Nasa kwarto ako tahimik ang buhay ko ng kumatok si Brian at nangulit.
"Beautiful birthday namin next month." Napatingin ako kay Brian.
"Talaga?" Next month na ba yon?
"Hindi mo alam? I'm hurt.." Humawak ito sa may gandang puso nito at umaktong nasasaktan.
Pinaningkitan ko ito ng mga mata. "Ang arte mo." Sabay hampas sa braso nito.
Mas napapalapit ako kay Brian kesa kay Brixx lagi kasing wala ito siguro nandon sa bruha niyang girlfriend.
"May nahanap na ako." Biglang sabi ni Brian.
I frowned "Nahanap?"
"I found her." Nakangiting sabi ni brian.
Nanlaki ang mata ko medyo natagalan pa bago maproseso ng utak ko yung sinabi niya. "No way!"
"Yes way."
"Sino?" excited kong tanong.
Ibig sabihin mayroon na siyang gustong babae? ibig sabihin matitigil na iyong kasal? Yes!
May pag-asa na ulit ako kay Brixx. Libreng libre na maaagaw ko siya doon sa bruha na iyon!
"Pero.." Naputol ang pag sasaya ko sa sinabi niya. Fear is shown in my face. "Pero ano?"
"Ayaw niya sa akin.."
"What?! Then do something!" Ano tutunganga nalang siya dito dahil iyong babae na gusto niya walang gusto sa kaniya!
"I already did.. And she hates me.." Malungkot ang mga mata nito.
"What did you do?" tanong ko kay Brian. Nawala iyong Brian na masiyahin at laging nakangiti.
"She have a boyfriend she already told me.. But then I kissed her.. I'm so selfish and a jerk!" Yumukom ang mga kamao ni Brian.
Lumapit ako sa kaniya para aluin siya "It's okay.. But Brian?"
Tumingin siya sa akin kanina pa kasi siya nakatingin sa baba balat ang guilty siya. "Yes?"
"Did she kissed you back?" Please say yes this is the only way!
Napatingin lang sakin si Brian then he say yes then I was like "Yes! Yes! Yes! she kissed you back! It means she have feelings for you!"
"Hey, Don't give me false hope." Apilang sabi ni Brian.
"Go snatch her from her boyfriend! What is her name by the way?" Excited na tanong ko kay Brian.
"Kristine Galicia." Simpleng sabi ni Brian.
"K-kristine what?!"
"Kristine Galicia.. Is something wrong?" nag aalalang tanong ni Brian sa akin.
I was stunned! No way! I can't believe it! Iyong bago kong kaibigan?! That Kristine iyong tinulungan ko. Naging mabait naman ako sa kanya kaya Kaylangan ko lang pilitin si Kristine kay Brian then Boom! Sana mag work!
Ngumiti ako kay Brian na naka frown sa akin. "You should invite her to your own birthday party."
Tumaas ang kilay ni Brian. "You think papayag siya?" Umiling ito. "She hates me Nina dahil sa pag halik ko sa kaniya she even avoiding me."
"Malay mo she's just shy that's why she's avoiding you. And Oo, I know papayag siya." I smirked.
"I don't like that smirked." komento ni Brian.
"Well my smirked don't like you either." Aniya at tumawa ng sumama ang expresyon ng fiancée.
Nag kwekwentuha na ulit kami ni Brian. Bumalik na iyong masiyahin Brian na palagi akong nginingitian kaya alam kong hindi siya si Brixx.
YOU ARE READING
Desperates heart (U-Prince Series 1: Brixx)(COMPLETED)
Roman d'amour"Because I will do anything and everything so you can accept me and let me be with you.."