CHAPTER 2
STRICTLY REPLY BOX POLICY
Sonya POV
Nagising ako sa sobrang sama ng pakiramdam at sa kakaibang pang hahalukay ng tyan.I quickly stormed inside my bathroon at sumuka ng sumuka.Napaupo ako sa bowl at napahawak sa pisnge ko, ngayon ramdam na ramdam ko na na buntis ako. Damn. I haven't visit any ob. Magpapa check up ba ko?I gathered myself together and stand up, napagdesisyunang kailangan ko ngang mag pacheck up in order to make sure that my baby's fine.
"Is this your first pregnancy?" The ob that I visit asked.
I nodded. "Yes po."
"You're 3 and a half weeks pregnant congratulations soon-to-be-mom." Nakangiting ani ni Elli. Kaya napangiti ako sa magandang pakiramdam.
"Expect some weird feelings hija, especially vomitting, it's pretty normal karamihan nakakaramdam talaga nyan and of course ang sense of smell mo ay magiiba maski ang mga gusto mo sa pagkain, mabilis lang mapapagod at madalas antukin.." the ob continued explaining nakinig ako ng mabuti don at na engganyo.Masaya ang pakiramdam ko ng bumili ako ng mga vitamins na kakailanganin ko, I feel a real mom.Ngunit nawala ang ngiti ko ng makita ko si Dwayne na nakasandal sa mamahalin nyang nasasakyan habang nakatitig sakin.Unti unti kong natago sa likod ko ang nabiling vitamins at naglakad papalapit sakanya.
"Are you sick?" He seriously asked but you can see the genuine concern.
"Oo." Pagsisinungaling ko.Hindi ako nakareact ng hawakan nya ang noo ko.
Nangunot ang noo nya. "Hindi ka mainit pero you really looked sick, tara." Aniya at hinila ako.
"Wait, saan?" Nakakunot noong tanong ko at hinila pabalik ang braso ko.
"Mall, we'll date."Sarkastiko ko syang tinignan.
"Date my ass, alis nga uuwi na ko."
Ngunit hinila nya ko pabalik, hindi ako nakapalag sa takot na baka may mangyari sa pagpupumiglas ko at madamay ang baby ko.Pinagbuksan nya ko ng pinto at hinawakan sa ulo para hindi mauntog sa pag sakay ng sasakyan nya.Nakangisi syang sumakay ngunit agad nawala ng makita ang masama kong tingin.Ngumuso sya. At seryosong nagdrive.He leaned closer to me ng makapasok kami sa mall, medyo maraming tao.
"Dito ka, mababangga ka dyan." He told me and switch our position.Pinagtitinginan kaming dalawa ng mga tao na animoy mga alien kami.
"What do you want to have?" He eyed me while scanning the menu of this french restaurant.
"Any pasta will do."He nodded at sinabi nya sa waiter ang order namin.
"About last week.."Kinabahan agad ako sa sinabi nya.
I acted normal. "Ano?"
"Please take another test."
Napatingin ako sakana ngunit nanatili ang seryoso nyang mata sakin kaya napaiwas nanaman ako ng tingin.
"What's the use of it? Ganun pa rin naman ang resulta." I struggle.
"What's wrong in doing it again?"
"Tinatamad na ko okay?"He mocked a laugh. "I don't believe you, Hindi ka pupunta sa office ko para sabihin yun kung hindi totoo shanel."
"Para namang bago yon? I did too before right?"
"This one's different, walang nangyari satin noon and you know how many times we did it last-"
"Shut up." Inis ko syang tinignan.
He was about to speak when he's phone rang.
"Excuse me,"
Nagbaba ako ng tingin ng umalis sya, why can't you answer it infront of me Dwayne?Tumayo ako at sinundan sya.
"I know Jasmine, i'll be going there."
Nagbaba ako ng tingin ng marinig ko kung sino ang kausap nya.
"Not now, pupuntahan kita tomorrow don't worry hindi ko papalampasin ang exhibit mo silly."I bited my lips and uncouciously rub my tummy.It's okay baby, it's okay.
"I miss you tooJasmine see you soon."
Agad akong tumalikod ng ibaba nya ang phone.This is one of the reason why i can't tell him i'm pregnant, my half sister Jasmine likes him a lot. Kara introduce me to lance.
I can't hurt my own sister.
BINABASA MO ANG
Pregnant with Benefits
Mystery / Thriller"Positive.." Naiiyak na bulong ko sa sarili ko matapos makita ang pregnancy result ko. Napasandal ako sa pintuan ng bathroom at napaiyak. No, this can't be. This is just a dream. No.. Dumagundong ang kaba sa dibdib ko ng kumatok sya at sunod noon an...