CHAPTER 4Sonya POV
Being pregnant is not easy pala, everytime magigising ako palagi nalang masama ang pakiramdam ko at nagsusuka.Hinihilot ko ang sentido ko habang papasok ng office, dati I usually wore fitted dress ngayon medyo loose ang sinuot ko because my baby bump is already showing.
"Architect, Aga mo ah!" Paunang bati ng team ko.
"Late na nga eh," Pagiling ko.
"Shan.."Napalingon ako sa likod at nakita si engineer Mathew.
I smiled. "Hello engineer!"
"Your sister invited me to her exhibit, you might want to come with me?"
Nagulat ako don at magsasalita na sana ng dumating si lance.
"Lucas, I need you in my office.." aniya at sinamaan ako ng tingin.
Hindi ko sya pinansin kahit binati sya ng buong team ko, umupo ako sa swivel chair ko at nagsimula sa blueprint.Nasa kalagitnaan kami ng pagtatrabaho ng merong magandang babaeng lumabas ng elevator, she's wearing a fitted silver bodycon dress and high heels, her hair is color ash grey and her skin is so smooth!Kasunod non ang mommy ni Dwayne kaya agad kaming napatayo upang batiin sya.
"Goodmorning Ma'am." Bati nila at yumuko.
"G-goodmorning Ma'am.." mahinang bati ko at inalis ang tingin sa babae dahil tumingin sya sakin.Ngumiti si Lorein Hamilto-mommy ni Dwayne sa team ko at iniwas ang tingin saakin.
"Grabe, ang ganda ni Kelsey." Bulungan ng team ko.
"Kaya nga, no doubt nagustuhan sya ni sir Dwayne!" Kinikilig na tili pa nila.
Naibaba ko ang tingin ko at nangunot ang noo. Sino ang sanya na yon?
"Sino ba yon?" Hindi ko mapigilang tanong.
Napatingin sila sakin. "Fiańce ni sir Dwayne ma'am!"
My jaw dropped and my throat went dry.
"Gaga! Wag kang excited! Soon to be palang!" Pangongontra ni Charlotte isa sa team ko bago kinikilig na tumingin sakin.
"Ex girlfriend and soon to be wife ma'am!"
Tumango ako at bumalik sa ginagawa ko, bahagyang nanginig ang kamay ko sa narinig ko at nangunot ang noo, If he have a fiancee then he's cheating on her? Because I'm sure we've having sex multiple times!Lumabas si lDwayne ng office nya kasama si Lorein Hamilton and the girl called Kelsey.Nagbaba ako ng tingin ng daanan ako ni Dwayne ng hindi tinitignan at nanatili ang tingin sa nagsasalitang si Kelsey.My heart ache on the thought na ikakasal sya sa iba! Kung sino ako o sasabihin ko ang pagbubuntis ko, ano nalang mangyayari kung meron na syang papakasalanan?Hinilot ko ang sentido ko at tumayo walang salita salitang umalis.Nagpunta ako sa cafeteria ng company at umorder ng ice cream at salad, hinalo ko ang ice cream sa salad. That's how I want it.
"Your food is so weird."
Napatalon ako at napatigin sa gilid! Nasalubing ko ang seryoso at nagdududang tingin ni lance.
"A-anong weird dito?" Kunyaring inis kong tanong upang di nya mahalata ang kaba ko.
Umiling sya at iniwas ang tingin sakin ngunit ibinalik rin. "You don't eat that way shan."
"Well ngayon, ganto na."
"Kaya nga bakit?" Tanong nanaman nya.
Nainis ako don at bumuntong hininga. "Gusto ko nga, why are bothering me anyways? Nasan ang fiancee mo?"
"Dwayne, Kanina pa kita hinahanap."
Hindi na nakapagsalita si Dwayne ng dumating at nagsalita ang malambing na boses ni Kelsey, humawak sya sa braso ni Dwayne.
"Who is she by the way?" Taas kilay nyang tanong.
"She's my-"
"Archictect ,I'm Architect Sonya Walter I'm one of engineer Perez team for the upcoming project Ma'am." Pagpuputol ko kay Dwayne at ngumiti kay Kelsey.
Kelsey smiled. "Nice to meet you architect!" I smiled back. "Dwayne honey we need to go Im damn hungry."Nagbaba na ko ng tingin at pinagpatuloy ang pagkain kahit na namginginig ako at nagsimumulang mangilid ang luha ko.
Dwayne sighed. "Let's go."
Pag-alis na pag alis nila ay binato ko kutsara sa lamesa at bumuhos ang kanina ko pang pinipigilang luha.Fuck you Dwayne.
--------------------------------------------
feedback pleeeease heeheh loveluts
BINABASA MO ANG
Pregnant with Benefits
Misteri / Thriller"Positive.." Naiiyak na bulong ko sa sarili ko matapos makita ang pregnancy result ko. Napasandal ako sa pintuan ng bathroom at napaiyak. No, this can't be. This is just a dream. No.. Dumagundong ang kaba sa dibdib ko ng kumatok sya at sunod noon an...