Nakahawak pa din sa kamay ko Jimin ng biglang bumukas ang kurtina.
"Kaya naman pala ako di makatulog dahil sa ingay niyo, next time wag nga kayo dito sa clinic, kung mag landian lang din naman kayo" pambungad na sabi ni Yoongi kasama si Hobie at Jungkook. Agad na tumayo si Jimin at hinawakan sa kwelyo si Yoongi naalarma naman ako, kaya mabilis akong tumayo pero nakailang hakbang lang ako ng sumumsob ako, agad naman akong tinulungan ni Jimin at iniupo sa kama.
"Ano ba yan! Kita mong may sugat ka tapos bigla bigla kang tumatayo diyan"
"Eh ikaw din naman kasi bigla ka nanamang nanghahamon diyan"
"Tss tanga kasi masyadong padalos dalos akala mo naman kaya ang sarili" nakangising sabi ni Yoongi. Nakita ko naman na kumuyom ang kamay ni Jimin kaya hinawakan ko ito, tinignan ko siya sa mata at umiling.
"Next time kasi miss ilugar mo yung pagiging pakilamera mo, di yung bigla bigla kang sumusugod diyan eh di mo nga kilala ang binabangga mo" nakangisi pa ding sabi niya sakin.
"Kasalanan ko pa ngayon na i correct yang gaspang ng pag uugali mo?" Hindi ko nanaman mapigilan ang sarili ko na sagutin siya.
"Waste of time" sabi lang ni Yoongi at tumalikod na sabay alis, nag paiwan naman si Hobie.
"Nasugatan din naman si Suga sa ginawa niya, its just that im sorry dahil mas malala ang natamo mo, pero sinasabi ko lang sayo miss na sana kahit bago ka lang. Know your place, hindi ito isang banta kundi isang pag papa alala. Hindi mo pa kami lubos na kilala not even Suga so please, just stay away para din sa ikaka buti mo"
"And who the hell are you to tell her what she needs to do?" Blanko ang reaksiyon ni Jimin na tanong.
"And you too bro ilugar mo din sana yang sarili mo, pinapa alalahanan ko lang kayo"
"Hindi ka namin kailangan sundin" sagot ni Jimin sakanya.
"Then I'm telling you this, be ready dahil hindi basta basta si Yoongi. Pinaka ayaw niya sa lahat ay ang pinapakilaman siya at napapahiya sa lahat, not even in the eyes of Athena mababaw pero gaganti at gaganti siya" sabi nito sabay labas na.
"Pano mo naman kasi napasok yung gulong yon flat?" Naka cross arms na tanong sakin ni Jimin.
"Naiinis kasi ako sa lalaking yon dahil sa pag uugali niya, kaya ayon napuno ako. Eh hindi ko naman alam na mas pikon pala sakin yon. At di maka tanggap ng napapahiya"
"Don't be afraid, isa pa andito naman na ko you don't have to worry" seryosong sabi niya, Ngumiti naman ako sakanya.
"What? Ang panget mo tigilan nga"
"Hoy Jimin bawal na ba ngumiti ha? Natutuwa lang naman ako kasi mukang bumabait ka na ata"
"Im just doing this dahil ikaw yung nag palaya sakin sa poster thats it don't think romantically"
"Eh asa ka naman talaga kasing ganon ang iniisip ko, diba nga di ikaw ang gusto ko. I'm contented with my babs"
"Ano bang nakita mo don at gustong gusto mo yon?" Tanong niy sakin.
"Cute kasi siya, sobrang bait pa. Isa pa siya yung saviour ko mula bata hanggang ngayon" tinignan ko siya at ngayon may hawak namaman siyang libro.
"Not really, ako ang nag tanggol sayo ngayon at mag tatanggol pa sayo sa mga susunod na pag kakataon"
"Yeah, pero alam ko din namang iiwan mo ko someday"
"Yes, kapag natapos ko na yung 3 pang kahilingan mo"
"Speaking, eh bakit kaya di mo nalang pahirapan si Yoongi gamit yung magic mo, para madala lang ganon" sinamaan naman niya ko ng tingin.
"Kahit gano pa kasama ang isang tao, hindi namin pwedeng gamitin ang magic namin laban sakanya just because we want to get revenge"
"Ay ganon?" Naka pout kong sabi.
"Then that means di pwede yung wish ko?"
"Not gonna happen" sagot niya sakin.
"Syempre binibiro lang kita, ayoko din namang madamay ka pa sa gulong pinasok ko, kaya nga kung maari hayaan mo na lang kami ni Suga" seryosong tumingin naman siya sakin.
"Sabi ko nga sayo you're my responsibility kaya syempre po protektahan kita, what ever it takes" napatitig naman ako sakanya.
"What? Don't tell me nai inlove ka na sakin flat chested lady" naka isip naman ako ng kalokohan at sumeryoso.
"Eh pano kung sabihin ko sayo na nagugustuhan na nga kita Jimin" saglit siyang natigilan.
"You're lying" mayipid na sagot niya sakin at bumalik sa pag babasa ng libro."Hindi nga totoo gusto na kita Jimin, ikaw naman kasi kuya pe fell ke eh" sabi ko sabay nilagay ang ilang hibla ng buhok ko sa likod ng tenga ko.
"Hahaha geez" natigilan naman ako ng tawa ng tawa si Jimin habang may nalalaman pang pag takip sa bibig niya. Wow mas dalaga kumilos kaysa sakin?
"H-hoy sige anong nakakatawa ha?"
"Hahaha muka ka kasing tanga don hahaha" tawang tawa amp
"Edi sige masaya ka pala ha, wag kang mag hapunan mamaya sa labas ka matulog" sumeryoso naman siya bigla.
"Alam mo kasi Flat its just that you really look idiot that time, isa pa di naman talaga kapani paniwala yung sinabi mo"
"At bakit naman ha?" Tanong ko sakanya.
"You're inlove with your bestfriend right?"
"Oo nga pala alam mo yung tungkol kay Jeff"
"See? Mas hot at gwapo naman ako don" bulong niya pero alam kong sinadya niyang iparinig.
"As--"
"Babs anong ibig sabihin ng sinabi ni Jimin?" Napalingon naman ako sa nag salita.
"Jeff.."
"Gusto mo ko Y/N?" Patay na.
BINABASA MO ANG
" The Magical Poster "
Fiksi Penggemar" Ano nga ba ang gagawin mo, kung ang isang binigay lang sayong poster ay siyang makaka pag bago ng ordinaryo at simple mong buhay, are you willing to take a risk? O pipiliin mong lumayo para sa kaligtasan mo?" Grammatical errors ahead, di naman po...