"Escape time dude!" Halakhak ni Warren.
Natanaw ko ang palapit na si Marib sa akin. I thought we're done? Bakit lumalapit pa rin siya. Fuck and Go. That's all, I made it clear at the first place so why she's still into me? Sometimes I think if it's okay with westernized girl or Filipina? Westernized girl used to fuck and go without hard feelings. Para kang nakipagdeal sa isang pustahan pero pareho kayong panalo.
But girls in the Philippines sucks big time. Umaasa sila na sa isang sex lang magbabago ka at isusurrender mo ang sarili mo?
Nah! May dad is a General but he don't surrender easily. He used to fight back both or to win back both.
Kakairita.
Natatawa akong iniwan ng mga ugok kong kasama at nang-asar pa habang papaalis. Hindi naman ako makaalis dahil sa babaeng palapit. This is gonna be a bad ache for me. Fuck this... Ano bang ginawa ko? I just fucked her and she liked it too. It's not like I forced her so why she wouldn't get over with it!
It's so frustrating!
Lumampas ang tingin ko sa mga pinsan kong akala ko ay umalis na. Nakatingin sa akin at pinagtatawanan ako. Look at these fuckers. Napailing na lang ako.
Iritado ang mukha ko at ang babaeng palapit sa akin ay binalewala lang iyon. Nilingon ko siya ng makalapit sa gilid ko.
"We fuck and forget. That's a rule" I said voidly.
Oh god! Namumula na ang mga mata niya sa isang iglap ay humihikbi na siya.
"Damn it dude! Don't make the girl cry!" Natatawang sigaw ni Aed.
Sino siya para magsabi non. Tangina niya! Pa concern pero tumatawa?! Nilingon ko ang umiiyak sa harap ko. This is the first time someone cried in front of me.
"Kuya! My classmate is crying! Hindi ako makapaniwala na nakipag sex ka! For goodness sake! You are just a grade twelve student!"
Galit na sigaw ni Raleil dito sa canteen. The students are now watching us and I don't care if they hear it. After all, I never hide that kind of attitude of mine. Students know that.
Pinagpatuloy ko lang ang pagkain ko at ang mga babae kong pinsan ay dismayadong pinag-uusapan ang nangyari last week.
"Leira is crying but she said that she knows also the rule at baka daw magalit si Lex kapag nagsalita siya" mahinang bulong ni Milly.
Nag-iingat na baka may makarinig sa pangalan ng babae.
"Lex stop having a sex, you're just a teen. Just enjoy you know." Seryosong bilin ni Aston.
Nagkibit balikat lang ako at hindi na sila pinansin. Ayan na naman at tumatawa na naman. Pinag-uusapan kung paano namin ginawa ang bagay na iyon.
Seriously? Acting like a concern schoolmate but what the heck! Sinong niloloko nila? Tumawa ako ng marinig sa Aedrian.
"Committed girls is the great to be with sex!"
"Kaya tayo napapaaway dahil sayo!" Si Lawrence habang tumatawa.
I can't understand girls, alam naman nila na hindi ako seryoso at iyon ang habol ko. If hindi nila kaya then I won't force them but I won't pursue them like...what the!
"You asshole Lex! Binigay ko sayo kagabi dahil sabi mo magiging masaya ako! Tayo!" Boses ni Marib ang pumukaw sakin.
Napapikit na lang ako sa sigaw at mga hampas ni Marib sa dib-dib ko. Nanlalaki naman ang mga mata ng pinsan ako at vinivideo ang pangyayari. Panigurado pagtatawanan nila iyon mamaya.
"Please naman Lex, bakit ka ba ganiyan! Binigay ko naman ah! You enjoyed it Lex...w-we can do it again and again if you want," frustrated at umiiyak niyang sinabi.
Ulit? Gawin namin ulit? Para ano? Makulong ako? Medyo masakit ang hampas niya pero kung ito ang makakapagpaluwag ng loob niya edi sige.
"Do it again? For what? Para makulong mo ako? Look, I didn't forced you. And yes, I enjoyed it at sinabi ko ngang mapapasaya kit-!"
"So why are you avoiding me?!" She's now crying.
"I am not! Mapapasaya nga kita pero yon lang iyon. That night."
Mariin kong sinabi at hinawakan ang magkabila niyang braso. Nanginginig siya sa galit at pulang pula ang mata at ilong habang nanlilisik ang mga tingin sa akin.
Damn it! It hurts seeing a girl crying.
I hugged her " I'm really sorry Marib...pero hindi ko talaga kaya" rinig na rinig ang hagalpakan ng mga pinsan sa ginawa ko.
I smiled and raise my middle finger at them.
Pinalungkot ko ang mukha ko ng humarap ako kay Marib.
"Please... Lex..."
Umiiyak pa rin siya. But I won't wipe away her tears. I won't.
"Marib please...don't make this hard for the both of us...please..." I pleaded fakely.
A hard bark of fake cough from Warren. The idiots smiled.
"Marib look-" iiling iling siya at ayaw makinig sa akin.
I was about to say something when a voice of a girl covered us. Natanaw ko ang mga pinsan kong pinipigilan ang isang babae palapit sa amin ni Marib.
O shit! This is a big fuss problem!
Napalingon na rin si Marib sa tinitingnan ko at nanlaki ang mga mata niya nang marahas na nakawala ang babae at agad siyang sinampal.
"You ugly bitch! Nilandi mo ang boyfriend ko kaya kayo nagsex noh!" Her furious voice made Marib tremble in fear.
Napupo na lang ako at napahimas sa sentido ko...sakit talaga sa ulo. Why girls believe in love story. Not that I don't believe in it, it's just...whatever!
Inaawat na sila ng mga pinsan ko at ako naman ay naglakad na lang palayo. Nagsisigawan ang mga pinsan ko at nagmumura.
