"

"Then tell me your wish" nag isip naman ako hanggang sa..

"Alam mo kasi na no nosebleed na ko kaka english mo, pwede bang matuto kang mag tagalog?"

"Are you sure that thats your first wish?"

"Yes" sagot ko pa ng may pag tango at panghahamon sakanya. Nag snap siya ng tatlong beses at maya maya tumahimik. 

"Ano na? Sabi na nga ba budol budol ka siguro no?" Naka titig lang siya sakin at hindi nag sasalita.

"Oh tama talag--"

"Alam mo di lang pala dibdib flat sayo pati utak mo din" naka blanko niyang sabi. Amaze na amaze naman ako dahil ang galing parang dalubhasa na talaga siyang mag tagalog.

"Woah nag ka totoo nga sige ang next wi--"

"Shh shut up flat chested lady siguradong walang kwenta nanaman yang hihilingin mo, pag isipan mong mabuti bago ka humiling" bored na sagot niya sakin.

Ang astig naman nito!

"I'm sleepy flat chested lady goodnight" sabi niya at nahiga sa kama ko at pumikit.

"Sa sahig ka matulog" pahabol niya pang sabi.

"Aba't arrgghh umalis ka diyan!" Siguradong magiging mahaba ang gabing to para sakin.

" The Magical Poster "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon