Chapter 4

14 1 0
                                    

Pag katapos ng engagement party na iyon hindi ko na magawang habulin si Brixx parang mali kasi--No! mali talaga! kaya ang ginagawa ko nalang is staring at him from a far.

Kahit isang linggo na ang nakalipas, minsan nga Iniisip ko what if I didn't chase him? papayag kaya siya na ako ang mapangasawa niya? Hindi niya kaya tatanggihan? Edi sana siya ang fiancée ko, hindi si Brian.

I really regret chasing him.

Now I'm here in our mansion. mommy's upstairs--No, pababa na pala siya nasa salas ako at busy sa cellphone habang katext si mindy dahil may lakad kami. naka ready na nga ako ang tagal lang ni Ms. President.

"May lakad ka?" tanong ni mommy nang makalapit siya sa akin pero busy parin ako sa cellphone ko.

"Yup." I said popping the "p".

"No, you're not leaving this house, I have a better plans. Cancel your bonding." nakangising sabi ni mommy.

What?!

"Mom it's weekend! come on!"

"I know, that's why you." sabay turo sa akin "Are going in your fiancée house."

"What?!"

She crossed her arms. "Naisip ko lang.. Hindi ka mapapalapit kay Brian if you're always going out with your friends so I decide to ask Mr. Trevor if you could stay in their home." She smirked.

I Scoffed. "I'm staying with them.. Nice My.. Me, Brian, And his older twin brother Brixx, And Tito Brandon? Great plan." Sarkastikong sabi ko.

"Stop the sarcasm nina! Think about it, hindi ka talaga mapapalapit sa kaniya kung nandito ka lang. You have to do something. Seduce him if you can, para hindi lang siya umayaw."

"I can't believe I'm hearing this right now mom." Nakatulala lang ako sa kaniya.

How could she! Really her own daughter?! You got to be kidding me.

"Gagawin mo yun nina, whether you like it or not." Sabi niya at iniwan na ako sa salas.

I can't believe it.

And just like that she forced me to pack my things up. para daw makapunta na ako sa mansyon ng mga Trevor!

Well, may advantage pa rin naman ako don.. Makikita ko na lagi si Brixx!
Wait.. Sana payagan ako ni Brian na magkakagusto pa rin ako sa kakambal niya kahit fiancée niya na ako.

"Ma'am Good afternoon po.. Kanina pa po kayo inaantay ni Sir Brandon kaso may emergency daw kasi sa kompanya kaya hindi na niya kayo nahintay.. Ako nga po pala si Manang Belen, ako po ang mayordoma dito." muhka namang mabait ang matanda dahil habang nagsasalita ito panay ang ngiti.

I smiled back at her. "Salamat po Manang belen."

"Kamuhkang kamuhka niyo po si ma'am Nicole. Parehas po kayong maganda, naalala ko pa Noong dalaga pa siya ang bilis ng manahon." parang kinikilig na sabi ng mayordoma.

"Dalaga? N-nakita niyo na po ang mommy ko nung dalaga pa siya?"

Nabalisa ang matanda. "A-ako na ho iyan ma'am." Sabay kuha sa maleta ko pinabayan ko naman siya at dumiretso na sa loob ng bahay.

"Hey, beautiful!" Baritone voice from somewhere nang sundan ko ang tinig na narinig ko sa may swimming pool area. Si Brian. Paano ko nalaman? Simple lang.. Ngumiti siya.

I smiled "Hi!"

"Tara swimming tayo! Walang tao wala sila kuya at dad." Wala si Brixx?

Umiling ako "Wag na. Ikaw nalang."

Desperates heart (U-Prince Series 1: Brixx)(COMPLETED)Where stories live. Discover now