"Fuck you Lexcus! Comeback here! Ayusin mo ang mga babae mo!" Galit na natatawang sigaw ni Warren.
Kumaway na lang ako habang nakatalikod hanggang sa nawala ang nakakabingi nilang sigaw. Sakit sa tenga.
I went tired in my last class. Matutulog lang naman ako at nag-sagot sa quiz. Another things that amzes my classmate. I only had two wrong answers. Hindi naman kami bobo. Ewan ko si Aedrian. He's a kind of...
"Lex I texted you ah nareceive mo ba?" I heard voice of Nina.
I looked. At her and smiled, "wanna go with me?" I winked at her.
Agad pumula ang pisngi at natataranta. I smirked. Why girls is so easy? Sila rin ang may kasalanan kung bakit sila nasasaktan. Kahit Alam na mali bibigay pa rin. No wonder why my life is a mess.
"Sagutin mo na nga muna yan!" Iritadong aniya ni Nina sa gitna ng halikan namin.
Nag-igting ang panga ko nang makitang si Aedrian ang tumatawag.
"What now?!" Galit kong bungad.
Humalakhak siya sa kabilang linya, "dude chill, I know you're with Nina" napabaling ako sa kahalikan at inisip ang sinabi ni Aed. Lahat na lang alam niya, "come here dude, sa soccer field."
I was about to answer when he hanged up the call. Binalingan ko ang kasama kong iritado na ang mukha. You're not cute.
"I have to go now," tumayo na rin ako at hinihintay siyang tumayo na rin pero hindi niya ginawa.
Tiningnan ko siya pero ayaw pa rin.
"I'm leaving, if you want to be left then I'll go now..." Sabay talikod ko.
"I can be a good girlfriend. I'm not clingy, you can fuck anyone you want. You can do whatever you want, just...put a label on us Lex..."
Kaswal niyang sinabi. There she is. Hindi siya naiiba sa mga babaeng nakikilala ko. What's with the label? I don't get it!
Nina is a full bomb. Full package body kahit na teen ager pa lang kami. Kahit sino naman papatol sa kaniya. Kurba pa lang ng katawan tutulo na laway mo. I'm not being an OA here. I'm just telling the truth but it's just...I don't do commitments. But I liked...I like her being a professional here saying those words.
Pinagtuunan ko siya ng atensiyon at tiningnan. Hindi siya natinag at kinukulot lang ang dulo ng pula niyang buhok.
"For what?" nakangiti kong tanong.
"I will just, help the both of us. All people from this school knows me as a responsible student who doesn't do hooks up. Kung may nag-aaway dahil sayo, pwede kong sabihin na...wala kang alam at obsessed lang sila sayo. I can cover you up..."
She's right, kung gagamitin ko siya maaring maniwala ang mga teacher sa school at hindi na ako mapapatawag sa OSA. But...
"What can you get for this huh?" She'll never asked this for just nothing.
"Fame, I just want to piss my friend. Pinagkakalat niyang mag-on kayo at masyado kang obsessed sa kaniya"
What the-! Ako obsessed? Well...kita naman ngayon kung sino ang obsessed sa aming dalawa pero...
"Bakit gusto mo siyang inisin?" this is getting interesting.
"Nothing, she's a bitch," confident siyang tumayo at hinarap ako, "reply to me kapag napag-isipan mo na" tinalikuran niya ako.
Wow! That's new! Seryoso siya sa gusto niyang mangyari. Inisiip ko kung ano ang talagang pinag-awayan nilang dalawa but I like her. She's sport.
"Nina" I called. Nilingon niya ako at ngumiti ng napakatamis.
I smirked, "I don't need your help. I don't care if any of you can have a cat fight for me. Find other guy"
Mapanuya kong sagot at iniwan siyang laglag ang panga. I won't give anyone a satisfaction. The heaven will cry for If I do that. Malabo, at hindi ako gagamit ng babae. Kahit kailan...kahit kailan...
Kung tungkol sa mga iniwan ko. I didn't used them, they're willing to let me. Kaya hindi ko masasabing ginamit ko sila. That's a different side.
It's five in the afternoon, mahangin at masarap maglakad. Kaya hindi na ako nagreklamong pumunta sa soccer field. Natatanaw ko silang lahat sa mismong tapat ng net at nakaupo. Nagtatawanan habang pinapanood ang mga nagpapractice ng volleyball sa di kalayuan. Ewan ko kung nagpapractice sila ng lagay na iyan. Panay ang sulyap sa gawi ng mga pinsan ko.
Oh girls! Too obvious.
Nangiti ako ng matulala ang isang babae nang matanaw ako. I ran my fingers through my messy hair. Hindi na ata nakahinga ang babae. Shit! Lakas talaga ng epekto ko.
Bahagyang nanalaki pa ang mata ko ng matamaan siya ng bola habang nakatingin sa akin. Nagtawanan rin ang mga pinsan ko nang nakita ang nangyari sabay lapit sa akin.
"The F dude!" Sabay hagalpak ni Larence.
"Nah! I don't like too obvious girls!" Iiling-iling ni Aedrian pero nakangiti.
"Papansin! " Irap ni raleil. Wala namang imik ang ibang babae at bumalik sa inuupuan.
Nilapag ko ang bag sa artificial grass ng field at half running patungo sa babaeng nakahiga ngayon sa mga kaibigan niya ng matamaan ng bola. Natahimik ang lahat sa paglapit ko.
"Are you okay?" I asked kindly.
BINABASA MO ANG
Left Behind
RomanceFor a man don't know how to love? Tries everything he can. He can get what's he wants. But does he really lost his girl or does the girl lost him? What's beyond them is something untouchable. Was my way of loving her is wrong?. I only did love her...