Tác phẩm: Muốn Gặp Em
Tác giả: Giáo
Tình trạng: Đang viết nè
Tăng Khả Ny kết thúc ca phẫu thuật vừa đúng giờ hết ca trực của cô. Rửa tay và sắp xếp lại một số đồ đạt trên bàn làm việc, đây là việc làm cô thích nhất mỗi ngày. Hộp sơ cứu cá nhân, cho vào ba lô. Thuốc giảm đau, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, thuốc cảm, lại tiếp tục cho vào ba lô. Dây sạc điện thoại, ngay cả cục sạc điện thoại dự phòng cũng cho vào. À, không thể thiếu nước rửa tay khô giữa mùa dịch hô hấp đang hoành hành này nữa. Kiểm tra và ngắm nghía tất cả lại lần cuối, cô kéo túi mang lên vai cầm điện thoại. Về nhà thôi.
Tăng Khả Ny, 27 tuổi, bác sĩ ngoại khoa của Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Vũ Hán. Ngoại hình tốt, học vấn tốt, chuyên môn không tồi. Nhưng cô không phải là một nhân vật nổi tiếng trong bệnh viện. Tăng Khả Ny từ lâu đã định hình cho mình một cuộc sống không tranh không giành, muốn bình bình lặng lặng sống giữa những bộn bề những ganh đua của xã hội.
Cấp trên đề bạt việc thăng chức, lại có người muốn chen chân tranh giành. Người ta còn chưa kịp múa vẽ tấu hài về cô, Tăng Khả Ny vui vẻ nhường lại cho người ta, tiếp tục làm bác sĩ trực ca ngày ngày vui vẻ tan làm đúng giờ. Cô còn chưa biết từ chối cấp trên ra sao thì có người nhảy ra gánh hộ rồi. Tăng Khả Ny vốn là sợ thăng chức thì sẽ phải tăng ca. Nay thì vui vẻ rồi.
Chủ nhà trọ liên tục tăng tiền nhà, bảo cô nương nghèo kiết xác này chuyển nhà đi. Tăng Khả Ny ngay hôm sau tan làm đã hoan hoan nhạc nhạc chân sáo đi về dọn quần áo, tiện thể nhờ mẹ mua hộ một căn phòng gần bệnh viện. Lần sau lại đỡ phải chuyển nhà.
Tăng Khả Ny cũng từng có người yêu. Nhưng người yêu cô lại nói cô không có ý chí cầu tiến, đội cho cô một cái nón xanh to đùng. Tăng Khả Ny cũng chưa từng oán hờn. Cô còn giúp người ấy gọi một chiếc xe, dọn hết đồ đạt của cô ấy để ra trước cửa phòng. Hôm sau tan ca mới gọi cô ấy đến lấy, lấy một cốc sữa lạnh nhâm nhi nhìn cô ấy vác từng va li đi từ tầng 9 xuống tầng 1.
Tăng Khả Ny chính là một con người như vậy. Nghiệp bác sĩ cho cô biết rằng cuộc sống rất ngắn ngủi, con người ta cứ thi nhau chạy tới, có biết đâu lúc nào mình sẽ ngã xuống. Bệnh nhân chiều nay cô vừa phẫu thuật xong là cầu thủ bóng đá. Anh ta cống hiến một đời cho sân cỏ, đến cuối cùng là vì cố gắng rướn người đoạt bóng mà đột quỵ. Cuộc sống rất giống cuộc đời. Nếu con người ta biết sống cho mình mà vẫn cống hiến cho xã hội. Nhưng cuộc sống không giống cuộc đời. Vì cuộc sống không kết thúc, còn cuộc đời là hữu hạn.
Tăng Khả Ny tay đi bộ về căn hộ của mình, tay cầm điện thoại lướt đọc thông tin. 24 giờ mỗi ngày đôi lúc là không đủ nếu người ta không tranh thủ làm những việc mình thích. Đường về nhà Tăng Khả Ny luôn vắng vẻ, vì mẹ cô mạnh dạn cầm thẻ con gái quẹt lấy một căn hộ cao cấp khi hôm trước cô nhờ mua nhà hộ. Những người khác còn đang chen chúc nơi làn xe ô tô, không ai chọn đi bộ nên Tăng Khả Ny luôn an tâm về sự an toàn.
Tăng Khả Ny chân vẫn bước, tay vẫn lướt, mắt vẫn nhìn điện thoại. Không ai nhắc cho cô phía trước có biển cảnh báo đang sửa cống thoát nước, miệng cống vẫn còn mở. Vực sâu 2m cứ như vậy chào đón bước chân cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cương hảo dụ kiến ny || Muốn gặp em
FanfictionMuốn gặp em Tác giả: Giáo Số chương: chưa biết, tui thích viết chừng nào thì viết chừng đấy Văn án: Muốn gặp em, chỉ muốn gặp em Là quá khứ hay là tương lai, tôi đều chỉ muốn gặp em Vượt qua nghìn vạn dòng thời gian dựa vào nhau giữa biển người. Có...