Chapter 8

86 9 3
                                    

Celestine POV

Another hell day na naman. Bakit pa kasi lumipat tong loko na to? Nakaka-irita. Paano ba naman kasi pag may mga activities eh palagi siyang nag vo-volunteer na kami ang partner.

At ito pa, kapag may mga lalaking umaaligid o di kaya ay kakausapin ako ay bigla nalang siyang pumapagitna. Ang bastos lang!

"Class, for your project in music, you must perform a song of your choice by partner and you must use atleast one instrument for your song." sabi ni maam

"Maam kami po ba ang pipili ng partner namin?" Sabi ng isa kong kaklase.

"Hindi, ako ang mag a-assign ng sarili niyong partner. So ang mga mag pa-partner ay Erica at Jaylan, Bea at Andro, Kathryn at Daniel........" and the rest is history. Joke!

Hindi na ako muli pang nakinig kay maam. Sure naman akong si Yannah ang partner ko. So as usual nag basa nalang ulit ako ng wattpad. Kahit naman kasi hindi ako makinig ay makakasagot pa rin ako. Matalino yata to.

"So class that's all for today, goodbye. I hope magsisimula na kayong mag prepare para sa project niyo"

"Goodbye and thank you maam"

Hindi ko na namalayan ang oras. Tapos na pala ang music subject namin at dahil doon nakatapos din ako ng ilang chapters.

"So Yannah anong kakantahin natin para sa project?" Tanong ni Clint. Wait bakit siya ang nag tatanong? Diba dapat ako.

"Mukhang Two is better than one nalang siguro. Ano sa tingin mo?" Tanong sa akin ni Yan.

"Bakit ka nagtatanong diyan? Kasali ka ba ha?" Sigaw ko kay Clint. Hindi ko na pinansin pa ang tanong ni Yan.

Sa pag kaka-alam ko kasi by partner, so bakit kasali itong loko na ito? Isa pa ayaw kong maka partner siya. Baka siya pa ang dahilan para lumiit ang grade ko sa music.

"Chill ka lang babe. Mag ka grupo tayo dahil sa 37 tayong lahat, may mag kakaroon ng 3 members". Pag e-explain niya.

"Yuck babe? Eww"

"Yan Ung Crush Ko? Sweet naman" sabay akbay niya sa akin. Pero bago paman mag five seconds of summer este five seconds ay lumayo agad ako. Baka mag karoon ng maraming germs ang damit ko no.

"Eww! Sasabihin ko kay maam na ilipat ka sa ibang group" sabi ko sa kanya.

"Bes sabi kasi ni maam final na daw ang group natin at angag rereklamo ay ibabagsak ni maam sa project" sabay kamot niya sa ulo.

"Okay fine siguraduhin mo lang na hindi mo sisirain ang performance namin" Sabi ko sabay hila kay Yannah para umalis na ng room.

Nandito kami ngayon sa starbucks. Mas prefer ko dito. Mangilan-ngilan lang ang costumers, compare sa canteen na ang daming mga students, Nakakairita.

"So bes suggestion ko, two is better than one nalang. Ako ang mag gi-guitar at kayo ang mag duduet" sabi ni Yan. Pero mukhang ayaw ko ata ng idea na iyan. Hindi sa pangit ang boses ko. Pero baka hindi mag blend ang ma anghel kong boses sa kanya.

"Hindi ba pwedeng kayo nalang?" Pag rereklamo ko.

"Kaya mo bang i-play ang song gamit ang guitar?"

"Ano pa bang magagawa ko?" Haiist... ok lang iyan celestine maganda naman ang boses mo.

"Clint ok lang ba sa iyo ang song?" Tanong ni Yannah. Pero hindi siya nakasagot.

"Tingnan mo hindi nga nakikipag cooperate sa atin Yan eh. Mukhang may sariling mundo sa cellphone simula kanina" pag paparinig ko.

"Ah... oo ok lang sa akin kahit anong song. Hwuag kanang mag selos diyan Celestine, ikaw lang naman ang reyna dito sa puso ko"

"Ayyiiee..." sabi ni Yan

"Whatever" sagot ko.

...................

a/n: Kumusta naman kaya ang magiging practice nila ))

comment at vote naman kayo guys :D


Queen BeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon