"Uy guys anong meron dito? Hehe" tanong ni Athena habang papalapit samin, Nag iwas naman ng tingin yung dalawa. Inangkla ko naman ang braso ko kay Athena at tinungo na namin ang cafeteria.
"Babs i o oder na kita anong gusto mo?" Tanong sakin ni Jeff.
"Teka nasan si Jimin?" Tanong ko ng mapansing hindi namin siya kasama.
"Hey flat here" sabi niya sakin sabay lapag ng pag kain sa harap ko.
"Woah ang bilis mo naman" sabi ko sakanya, Ngumisi naman siya habang nakatingin kay Jeff.
"Ganon talaga kapag gwapo"
"Babs, si Athena nalang bilhan mo ng pagkain ha, okay na sakin tong order ni Jimin" ginulo niya lang ang buhok ko at ngumiti, umalis naman na ito tsaka um order.
"Woy anong meron sainyong tatlo? Ikaw ha Y/N di ka nag sasabi sakin" naka pout na sabi ni Athena.
"Nanliligaw na kasi sakin si ano si Babs i mean Jeff"
"Oh really, mukang mabait naman siya bagay naman kayo" napatingin ako kay Jimin na umiinom ng coke at bigla itong nasamid kaya hinagod ko ang likod niya.
"Ayan kasi di mag dahan dahan" sabi ko sakanya. Bigla naman siyang sumandal sa balikat ko.
"Pero mas bagay kami diba Athena?" Sabi naman ni Jimin, natawa na lang siya sakanya.
"Alam mo Jimin natatawa na lang ako sa mga kalokohan mo at bigla kang naging ganyan" sabi ko sakanya habang natatawa sabay baling ng tingin kay Athena.
"Alam mo ba sis, ang lakas ng tama neto sabi ba naman liligawan na din ako? HAHAHA nababaliw diba?" Bigla namang sumeryoso ang tingin sakin ni Jimin.
"What? Do i look that i'm not serious? Para lang sa kaalaman mo babae manliligaw mo na din ako"
"Hehehe, palabiro ka talaga!" Awkward na sabi ko sabay palo sa braso ni Jimin.
"I'm serious hon" may diing sabi nito ng nakatitig sakin, napailing na lang ako habang natatawa. Nang biglang dumating si Taehyung at Jungkook sa table namin.
"Hi Athena" nakangiting bati ni Taehyung.
"Hey guys" sabi ni Athena mukang close naman silang dalawa.
"Unnie miss ka na namin" naka pout na sabi ni Taehyung, sabay upo niya at sandal sa balikat ni Athena.
"T-taehyung may mga tao oh ang clingy mo pa din talaga" natatawang sabi ni Athena sabay gulo sa buhok niya.
"Taehyung-ssi tara na baka makita pa tayo ni Yoongi hyung" sabi naman ni Jungkook kay Taehyung.
"Balik ka na kasi satin unnie, balik nanaman kasi kami ng UGW"
"W-what?! Akala ko ba hindi na kayo babalik don"
"Taehyung, bakit mo sinabi?" Napatakip naman ng bibig si Taehyung, kasabay ng pag punta sa pwesto namin nila Yoongi, Jin, RM Hobie.
"Sinabi ang alin?" nakakunot noong tanong ni Yoongi.
"Oh hi there Athena" masayang bati ni Hobie. Mukang close nilang lahat si Athena.
"Isa pa bakit nandito kayo kasama ng babaeng to?" Sabay turo sakin ni Yoongi.
"Bakit ba? Eh sa kaibigan ko si Athena" sagot ko naman sakanya.
"Ito? Athena? Seryoso ka palang kaibigan mo ang tulad nito? She looks cheap tignan mo na lang ang kinakain niya" sabi niya at sabay hawak sa plato kong may pag kain.
"Parang siya cheap" sabi nito sabay buhos ng laman sa ulo ko, sobrang bilis ng pangyayari nakita ko na lang na napa upo sa sahig si Yoongi, kasabay ng singhapan ng mga tao. Na alarma din ang 5 Aces sa nangyari napatayo naman si Athena.
"Kahapon ko pa gustong gawin sayo yan, fuck you dude" sabi ni Jimin habang naka kunot ang noo naka kuyom pa din ang kamao nitong naka tingin sakanya.
"J-Jimin" sabi ko habang nakatitig sakanya, nakita ko namang ngumisi si Yoongi tumayo ito sabay punas ng gilid ng labi at sumuntok din kay Jimin, at nag palitan na sila ng suntok.
Dumating si Jeff at hinawakan na din para awatin si Jimin, inawat na din ng 5 Aces si Yoongi.
"Bitawan mo ko! Nang gigigil na ko sa lalaking to! Bakla ka naman eh ang babaw mo pre para patulan ang babae, come on ako ang harapin mo" galit na galit na sabi ni Jimin.
"Bitawan niyo ko masyadong pakilamero tong lalaking to let me teach him a lesson!" Nag wawalang sabi ni Yoongi.
"Bastard!" sabi ni Jimin at pilit ding kumakawala sa pag kakahawak ni Jeff.
"Well fuck you too, para ipag tanggol ang babaeng yan! Hindi pa ko nakaka Ganti sakanya! Kulang pa to kulang pa yan! Kasalanan kong tatanga tanga siya para banggain ang tulad ko? Hindi ako mababaw sadyang hindi niyo lang ako kilala kaya di niyo alam na ganito ako!" Sigaw ni Yoongi, natigilan kami ng biglang sampalin ni Athena si Yoongi.
"Yoongi! Ano bang nangyayari sayo?! Sainyo? Bakit bigla ka na lang nag kaganyan ha?! At ano tong nalaman ko bumalik nanaman kayo ng UGW?" Ngumisi si Yoongi at buong lakas na bumitaw sa pag kakahawak ni Jin at Namjoon sabay tingin kay Athena.
"You don't have effin' care, dahil binago mo ko Athena its you" sabi nito sabay alis na kasunod niya ang 5 Aces.
"Then what? Jeff?" Sabi ni Jimin sabay bitaw sa pag kakahawak sakanya nito.
"Youre telling me na nililigawan mo si Y/N? Ni hindi mo nga siya kayang protektahan, let me show you man kung pano.. panoorin mo kung pano ko siya onti onting ipanalo laban sayo" tumingin naman siya sakin.
"Dahil maniwala ka seryoso ako sayo" sabay alis at iniwan kaming lahat ni Jimin ng mga kataga niyang yon, iniwan niya ko na may sobrang bilis ang tibok ng puso.
BINABASA MO ANG
" The Magical Poster "
Fanfiction" Ano nga ba ang gagawin mo, kung ang isang binigay lang sayong poster ay siyang makaka pag bago ng ordinaryo at simple mong buhay, are you willing to take a risk? O pipiliin mong lumayo para sa kaligtasan mo?" Grammatical errors ahead, di naman po...