Part 8

124 31 36
                                    

-Bree POV-

"Excuse me?" Tanung ni Demi sakin.

Hinawakan ko ang kamay niya at tangkang hahatakin siya palabas pero..

"haha.." Isang pigil na tawa niya sakin at napatakip pa siya ng bibig.

Napahawak ako sa upuan ko at pinipilit na tanggalin ito sa pwetan ko. Ramdam ko ang init ng pwet ko at ang sakit sa balat dahil sa pagkakadikit ng upan sakin.

"Mr. Alonto? What's the problem?" Tanung ni sir Felipe sakin at naiilang naman akong tumingin sakanya.

Nakabaluktot ang katawan ko at hindi ko magawang tumayo ng maayos dahil sa upuan na nakadikit sakin. Halos magtawanan ang mga kaklase ko dahil sa nakikita nila.

"OMG. Anung nangyare sayo Bree?" Tanung ni Demi at napahawak ako ng mahigpit sa upuan ngunit kahit anung gawin ko ay hindi ito maalis sakin! "Crush ka ata ng upuan mo.." Sabay turo niya pa dito. "Ayaw lumayo sayo. hahaha." Pang-aasar niya pa.

Lumapit na si Sir Felipe sakin at napatingin. "Mr. Alonto what's happening to you?"

"Someone put a superglue on my chair." Sabay inis na tingin ko kay Demi na nagpipigil pa ng tawa.

"Oh my.. Can I look?" Sabay tingin niya sa bandang pwetan ko. Umayos siya ng tindig at napakrus ng kamay. Inilibot ang tingin sa aking mga kaklase at napahinga pa ng malalim. "Umamin kayo. Sino sainyo ang may gawa nito sakanya?!"

"Sir Felipe.." Mahinang usal ko at galit na talaga siya samin.

"ALL OF YOU ARE GOING IN THE DISCIPLINARY OFFICE HANGGAT HINDI KAYO UMAAMIN!" Sigaw niya pa at natahimik ang lahat.

Natigilan kami ng biglang pumalakpak si Demi ng tatlo dahilan para mapatingin kami sakanya. "Ako ang naglagay ng superglue sa upuan niya sir pamin."

"What?" Tanung ni Sir kay Demi. "Can you repeat what you've said Demi?"

Halata ang galit ni sir Felipe sa sinabi ni Demi. Ang nanlilikisik niyang mga mata. Ang nagpuputukang mga ugat niya sa leeg. Ang nakakuyumos niyang mga kamay na nagpipigil ng galit sakanya.

"Ako ang naglagay ng superglue sa upuan niya sir pa—"

Natigil ni Demi ang sinasabi niya ng bigla kong piliting alisin ang upuan sakin! Rinig nila ang pagkapunit ng pants ko maging ang salawal ko dahilan para makuha ko ang atensyon nila.

Napatingin sila sakin kasabay ng malakas na pagbagsak ko ng upaan at pagpagpag ko ng mga kamay ko. Napalunok si Demi ng matuon ang tingin niya sa bandang pwet ko. Napatingin din naman ako dito at napangiti.

"Ah ito ba? Ang kinis no? Namula tuloy dahil sa ginawa mo." Mahinang usal ko sabay palo ko ng pwet ko. At biglang nagsigawan na ang mga babaeng kaklase ko sakin!

"OMG!"
"HE'S SO HOT!!!"
"ANG GWAPO I CAN'T!"

Tilian ng mga kaklase ko sakin at agad namang tumalikod si Demi!

"Anung ginagawa mo?! BAKIT KA NAGPAKITA NG PWET?!"

"Excuse me ms. Beggarly! You're the one who made this to me! Bakit ka magrereklamo ngayun?!" Mariing sabi ko at natuon ang atensyon ko kay sir Felipe na namumula ang mukha. Nakatingin siya sa pwet kong namumula! "Sir Felipe?" Mahinang usal ko pero walang epekto. "Sir Felipe!"

"Ah M-Mr. A-Alonto?" Tanung sakin ni Sir sabay lunok niya pa.  Nanatili din naman ang tingin niya sa pwet ko ng biglang..

HEAR ME, DEMI BOOK 1 (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon