THIRD PERSON'S
"Saan ka pupunta?" Kunot-noong tanong ni Jana sa pinsan niya nang mapansin niyang bihis na bihis ito.
"A-ahh. May bibilhin lang ako. Nagugutom na kase ako" palusot niya. Nahihiya siyang sabihing makikipag-kita siya kay Mavi dahil paniguradong mang-aasar na naman ito.
"Ikaw, aalis ka din?" dali-dali niyang ibinalik ang topic sa pinsan niya. Fortunately ay hindi ito nagreklamo.
"Yup, magkikita kami ni Reena ngayon"
"Asoooows! Sige, ingat ka" sumaludo lang si Jana sa kanya saka lumabas ng bahay nila.
Kinuha niya ang phone niya at nakita ang chat ni Mavien na malapit na ito sa bahay nila kaya dali-dali itong nag-ayos ng buhok at lumabas ng bahay para salubungin ito.
Nakatayo lang siya sa tapat ng gate nila. Ilang sandali lang ay nakita niya na ito sa kanto nila. Hindi niya mapigilang mapangiti saka kumaway sa binata. Mavien smiled also then rushed towards Sheena.
"Taraaaa!" hyper na bungad ni Mavien sa kanya.
"Hyper mo ah. Naka-chocolates ka ba ngayon?"
"Edi ikaw yung chocolates?" napakunot ang noo ni Sheena sa tinugon ni Mavien.
"Anong ako?" nagtatakang tanong nito.
"Wala! Sabi ko ang gwapo ko" inirapan lang siya ng dalaga.
"Nga pala, libre kita ngayon" masayang balita ni Sheena sa binata.
"Sus, di na kailangan" ngumuso ito saka muling nagsalita
"Lagi kaya ikaw yung nanlilibre. Kaya ngayon, ako naman ang gagastos para sayo"
"Talaga ha? Sabi mo yan ah?" bakas sa boses ng binata ang saya kaya't muling napangiti si Sheena.
"Cute" mahinang sabi niya sa sarili.
"Sino? Ako?" nang-aasar na sabi nito saka nag-flower cup pose pa.
"Ako. Ang cute ko"
"Tch, buti alam mo" napakunot muli ang noo nito.
"Woooohhh, crush mo talaga ako 'no?" pang-aasar ni Sheena. Hindi niya inaasahan ang susunod na sinabi ni Mavien.
"Eh paano kung totoo, anong gagawin mo?" napatigil sa paglalakad si Sheena while the guy smirked and inserted his both hands to his pocket.
Napaka-straight forward naman nito
"E-ewan ko sayo, Mavien. Nasisiraan ka na ng ulo" pag-iwas nito saka naunang lumakad.
Eh teka, totoo kaya yun? Baka naman jino-joke time lang ako nito ni Mavien. Pepektusan ko 'to. Mga salitang umiikot sa isip ni Sheena. Well, there's a part of him na bahagyang kinilig sa sinabi ni Mavien. But then, Mavien was playful afterall. Baka hindi totoo yun at talagang jino-joke time lang siya nito.
—
The two arrived in the night market at medyo nakalimutan na ni Sheena ang panggu-good time ni Mavien sa kanya kanina. She was walking behind him, he looks excited dahil nakangiti itong palinga-linga sa paligid. She smiled suddenly saka dali-daling kinuha ang phone niya at kinuhanan ito ng litrato.
BINABASA MO ANG
❛Acrophobia❜ ┇ SEVENTEEN's Seungcheol✔️
Fanfiction[𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲𝗱✔️] ❝I know you're afraid of heights but don't be afraid falling for me❞ ➳In which Mavien Choi unknowingly fell in love with the girl he saved ❴𝙿𝚑𝚘𝚋𝚒𝚊 𝚂𝚎𝚛𝚒𝚎𝚜 #1❵ ➤ Choi Seungcheol x Reader [𝚜𝚘𝚌𝚒𝚊𝚕 𝚖𝚎𝚍𝚒𝚊 & 𝚗...