6 years later..
"Mommy!!" Sigaw nung Anak ko.
"Mommy help!!"
Nag aayos ako ng mga laruan na kinalat nila ni Billy.
Pumasok ako sa play room niya. Nakita kong kinikiliti siya ni Billy. "Who's the monkey?" natatawa ng sabi ni Billy habang kinikiliti ang anak ko. his already 5 years old.
"But.." my son chuckled. "mommy said I'm a pumpkin.."
"Brent baby.. it's time for dinner, go clean up." Tapos tumingin ako kay Billy. "You too. Johnna's here any minutes."
Agad naman sumunod yung dalawa.
Bumaba na ako para ayusin naman ang kakainan namin.Nakatira lang kami sa isang apartment I want my kid to live a normal life I dont want him locked up inside a big house and bored.
Habang nag aayos ako may nag doorbell. Nilingon ko iyon at pinuntahan na baka si Johnna--its pronounce as Jana-- yun.
At tama nga ako. Inakap niya agad ako, "Hi, I miss you cousin." I rolled my eyes. pinsan ko siya in my father's side.
Bumitaw siya sa pagkakayakap sakin. "Where's my baby?"
"Both of them upstairs."
Kaya pumunta na doon si Johnna at kasabay niyang bumaba yung dalawang makulit.
Nag simula na kaming kumain. "Pumpkin what's wrong?"
Napatingin yung dalawa sa anak ko. "Is something wrong monkey?" tanong ni Billy.
Nakayuko lang ang anak ko. I lower myself para magkapantay kami. "What's wrong? you can tell mommy.." I lifted his both chin then I smiled.
He pouted. "Mommy.. Can I see daddy? my real daddy?"
Nanlaki ang mata ko sa hiniling ng anak ko. Napatingin ako kay billy.
"Monkey, I'm your daddy." Billy said. okay lang sakin na siya ang kilalanin ng Anak ko na ama amahan niya pero Kahit ama amahan niya si Billy gusto pa rin niyang makilala si brixx.
"You're my dada not my daddy.." pagtatama NG anak ko kay Billy. "he never visited me.. maybe.. he didn't like me.." Napayuko ang anak ko.
My heart ached seeing my son sad because of his real dad. Matagal na niyang hinihiling yan but I think I'm still not ready.. or I'll never be ready.. to forgive him.
"We talked about this already.."
He pouted. "But.. I really want to meet him mom."
I sighed. "Okay.. we're just going to visit him okay? in a short period of time because," I took a deep breath. "he have a family." Ang totoo niyan wala na akong balita sa kaniya. Tatanungin ko nalang si kristine siguro good thing asawa niya na si Brian.
My son blink a couple of times. "So he didn't really want us?"
Wala akong masagot buti nalang at si Johnna ang sumagot sa anak ko. "Monkey, everyone likes you.. I like you because you're sweet.. dada loves you too, also mommy and lola ganda right?"
"But my daddy didn't." he whispered while playing his little fingers under the table.
"Hey, you didn't know if he likes you or not better see it yourself." Billy.
Sumigla ang anak ko. "Okay, when are we leaving mommy?"
I smiled. "The day after tomorrow. I'll call lola ganda where going to live in lola ganda's place."
YOU ARE READING
Desperates heart (U-Prince Series 1: Brixx)(COMPLETED)
Romance"Because I will do anything and everything so you can accept me and let me be with you.."