Chapter 09

0 0 0
                                    

"What? Ex mo siya? Pinatulan mo yung gaya ng sungit na yan?" Tanong ko sakanya, at bumuntong hininga naman siya.

"Ewan ko ba sakanya hindi naman siya ganyan noon, nong naging kami pero bago kami mag kakilala ganyan siya, bumalik ata sa dati" napatango na lang ako sa sagot niya.

"Eh bakit kayo nag hiwalay?"

"I.. i caught him kissing one of our classmates last summer, so yeah"

"Luh hindi mo manlang ba pinakinggan ang paliwanag niya?"

"No, isa pa wag na natin siyang pag usapan" muka ngang ayaw niyang pag usapan namin masyado ang tungkol kay Yoongi.

"Hey babs" sabi ng kung sino kaya lumingon naman ako sa likod ko.

"Uy babs bat ngayon ka lang?" Tanong ko naman sakanya.

"Yon na nga eh nag pahintay pa kasi tong si Claudette" tsaka ko lang na kasama niya nga yung clow-- este pinsan ko.

"Hi" bati ng pinsan ko saka naupo na sa tabi ni Jeff, sa tapat namin ni Athena.

"So order muna ako, anong gusto niyo?" Nakangiting baling na tanong sakin ni Jeff.

"Lunch meal sakin, na gutom ako eh" sagot ko.

"Ganon din sakin kayo na bahala" sabi ni Athena, sabay iaabot sana namin yung pambayad kay Jeff.

"No need my treat samahan mo na lang ako babs" tumango lang naman ako.

"Eh ako Jeffrey di mo tatanungin?" Naka pout na tanong ni Claudet, akala naman niya cute siya haha, muka siyang flappy bird.

"Ibibili ka na lang namin dito" sagot naman ni Jeff sakanya.

"Anyway guys bago ang lahat, Claudette Babs si Athena nga pala new friend ko. Athena si Jeffrey friend ko din, si Claudette pinsan ko"

"Nice to meet you" sabi ni Jeff at nakipag shake hands kay Athena ganon din naman si Claudette na may irap pang kasama. Bait no?

"Sige order na muna kami" sabi ko at tumayo na muna kami ni Jeff, habang nag lalakad ay nag uusap kami.

"She seems nice" sabi ni Jeff.

"Yup magaan agad loob ko kay Athena"

"Actually ako din, kaysa sa pinsan mo hahaha" sabi ni Jeff habang tawa ng tawa.

Pag dating sa pila ay medyo mahaba haba ito, kaya nag hintay lang kami. Hanggang sa biglang nag si datingan si Yoongi at Jin. Narinig ko pang kinausap ni Jin yung mga babaeng nasa pila kaya naka singit sila. Napakunot naman ang noo ko at lumapit sa harapan.

"Babs!" Di ko pinansin ang tawag ni Jeff sakin at nag tuloy tuloy kinalabit ko si Yoongi lumingon naman siya sakin.

"What?" Bored na tanong niya napatingin din sakin si Jin at napatigil sa pag order.

"Anong what? Sino ka ba para sumingit sa pila? Pare pareho lang naman tayong studyante dito pantay pantay lang ang binabayaran natin. At pare--"

"Dami mong sinasabi" sabi lang nito at tumalikod sakin at nag patuloy sa pag order nakaka gigil na talaga siya. May nakita naman akong dumaan na lalaking may juice na hawak.

"Babayaran ko din to mamaya" sabi ko sa lalaki.

"Y/N!!" Too late binuhos ko yung laman sa ulo ni Yoongi. Nakarinig ako ng singhapan at isang malutong na..

"WHAT THE FCK?!" sigaw sakin ni Yoongi na ngayon ay ang sama ng tingin, hawak naman na siya ngayon ni Jin.

"Y/N.. halika na babs ano bang ginagawa mo" pilit akong hinihila ni Jeff pero pumalag ako.

