CHAPTER 39

3 0 0
                                    


SPG. You have been warned.

THERE'S NO TALKED HAPPENED AS Of Now.

It's been a week and since then, halos hindi na makahinga sila Noah sa ka-busy-han. Maraming offers. Nakikita ko na masaya si Noah. I am happy too. God knows I'm happy for him.

Dumating ang pasukan and I barely saw him. I heard, puspusan agad ang lesson nila dagdagan pa ng halos walang tulugan na performance. Naaawa na ako dahil ultimo weekend ay hindi na tinatalo.

There's time na nagkasalubong kami ng grupo niya sa cafeteria. Tulad ngayon. Palabas na ako at sila ay kakain pa lang. Saktong hindi ko kasama ang bellas.

"Babe." He look apologetic. Ang bilis niyang nakalapit sa akin at niyakap ako ng mahigpit. "I'm sorry." Halos bumigay ang tuhod ko sa impact ng actions niya.

Hinagod ko ang likod niya.

"Shh, it's okay, babe. Don't worry too much, okay?"

"Kumain kana?" Mabining tanong niya. He looked at my face like he haven't seen me.

"Tapos na. Pumasok na kayo roon."

Ayaw niya pa akong pakawalan. He sighed. Natawa pa ako nang magmura siya.

"Natuturned on ako kapag nagmura ka but that doesn't mean you can cussed all the time. Well, you can, if we are you know..."

"Nananadya  ka talaga, e 'no?" Umatras na ako, hinabol niya pa ang braso ko. "Gab, don't tease me. It's been a decade since the last time I touched you."

Napataas ang kilay ko. "Well you touched me na. At ang OA mo naman? Para ilang buwan lang yata, e. Tsaka, may kamay ka naman. " Nguso ko sa kamay niya sa braso ko.

"Miss mo na?"

Natawa siya nang mamula ako. Talagang itinanong?

"Oo naman. I miss you kaya. Kaya nga, iniimagine ko na lang, e." Taas-noo kong sabi kahit pa parang pinipilipit ako sa hiya.

"Damn."

I touched his face. Napatitig ako sa kanya nang kakitaan siya ng pagod at puyat. Ramdam ko ang titig ni Noah.

"Gabby..."

I smiled. "Kumain kana. Don't worry about me. I'm just here."

Matagal bago siya tumango. "Okay. Papasok na ako para kakain."

"Okay."

"Okay."

Mahirap man sa parte ko ay ako ang unang bumitaw. "Pumasok kana. Aalis na ako."

Parang may bikig sa lalamunan ko nang tuluyan akong umalis. Ano ba 'yan.

Pagkatapos ng klasi ay deretso agad ako sa coffee shop.

Siyanga pala, wala na si Elipse rito. Good thing, makapagtrabaho na ako ng maayos. Though, I can't deny that I'm missing her. Ang babaknit lang yata na iyon ang kasagutan niya lagi na nagustuhan niya. Well, except her bellas.

HALOS matanggal na ang tiles sa tindi ng paglinis ko. Wala lang, ganado akong maglinis, ba't ba.

Kuskos dito, kuskos doon ang ginagawa ko like I'm someone's slave. Well I'm not slave kasi may freedom ako kung gagawin ko ang bagay na ito o hindi. It's my choice.

CHASING NOAH(Bella Series1) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon