Nếu nói về sự vô lí trong cuộc đời, thì có lẽ Tăng Khả Ny đang trải qua những điều vô lý mà trước đây cô nghe được sẽ chửi cho người kể một trận rằng ngươi có thể kể chuyện có lí một chút được không?
Từ cái đình bên hồ sen trong biệt viện. Tăng Khả Ny ôm lấy nương nương kia đi theo sự mở đường của đám công công ấy đến được khuê phòng. Đặt nương nương lên sàng, những người kia ập tới đem cô đẩy ra cửa.
Tăng Khả Ny lạnh đến cắn răng. Cô theo trí nhớ tìm về cái đình khi nãy, khoác lại áo blu cho đỡ lạnh, tiện thể cầm lấy ba lô của mình.
Ở nơi này, cô chỉ biết đúng hai nơi, là cái đình kia, cùng khuê phòng của vị nương nương lạ lùng nọ. Nên khi đã lấy được thứ mình cần, Tăng Khả Ny quay lại nơi đám người kia đang tập trung.
Tăng Khả Ny vừa đi vừa quan sát. Kiến trúc nơi đây có phần khác biệt so với Cố cung, công trình lịch sử duy nhất cô từng tham quan. Thật khó cho Tăng Khả Ny, cô vốn là dân tự nhiên, những thứ về quá khứ hay phong kiến này nọ cô đều không hiểu rõ. Thứ cô tự tin mình biết rõ nhất chính là mổ xẻ người. Nên khi quan sát, cô cũng chỉ có thể đem mọi thứ ghi nhớ lại, còn ghi nhớ để làm gì thì cũng chưa rõ.
Tăng Khả Ny để ý thấy ở đây rất ít người. Không giống như trong những tiểu thuyết xuyên không cô thường đọc, hoàng cung lớp trong lớp ngoài đều người người canh gác, suốt quãng đường cô đi qua đi lại, không có tới một con kiến đến hỏi thăm.
Mọi thứ không nằm trong quỹ đạo khống chế của cô, cũng vượt xa những điều cô hiểu biết.
Nương nương kì lạ.
Nếu như là một cô nương khác ở thời đại này gặp Tăng Khả Ny, cô tin chắc rằng người kia ít nhất cũng phải hét lên cho người tới tra hỏi, hoặc chí ít giờ cô cũng đang phải dùng tám cái mồm để giải thích tình hình cho những người xung quanh biết tại sao một người ăn mặc kì lạ như cô lại ở chỗ này, vì sao nương nương kia lại ngã xuống hồ sen.
Nhưng không có gì cả.
Không có ngạc nhiên.
Không có tra hỏi.
Người ta hình như còn quên mất sự tồn tại của cô.
Đến lúc Tăng Khả Ny về đến trước căn phòng kia, có một cung nữ đã chờ sẵn ở đó. Cung nữ đó nói với Tăng Khả Ny rằng nương nương muốn gặp cô, đang chờ cô trong phòng.
Cung nữ đó chỉ truyền đạt lại nội dung như vậy, xem Tăng Khả Ny như một người bình thường mà đối đãi. Không có cái nhìn lén lút soi xét. Tăng Khả Ny quay lại nhìn một người cung nữ khác gần đấy. Biểu cảm của họ giống hệt như nhau.
Tăng Khả Ny không nói gì. Cô tiến vào căn phòng kia.
Bên trong căn phòng không lớn lắm, mọi thứ được sắp xếp dọn gàng. Bên trái có bộ trường kỉ lớn, trên bàn có ấm trà. Cạnh đó có bàn trang điểm. Phía đối diện là giường lớn.
Người muốn gặp cô, vị nương nương cao quý lạ lùng kia đang ngồi tựa lưng nơi đầu giường, đang nhắm mắt tĩnh dưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cương hảo dụ kiến ny || Muốn gặp em
FanfictionMuốn gặp em Tác giả: Giáo Số chương: chưa biết, tui thích viết chừng nào thì viết chừng đấy Văn án: Muốn gặp em, chỉ muốn gặp em Là quá khứ hay là tương lai, tôi đều chỉ muốn gặp em Vượt qua nghìn vạn dòng thời gian dựa vào nhau giữa biển người. Có...