"Wala ka talagang modo! Ang sama sama ng ugali mo, oo bago lang ako dito pero kung kayo? Lalo ka na Yoongi, ay napapasunod niyo sa kalandian niyo ang mga estudyante dito. Pwes ako hindi" nakatitig lang siya sakin na ngayon ay blanko na ang itsura.

"Tumigil kana baka makalimutan kong babae ka" sagot niya sakin.

"Yoongi tama na"

"Hah! Sabagay ano? Sasaktan mo ko? No wonder kung bakit nakipag break din sayo si Athena dahil sa sama ng ugali mo!" Ang bilis ng nangyari, basta naramdaman ko na lang ang binti ko na nag tutuluan ang mga dugo. Dahil sa binato sa paa kong baso na ngayoy nabasag at, nag dulot ng mga sugat sa paa ko. Agad na lumapit sakin si Jeff pati ang mga studyante ay naagaw ang atensiyon kung kaya andito na din ang iba pang Aces.

"Gago ka ba?!" Sigaw ni Jeff kay Yoongi akmang lalapit na siya sakanya nang biglang, may tumulak kay Yoongi at tila nag hahamon ito ng away.

"Don't you ever hurt my girl" napatingin naman ako ng marinig ko ang boses niya.

"J-jimin?" Nakakuyom ang kamao nito at hindi ko alam ang Reaction ng muka niya dahil nakatalikod siya sakin. Susuntokin na sana ni Yoongi si Jimin ng hinawakan siya nila Namjoon at Jin.

"Fuck off let me just punch this bastard"

"Gago ka pa din pre wala kang karapatan saktan ang isang babae, babae pa din yan"

"Oh come on" nakangising sabi ni Yoongi at kumalas sa pag kakahawak nila Jin. Akmang susuntokin niya na si Jimin ng..

"TAMA NA!!" sigaw ni Athena habang nakahawak sa kamay ni Yoongi, nagulat at parang natauhan naman si Yoongi ng makita si Athena.

"Ano Yoongi?! Ito ba? Talaga bang pinapatunayan mo ngang totoo ang sinasabi nila tungkol sayo?! Na masama kang tao? Y/N is my friend at isa pa mali ka pa din, sinasabi niya lang naman ang maling nagawa mo"

"But she fcking splash me a juice and told me that --"

"Narinig ko ang lahat pwede ba? Sana manlang naisip mo na babae pa din siya bago mo ginawa yon ang babaw mo naman" ngumisi si Yoongi sakanya.

"Hanggang ngayon ang galing galing mo pa din Athena, ang galing mong saktan ako ng paulit ulit hanggang ngayon di mo pa din ako kayang pakinggan at paniwalaan" sabi ni Yoongi at tumalikod na sabay alis, agad namang sumunod sakanya ang 6 Aces, pero bago yon ay lumapit sakin si Jin.

"This is just a misunderstanding I'm sorry, Athena bring her to the clinic" sabi ni Jin kay Athena at lumabas na din ito.

"Ayos ka lang ba?/Ayos ka lang?" Sabay na tanong sakin ni Jeff at Jimin.

"She's not, dalhin na natin siya sa Clinic" sabi ni Athena habang sinusuri ang binti ko ang dami na ngang dugo, medyo nararamdaman ko na din yung sakit.

"Bubuhatin ko na siya" sabi ni Babs.

"No ako na" sagot naman ni Jimin.

"Ako--"

"Manahimik nga kayo Athena pakialalayan na lang ako kaya ko naman"

"Oo nga pabebe lang yan si Y/N" sabi ng pinsan ko na ngayon ay naka angkla ang kamay sa braso ni Jeff, di ko siya napansin.

"Tss" sabi lang ni Jimin at nagulat na lang ako ng buhatin niya ko ng pa bridal style.

"I know it hurts pero andito na ako" serysong sabi niya at nag simula ng mag lakad ng mabilis. Nang biglang may humarang na lalaki sa harap namin.

"Teka ate palitan mo muna yung Juice ko"

" The Magical Poster "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon