Maya maya lang ay nagising ako dahil sa tapik sa pisngi ko ng kung sino.
"Hoy Y/N l! Gumising ka nga diyan!" Minulat ko ang mata ko at napa balikwas pa ko ng bangon ng tumambad sakin ang sobrang lapit na muka ni Claudette na nababalot ng puting cream sa buong muka.
"Gising ka na daw sabi ni Mama tulongan mo daw akong mag set ng table kamahalan ginabi ka na kasi ng gising" naka pamewang na sabi sakin ni Claudette sabay irap.
"Oo susunod na ko sa baba"
"Whatever" sabi niyang muli at nag martsa na palabas ng kwarto ko. Taray taray talaga non muka namang clown, napatingin ako sa side table ko kung saan naakalagay ang orasan.
"8:03 pm? Ganon na ba kahaba tulog ko?" Naibulong ko, ang sakit pa ng ulo ko tumayo na ako at di ko namang maiwasang di mapatingin sa poster. Ang weird lang kasi ng panaginip ko nabuhay daw yung lalaking nasa poster, hay sobrang pagod ko siguro kanina kaya ganon napanaginipan ko. Bumaba na ko at pumunta ng kusina para tulungan si Claudette.
Naabutan ko namang nag luluto si Tita si Tito naman ay wala pa ata baka nasa trabaho pa. Kumuha ako ng mga plato at nilagay na ito sa lamesa.
"Kadiri ka naman Y/N kanina ka pa sa Divisoria tapos di ka manlang nakapag palit pag uwi mo so gross" nakataas kilay niyang sabi sabay alis.
"Di ka pa nakapag palit Y/N? Baliktad pa ang damit mo" sabi naman sakin ni Tita, napatingin ako sa blouse ko at oo nga baliktad tapos akala ko nakapag palit ako?
"Bangag kasi ma, siguro lumalandi" sabat naman ni Claudette na malumanay ang boses sa huling sinabi.
"Ah hindi po ah, tsaka nakatulog na po kasi ako sa pagod pasensiya na" tinapos ko na muna ang pag aayos para sa haponan at dali daling umakyat ng kwarto para mag palit.
Napatingin ako sa poster, bakit naman ako mag susuot ng baliktad? Nag kibit balikat na lang ako tsaka tumalikod at mabilis na nag palit. Natapos kaming kumain at nag hugas na din ako ng mga pinag kainan, natapos ko na din ang assignment ni Claudette na sobrang dali essay lang naman. Sadyang tamad lang talaga siya gumawa psh umakyat na ko ng kwarto at nahiga sa kama, kinuha ko yung cellphone at earphone ko sabay play ng music at tumunganga sa kisami. Buti na lang talaga may pasok kami the next day after tomorrow bored na bored na ko, nauna pasukan nila Claudette dahil di naman kami pareho ng grade level 2nd year college siya habang ako third year nauna lang naman start ng klase nila ng isang linggo.
Napag usapan lang naman kanina yung about sa pag alis ko bukas sandali para bumili ng school supplies, sabi pa nga samahan daw ako ni Claudette. Eh kaso ng madam ayaw daw niya gagala daw sila ng mga kaibigan niya since wala silang pasok. Ayos lang naman sakin yon the feeling is mutual na ayaw ko siyang kasama, pinikit ko na lang ang mata ko at dinama yung tugtog. Natigilan ako ng parang may nakatitig sakin dinilat ko ang mata ko at tinignan ang paligid wala naman. Muli akong pumikit ng maramdaman kong parang may tumabi sakin, mabilis kong dinilat ang mata ko pero wala.
Nag sisimula na kong kabahan pero pilit ko na lang nilibang ang isipan ko at nag focus sa kanta. Hanggang sa may naramdaman nanaman akong parang nakatitig sakin, at sawakas nakita ko din siya nanlalaki ang mata ko sa lalaking nasa paanan ko habang blanko na nakatingin sakin, napaatras agad ako at kinuha ang kamot ko.
"Ibig sabihin totoo yung panaginip ko?!" Blanko ang muka pa din niya kong tinitigan.
"Hindi.. hindi Y/N nanaginip ka lang inhale exhale" sabi ko at paulit ulit na nag inhale exhale.
"You look stupid"
"Ahhhh omy gosh binabangungot na ba ako? God time ko na ba? Di pa pwede kailangan kong magising madami pa kong pangarap sa buhay" sabi ko at pumikit habang pinag sasampal ang muka ko. Maya maya lang ay may humawak ng kamay ko at pinigilan ako sa pag sampal sa sarili ko.
"Stop hurting yourself flat chested lady" sabi niya habang naka ngisi at nakatingin sa dibdib ko, agad kong pinalo ang kamay niyang nakahawak sakin.
"Lumayo ka sakin manyak!" Sabi ko at dinuro duro ang muka niya
"Stop shouting will you? You're so noisy flat" nakakunot na sabi niya sakin.
"Flat chested flat muka kang flat chested ano bang gusto mo ha inggit ka ba sa dibdib ko?!" Sabi ko sakanya at umakto na parang hinahamon siya ng away at mas lumapit sakanya. Ngumisi naman siya at nagulat ako sa sunod niyang ginawa, he pulls my waist closer to him, habang nakangising nakatitig siya sa mga mata ko at nakapulupot ang isang braso sa bewang ko habang ako naman ay nakapatong ang kamay sa dibdib niya, Sobrang lapit niya.
"I would love to if you're willing to surrender your breast to me darling and let me pleasure it " sabi niya habang titig na titig sakin.
"Bwi---" mag re react na sana ako ng tinulak niya ang noo ko paupo sa kama.
"Kidding don't assume too much I'm not interested with the size of yours" bored na sabi niya at naupo sa tapat ng study table ko.
"Arrgghh bwisit ka talagang manyak ka!" Ngumisi lang siya sakin.
"Bakit ka ba andito ha? Tsaka bakit ba english ka ng english nakaka nosebleed ka na"
"Burol ako sa taragog" seryosong sabi niya.
"Pfft HAHAHAHAHA" napapahampas pa sa kamang sabi ko.
"Fuck.. i shouldn't using that language its too hard" tawa pa din ako ng tawa ang cute kasi ng pag kakasabi niya muka siyang batang may accent na bulol hahaha.
"Can you stop laughing?"
"Hahahaha di ko mapigilan eh haha" sabi ko habang nag pipigil ng tawa.
"You will shut up or ill kiss you flat chested lady?" Agad naman akong nag takip ng bibig at mabilis na umiling.
"Deity Melody why of all people this girl is my mission" inis na bulong niya.
"Mission? Ano ka ba talaga? Sino ka? Anong mission mo sa buhay ko?" Napalingon naman siya sakin.
"Feed me first I'm starving already" bored na sabi niya at humiga sa kama ko.
"What?! Tingin mo naman susundin kita?" He smirked and answer.
"Okay then, choose youre going to lend me some food or ill eat you instead?" Sinamaan ko siya ng tingin at padabog na lumabas ng kwarto.
Arghh kainis talaga siya!
BINABASA MO ANG
" The Magical Poster "
Fiksi Penggemar" Ano nga ba ang gagawin mo, kung ang isang binigay lang sayong poster ay siyang makaka pag bago ng ordinaryo at simple mong buhay, are you willing to take a risk? O pipiliin mong lumayo para sa kaligtasan mo?" Grammatical errors ahead, di naman po...