CHAPTER 10

241 6 0
                                    

Chapter 10:

Sonya POV

Nagising ako sa masakit na pakiramdaman sa may bandang tyan ko, dumilat alo at bahagyang nagadjust sa ilaw ng marealize kong nasa hospital ako ay agad akong napaupo at napangiwi ng maramdaman ang masakit na parte ng katawan ko.

"Omygod Sonya!"

Napatingin ako at nagulat ng nandon si Jazel at hindi magkandauga uga sa paghawak sakin.

"Shit ka! Are you okay?!"

Nangunot ang noo ko at ng maalala ang nangyari ay agad kong hinawakan si Jazel sa braso! Nalaglag ako sa hagdan! Ang baby ko.

"J-jazel, yung baby ko?" Utal kong tanong at nangilid ang luha.

Tumingin sya sakin at malungkot na bumuntong hininga. "You almost lose you're baby Sonya.."

"W-what do y-you mean?"

"Okay na ang baby mo, pero muntik ng mawala sayo. Kung dika agad nadala dito siguradong wala na ang anak mo! Anong iniisip mo at bakit ka naghagdan?!"

Wala na kong narinig na ayos sakanya bukod sa maayos ang baby ko, agad akong napahawak sa sariling tyan at umiyak.

"J-jazel, muntik na syang mawala.." Hagulgol ko. Sising sisi kung bakit hindi ako nagiingat at inuna pa ang sariling nararamdaman.

Nanikip ang dibdib ko sa pagiyak dagdag pa ng maalala ko ang nangyari kanina.

Pinunasan ko ang luha ko ng dumating ang ob gyne ko, malungkot nya kong tinignan.

"Ms. Mendoza, You're baby is now okay. You are only 2 months pregnant please be careful lalo't na't maselan ka pa, be thankful na nadala ka agad rito dahil kung hindi, I don't know what will happen.." iling nya kaya agad nanaman akong umiyak. "Please Avoid stress, humihina ang bata. Drink an appropriate vitamins and milk. Reresetahan kita ng bago at ng dapat mo lang kainin na pagkain."

"Mygod, what happened to you? Ininvite ang family ko para sa anouncement ng nga lecostel, ako ang representative. Kababa ko lang ng car ko ng makita kitang nilapitan ng two guards! My god! You are bleeding that time!" Hysterical na kwento ni aya.

Nangilid nanaman ang luha ko, emosyonal ako masyado dahil hindi ko alam ang gagawin ko kung nawala ang baby ko.

"S-someone pushed m-me Aya.bulong ko ng maalala yon.

"Omygod, sino?!"

"I-I don't know, hindi ko nakita! Haharap palang ako ng itulak ako!" Iyak ko kay aya na parang batang nagsusumbong.

Mahaba ang hagdan na ginulungan ko. 15 baitang kada hagdan pababa ng parking at semento ang dulo.

Kaya ang sakit sakit ng ilang parte ng katawan ko.

Niyakap ako ni Jazel"Sonya! Dwayne should know this-"

"No Jazel!"

"He needs to know! Baby nya rin yan-"

"Magkakababy na sya kay Kelsey." Malumanay kong sabi habang pinipilit punasan ang parang gripo kong luha na ayaw tumigil kakaluha.

Agad nalaglag ang panga ni Jazel. "No way.."

"Magkakaanak na sya aya..First born daw! Ha! Anak ko ang first born nya!" Iyak ko at hinampas ang kumot.

Napatakip sa bibig si Jazel. "Wait, ayun yung announcement?!"

Tumango ako at niyakap ang sariling tyan.

I'm sorry baby, nagpabaya si mommy...

Nanlulumong napaupo si Jazel sa hospital bed nahinihigaan ko.

Pregnant with BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon