Chapter 8:
Sonya POV
Masamang masama ang tingin ko kay Dwayne habang padabog na kumakain, ngumisi ngisi sya habang kumakain at kumikindat pag nagaangat ng tingin saakin!
"What's with the glare babe?" Sabi nya.
Tinaasan sya ko ng kilay. "Bakit kaba nandito?"
Sumandal sya bago ako tinignan. "Dito ako matutulog."
"Ano?! Ayoko! Alis na nga!"
"Nandito na ko eh." Kibit balikat nya at nagsimula nanamang kumain.Masama ko syang tinignan, malumanay nya naman akong tinignan.
"Babe, You need someone to look after you."
"Ano ko? May sakit?""Wala, pero you're going to be very sensitive."
Agad akong naguluhan don. "Sensitive? Bakit?"
Namumungay ang mata nya kong tinignan bago tumayo at niligpit ang aming pinagkainan.
"Pakiayos ng damit ko please.."
Tinignan ko ang damit nya at padabog na kinuha,umalis ako sa kusina at hinayaan syang maghugas don, umupo ako sa kama at tinupi ang pants nya ng may malaglag don.His phone. Umiilaw yon.From: Kelsey.Agad kong inanlock ang phone nya and luckily. Walang password.
From: Kelsey.
Lance
I need you.
Come here please?
I badly want to see you.
Nanginig ang kamay ko, I felt a lump on my throat. Nahihirapan akong lumunok at nangilid ang luha ko.Agad kong inayos ang sarili ko ng marinig ang tawag ni Dwayne, ibinalik ko ang inis kong expression ngunit sa loob loob ko inaantay ko ang reaction at gagawin nya pag nabasa ang text ni Kelsey.
"Aren't you going to sleep babe?"
Tanong nya at sinuklay suklay ang buhok ko gamit ang kamay nya."Hindi kaba kailangan sa company mo? Dito ka matutulog? Whole night?" Tanong ko.
Ngumisi sya at humiga sa tabi ko, nakaupo ako habang nakahiga sya.
"I'm free the whole night, hanggang bukas."
Napaigtad ako ng pagapangin nya ang kamay nya sa bewang ko hanggang sa lower belly part!Pasimple akong gumalaw upang maalis ang kamay nya don ngunit mahigpit ang hawak nya at hinihimas iyon.
"O-okay.." utal kong sabi at kunyaring tinutupi ang polo nya.
Hinihimas himas nya iyon bago bumuntong hininga."I'm expecting my first born Sonya.."
I felt my heart stopped from beating and my hands slowly shaking. Agad akong nameke ng tawa at inalis ang kamay nya.
"From who?"
"From you."
Tinignan ko sya mula sa likod at nakapikit sya habang nakatingala at nakangiti.
"A-asa, I-I'm always safe." Pagsisinungaling ko na agad ikinawala ng ngiti nya.Dumilat sya at tinignan ako.
"Let's try again then."
"Stupid! Tumigil ka nga! May fiancee kana, don ka mangarap ng anak."
My heartache achen he didn't answered. Hindi nya rin ako itinama sa 'fiancee' na sinabi ko.Ibig sabihin totoo?
I faked a coughed. "Matulog kana."
"Here?"
"Pwede ring sa labas kung gusto mo sa sofa."Ang totoo ay dito ko sya pinapatulog upang makita ang reaksyon nya pag nakita ang text ni Kelsey.
He laughed. "Sungit mo. Sge dito nalang." Aniya at dumapa.
Humiga ako sa tabi nya, patagilid.Agad syang gumalaw at niyakap ako mula sa likod, ipinikit ko ang mata ko at nakatulog.Naalimpungatan ako at nakita ko si Dwayne na nagsusuot ng pants habang nahawak ang phone nya.Sumikip ang dibdib ko at nangilid ang luha ko. He saw it. He saw Kelsey's text.Ipinikit ko ang mata ko at naramdaman ang yabag nya papunta sakin, he leaned and kissed my forehead before I heard him closed the door.Agad akong dumilat at umiyak, bahagyang naguluhan.Totoong fiancee nya si Kelsey, pano ang magiging anak nya sakin? Ang reaksyon ni Jasmine? Anong mangyayari sakin?
BINABASA MO ANG
Pregnant with Benefits
Mystery / Thriller"Positive.." Naiiyak na bulong ko sa sarili ko matapos makita ang pregnancy result ko. Napasandal ako sa pintuan ng bathroom at napaiyak. No, this can't be. This is just a dream. No.. Dumagundong ang kaba sa dibdib ko ng kumatok sya at sunod noon an...