12

0 0 0
                                    

Slap

She's a famous freshmen here. Kami rin naman, hindi lang namin masyadong sinusulit ang atensiyon. I don't think it will fade eventually in just a minute. Malabo. Sa tuwing naririnig namin ni Aed ang papuri kay Nina lalo na ng mga boys ay hinahayaan lang namin. Aed knows too that I don't want her as my girlfriend. I won't have a serious relationship. Not now, not tommorow and not even when the time is...
"I know, kahit hindi mo sabihin sa akin. You're avoiding me Lex..." Huminto siya sa gilid ng concrete bench hindi kalayuan sa department namin.
Umupo siya habang hindi ako tinitingnan. Hindi rin ako makatingin. Not because I'm attracted or what. I'm just...guilty.
"I'm sorry I can't...hindi kita gusto gaya ng pag-kakagusto mo sa akin," buong loob kong binanggit iyon sa harapan niya.
There's no point in lying this time. Alam niya naman at kung hindi ay agad rin niyang malalaman. Bukas o ngayon, it will just cause her the same pain and anger. That's the truth and I'm not afraid.
Her jaw dropped. Hindi niya inaasahan na didiretsuhin ko siya. I never see this coming, that I should say it in front of a girl and say sorry. I'm just used to fuck and go. Nothing less, and nothing more. This is different, she really is...different.
"You ass!" Asik niya.
Namumula ang mga mata ngayon pagkatapos nang katahimikan at pagdaramdam sa sinabi ko. It's just a word at hindi ko alam ang epekto non sa babae. Pero sa tingin ko ay sobrang sakit niyon para sa kaniya. Seeing her red eyes right now. Tuluyan ng bumagsak ang naiipon na tubig sa sulok ng mga mata niya. Iniwas ko ang tingin ko.
Damn it! It's my weakness. I hate seeing girls cry. Marahas niyang pinahid ang mga luha niya.
"You shouldn't have made me feel like I'm an exemption to your list!"
"You were-"
"Damn it Lex! Sana ay hindi ka naging mabuti sa akin. Sana ay umpisa pa lang trinato mo na ako kung paano mo tratuhin ang mga babae mo!"
Alam ko kasalanan ko. Naging mabait ako para sa isang kalandian lang. My treatment to her is far better to my ex flings. Because... She's a damn family friend!
Tumayo siya at mataman akong tiningnan. Hindi ako makatingin sa kaniya, hindi dahil sa takot. Kundi ayokong nakakakita ng umiiyak na babae.
"Ano?! Hindi ka makatingin sa akin? Bakit? Dahil yun ang sinasabi mo! Na kahinaan mo iyon? Oh damn Lexcus! My two middle finger salutes you so damn fucking well! How dare you not to look at the girls you just made cry eh sinasaktan mo lang rin naman talaga sila! Ako!"
"I'm sorry..."
Napapikit ako ng lumagapak sa pisngi ko ang napakasakit na sampal niya. Ang hapdi niyon ay agad nanuot sa aking balat. Shit! If only my cousin is here. They would all laugh at me. Baka pa kuhanan nila nang video ang nangyayari.
"Sorry your ass! Tapos sasabihin mo na exemption ako! Na nakokonsensiya ka dahil family friend kami ganon ba? Edi sana umpisa pa lang you never treated me nice. You should just stay away yourself from me ng sa ganon ay hindi mo ako nasaktan!"
Pinahid niya ulit ng marahas ang luha niya at matalim ang mga matang nakatitig sa akin. Kahit hindi ako nakatitig ng diretso sa mga mata niya ay sigurado ako don. Sa sulok ng mata ko ay iyon ang nakikita ko.
"You shouldn't give me chocolates! You shouldn't text me like you really like me! You shouldn't pick me up and ask me to go out with you! You shouldn't have paid for my groceries or food! And all of all! You shouldn't let me kiss you. You shouldn't kissed me back! I know your an ass! Pero hindi ko inasahan na sa kabila ng maganda mong pakikitungo ay gagaguhin mo lang rin pala ako sa huli!"
Galit na galit ang tono niya. Mabuti na lamang at walang napapadaan na estudyante sa parteng ito. Habol ang hininga niya at nakahawak na siya sa dibdib niya. Punong puno ng sakit at galit ang boses niya at wala akong magawa. Hindi ko rin alam ang gagawin. Honestly...kahit murahin o saktan ako nang kung sino ngayon. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Wala akong maramdaman na awa.
But I'm still guilty and confused as fuck! Sobra akong nakokonsensiya na sinaktan ko siya. Not intentionally but I still hurted her.
Higit sa lahat hindi ko naman alam na kapag ganon ako sa babae ay yun na ang mararamdaman nila. They will feel special and happy. I never done that. I'm just always in and out without a minute.
"I'm sorry. It's not my intention please... Don't tell this to my parent-!"
Magkabilang sampal ang inabot ko sa kaniya, my jaw clenched and my both cheeks is red as fuck now. Sa lakas ng sampal niya sakin pakiramdam ko ay hindi na dinaluyan ng dugo ang ugat nang aking pisngi. Baka pa nga bakat ang sampal niya sa mukha ko. Damn it! Ang sakit talaga ng sampal niya.
Kung ibang babe siya ay baka naiirita na ako ngayon. But I will never hurt any woman. Never. Halos masamid ako sa sariling naisip! That's what I'm doing now... I mean...
Physically hurt them. I won't.
"At ngayon pagsumbong ko pa talaga sa magulang mo ang inisip mo? You never cared for anyone. I hate you! I really really damn hate you so much! You and your cousins is a bunch of idiot asshole! Don't worry Lex... hindi ako sing cheap ng iniisip mo! I won't tell this to your parents!" She's crying. She's almost trembling while walking. She slapped me before she left. She's in so much pain right now. I held my both cheeks, it's almost numb shit! I exercise my jaw and ran my fingers through my hair.
She left me while I'm smiling like an idiot and that was the end.
Gago ako pero mas naging gago pa ako ng sabihin ko sa kaniyang wag sasabihin ito sa magulang ko. But what if she tell it to her parents? My parents will know about this too.
"Aahh!" I shouted out of frustration. I don't care!
Pero ayoko talagang malaman ni mommy na pinaiyak ko siya. Not because I shouldn't done that or because they are a family friend. Dahil sa lahat ng tao, mom knows how I hate make girls cry. Ewan ko ba! Alam ko naman na nakakapag-paiyak na ako nang babae noon pa man. Pero hindi ganito.
Naglalakad ako patungo kung nasaan sina Aed. At kahit kailan hindi pa ako nasampal. Nilapitan ko ang nakahilig na si Aed sa kotse nila at nakatingin na sa akin ngayon. Kunot noo siya.
"Ang sakit talaga!" Sabi ko habang hinihimas ang pisngi ko.
Hagalpak ang tawa niya sa akin.
"She slapped you! Hindi lang isang beses noh?!" Inismiran ko siya at tinungo ang side mirror ng kotse nila.
"Oh shit!"
Namumula ang bakat ng kamay ni Nina sa pisngi ko. My handsome addicting face. What happened to you! Kaya pala hindi mawala-wala ang hapdi na parang namamanhid ay dahil talaga pa lang malakas ang sampal niya sa akin.
Sa bahay kami nila Tita Sierra pero wala sila. Balak sana sa isang bar kaya lang ang bar na gusto nilang puntahan ay pang legal age pa. Kaya nagpagawa kami ng pekeng I. D at kukuhanin namin bukas.
Hagalpak ang tawa nila habang nakatingin sa akin. Nasa labas pa kami ng bahay nila at hinihintay ang pagdating ni Aston. Ang isang iyon talaga! Pa special.
Tumigil ang isang Benz sa likod ng wrangler na gamit ko ngayon. Yung lalaki noong nagkaroon ng family dinner dito nung nakaraan ay iyon din ang lumabas mula sa driver's seat. Humupa ang tawanan namin at nakakunot ang noo sa paghihintay kung sino pa ang bababa nang sasakyan.
The man is in his white button down shirt and of course. Armani shoes. He is like some sort of a businessman. Hindi rin namin siya kaedad. I think he's twenty four years old? Marahas na napasinghap si Harold at Aed ng lumabas ang kapatid nilang si Annona sa sasakyan.
"Thanks...you want to come?" Nahihiya niyang tanong sabay sulyap sa amin. Umiling ang lalaki bilang sagot.
Napatingin sa amin ang lalaki. Walang emosyon at tumango lang pagkatapos ay bumaling sa kay Annona. Umikot sa drivers seat at kumaway pa si Annona bago tuluyang maglaho ang sasakyan.
Agad naming pinalibutan ang tatakas na si Annona sa amin.
"Sino iyon ha!" Asik ni Harold at tiningnan pa ang pinanggalingan ng sasakyan. Umiling na lang ako. Akala mo naman ay kaya niyang suntukin ang lalaking iyon.
We have a nice muscled body but that man is different. Someone you can't mess up. I think.
"Hoy Annona! Umayos ka! Marami kang kaedad diyan. Porket iniwan ka ni Dave ay pumatol ka na don! " Pahisteryang sinabi ni Aed.
Umirap si Annona at hinilot ang sentido niya, "oh shut up! He's just twenty five years old!" Sigaw niya pabalik.
"What the hell!" Aniya ng magkapatid na Aed at Harold.
Nag-aalala namang tingin ang ibinigay ni Asher, Larence at Sedfrey sa kaniya.
"You're just seventeen! For Pete's sake!" Ani Harold at ginulo ang buhok na para bang nawalan siya ng kung ano mang ginto.
Agad tumakbo si Annona na hinabol ni Aed papasok sa bahay. Umiling na lang ako at tinapik ang balikat ni Harold.
"I think that man is...you know...," inisip ko na nakuha na niya ang sinasabi ko.
Umiling siya at humilig sa wrangler.
"Yeah he's like a some sort of businessman. But what the fuck! What if...If... If that man is not single! Ang bata pa ni Annona! Mamaya ay pinagsasamtalahan siya ng lalaking iyon!"
Tumawa na lang kaming apat kay Harold at tinapik ang balikat niya.
Akala ko ay kami kami lang pero nag-invite rin pala si Harold nang mga kaklase at kaibigan niya. Magkaiba kasi kami ng circle of friends kaya hindi ko rin gaanong kilala ang mga dumating. But I invited Calvin. Yun nga lang mukhang nawala sa mood si Aed dahil kasama si Narry.
"Hey dude! I won kanina sa tournament, di ka na sumipot eh makakahabol ka rin naman pala!" Ani Calvin ng naglalakad na kami papuntang likod bahay nina Aed.
Nakaayos na ang mga lamesa at naglalabas na rin ng mga pagkain.
"Si Aed eh! Next time dude! We'll win again"
"What is she doing here?" Ani Aed saming dalawa ni Calvin.
Sinundan namin ang tinitingnan niya at nakita namin si Narry nakaupo na at nakapatong pa ang paa sa kabilang upuan.
"S-si Narry?" Nalilitong si Calvin.
"Stopt it Aed! Sedfrey invited her!" Sagot ko at binalingan ang bagong dating na mga kaibigan nila.
"This is my house!" Iritadong ani ni Aed sa gilid ko.
"Dude I'm sorry, uuwi na lang kami kung ayaw mo!" Ani Calvin. Dismayado.

Left Behind Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon