- Đỗ Hoàng Duy. - Nhân vật chính của cuộc trò chuyện không hiểu vì sao lại đang đứng ngay trước mặt họ. Trong khi cả ba người vẫn chưa biết phải phản ứng như thế nào, cậu trai đó liền quay sang phía Thiện nở nụ cười, đưa tay ra.
- Xin chào, em là Đỗ Hoàng Duy, từ lớp 9A1 trường XZ chuyển sang đây.
- Trường XZ? Ấy, trường cũ mình nè bây. - Lam đang đặt nghi vấn tại sao hồi học ở trường cũ cô lại không phát hiện trong trường có cực phẩm này.
Chợt để ý cánh tay của đối phương vẫn còn đang giơ ra, Thiện liền đưa tay có ý bắt lại.
- Xin chào, anh là Vũ Đức Th...
Tay nọ chưa kịp chạm tay kia, tay kia đã bị tay nào đó bắt lấy trước.
- Nguyễn Thanh Tuấn. - Tuấn bắt lấy tay Duy, mặt không biến sắc.
- Xin chào. - Duy không những chẳng để lộ ra bất kì tia ngạc nhiên nào, trái lại còn thân thiện mỉm cười đáp.
Như nhận ra bầu không khí có gì đó không ổn, Linh liền hít hơi một cái, tách tay Tuấn ra bắt lấy tay người mà cười.
- Mình là Linh. Rất vui được làm quen.
- Mong được giúp đỡ. - Duy lịch sự đáp lại với nụ cười thân thiện vẫn còn trên môi.
...
- Thầy tới, thầy tới! Về chỗ lẹ bây ơi!! - Cậu bạn cùng lớp từ ngoài cửa lao vào hú hét.
Linh đang thật sự cảm kích thầy giáo, tới thật quá đúng lúc.
Mọi người đều lần lượt ổn định chỗ ngồi.
- Xin lỗi, anh nhặt hộ em tờ giấy dưới chân anh với. - Duy chỉ vào tờ giấy dưới chân bàn Thiện.
- À, hóa ra đây là lí do cậu xuống đây hả. - Thiện liền cúi người xuống nhặt tờ giấy lên, tiện phủi phủi thổi thổi bớt bụi đi.
- Cảm ơn. - Lúc chuẩn bị rời đi, Duy chợt nhớ ra cái gì đó - Đúng rồi, anh vẫn chưa cho em biết tên của anh.
- Há? À ừ nhỉ. Anh tên Thiện. Vũ Đức Thiện.
- Cảm ơn anh Thiện vì đã phủi bụi tờ giấy giúp em. - Duy nở nụ cười còn tươi hơn hồi nãy, làm mấy đứa con gái trong lớp đang quan sát cậu không hẹn mà cùng một lúc xuýt xoa, la nhỏ mấy tiếng.
Quá đẹp!!! Quá dễ thương!!!
- Duy, về chỗ ngồi nào em. Vào học rồi. - Thầy Nam đã đứng trên bục giảng từ lúc nào.
- Vâng ạ. - Trước khi đi, Duy quay đầu lại lần nữa nhìn Thiện - Chào anh.
- Chào. - Thiện cũng vui vẻ đáp lại. Cũng dễ thương đấy chứ. Giỏi nhưng không kiêu, lại rất lịch sự.
Mặt Tuấn hiện tại lại trái ngược so với Thiện, trông rất âm trầm.
"Tên này... Có gì đó không ổn."
_______._______._______
15p đầu giờ, thầy dành thời gian để giới thiệu về cậu em học sinh mới, Đỗ Hoàng Duy. Thực ra không cần giới thiệu thì hầu như ai cũng biết cậu ấy rồi. Học bá trường XZ thuộc bảng đầu trong nước. Có tài có sắc, mười phân vẹn mười. Ai đi học lại không biết người này cũng lạ. Thiện và Tuấn ở đây, chính là trường hợp lạ.
Cạnh bên Thiện và Tuấn luôn có một cái radar mang mác cô bạn thân cập nhật tin tức còn lẹ hơn cả thời sự. Bất kể là cuyện trên trời hay dưới đất, từ scandal đến event, Linh luôn có chủ đề để nói mỗi khi ở cạnh họ. Nhưng những người có tiếng thì rất ít khi nhắc đến, vì chẳng liên quan gì tới họ cả. Chỉ khi mấy người đó dính phải chuyện gì, bọn họ mới có chút hứng thú để mà hóng hớt.
- Nói vậy, cái cậu này sống cũng tốt đấy chứ nhỉ? Người như vậy trước giờ lại chẳng dính phải tin đồn nào. - Thiện quay xuống thầm thì với Linh.
- Lúc trước thì đúng là không có, nhưng giờ thì có rồi đấy.
- Vụ gì?
- Thì chính là cái vụ tao mới nói hồi nãy á, cu cậu vì để ý ai trong lớp mình mới chọn chuyển sang đây á. - Linh ghé sát vào tai Thiện nói nhỏ.
- Ồ...
Tuấn ngồi bàn cạnh, cũng đã nghe được tất cả.
-...
_______._______._______
Tiết trời hôm nay dịu đến lạ. 5 tiết học nhanh chóng trôi qua trong bình yên. Nhưng nào ai ngờ được, giống như cái cách mà biển lặng thật lặng, tưởng chừng như nó thật dịu êm, nhưng đó lại chính là phủ đầu cho một cơn bão lớn sắp ập đến, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[justatee×rhymastic] lằng nhằng
Fanfictiontruyện được viết một cách lằng nhằng và dài dòng như wowy.