;bão;

414 53 2
                                    

17:17. Ngoài trời mưa và gió đang hợp lực điên cuồng nổi loạn.
Thiện đang ngồi trên giường thư thả nhâm nhi tác cà phê nóng. Tivi đang chiếu kênh tin tức dự báo thời tiết.

"Dự báo thời tiết cơn bão số 9 đang sắp sửa chuyển hướng tới thành phố Z. Đề nghị mọi người không ra đường sau 17h chiều để đảm bảo an toàn..."

Thiện và Tuấn ở riêng, không sống cùng ba mẹ. Nhưng họ lại chưa từng cảm thấy cô đơn. Mỗi tuần vẫn có đôi ba lần ba mẹ đến thăm. Và một điều nữa, khi mua nhà cả hai đã cố ý chọn hai căn liền kề có ban công đối diện nhau, đêm đêm đứng ngoài này tán gẫu chẳng cần đi đâu xa xôi.

Rèm cửa phòng Tuấn chưa bao giờ đóng, chính là để luôn nhìn thấy Thiện ở sau cánh cửa ban công đối diện. Chính Tuấn cũng là người đề nghị Thiện đừng kéo rèm cửa lại. Thiện cũng vui vẻ mà thuận theo vì sau này, người luôn bày trò làm những hành động nhí nhố cho thằng bạn đối diện xem lại là Thiện.

Nhưng sao hôm nay, rèm cửa phòng Tuấn lại đóng rồi...

"Chắc do trời bão nên nó đóng lại." - Thiện tự nhủ sau khi xem dự báo thời tiết. - "Nhưng thằng đó hôm nay cũng lạ ghê, đi giữa đường nói hai ba câu kì quặc rồi im thít luôn."

...

- À mà, mình khóa cổng chưa nhỉ - Đến khổ với cái não cá vàng của bản thân.

Thiện lò mò ngồi dậy, đi xuống lầu một. Xỏ đôi dép bước ra sân.

Quả nhiên chưa khóa.

"Sao đến giờ nhà mình vẫn chưa lần nào bị trộm hay nhỉ?"

Vừa lúc cậu đang tính khóa lại thì trông thấy giữa cơn mưa ào ạt cộng thêm sức gió lớn, có ai đó lại đang bình lặng bước đi giữa trận bão táp phong ba đấy.

- Ê này, bão tới, người ta cấm ra đường sau 5 giờ chiều đấy. - Thiện có lòng tốt nhắc nhở.

Nhưng ngay khi quay mặt sang, Thiện liền nhìn rõ được người ấy là ai.
- Duy...?

[justatee×rhymastic] lằng nhằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