CHAPTER 5

268 6 0
                                    

CHAPTER 5

Sonya POV

Papasok na ko ngayon sa bahay ng college bestfriend ko,today's her birthday and we didn't saw each other for 3 years.

"Sonya! Omg! You looked so stunning!" Salubong sakin ni Jazel, We hugged each other and I kiss her cheeks.

"I miss you too! You looked very pretty and sexy!"Ani ko at pinalo ang pwet nya.

Hila hila nya ko habang ginigreet nya ang mga bisita nya, ngumingiti ako pag may nakikilala at nakikisabay sa usapan.

"Grabe, namiss kita. What's up?" Tanong ni Jazel ng maupo kami sa table.

Natawa ako. "Eto ganun pa rin"

"You mean maganda pa rin?"

"Ikaw na nagsabi nyan!" I shouted. We both laughed.

"Dapat next year pa ko uuwi pero I got bored kaya naisipan kong umuwi.."

tumigil sya at nagtawag ng waiter. "Nichos please thankyou!"

"You got bored? Ang ganda ganda sa US!"

"Nakakasawa kase, paulit ulit na party lang."

"Sabagay, And besides ang tagal mo na don dapat lang na bumalik ka!"

Natawa sya at tumango sasagot na sana sya ng ibaba ng waiter ang nachos.I suddenly felt dizzy, umiikot ang sikmura ko at hindi ko gusto ang amoy ng cheese!

"I know right, nakakamiss kaya dito." Sagot nya habang kumakain.

Napasandal ako sa upuan ko dahil bahagyang umikot ang paningin ko at umaakyat na vomit feeling sa lalamunan ko.

"Shan? Okay ka lang?" Nagaalala nyang tanong.

Napalunok ako at sinenyas sakanya na nasusuka na ko.Nanlaki ang mata nya at agad akong hinila patayo. "Oh fuck, wait tara."

Pumasok kami sa bahay nya, pagpasok na pagpasok ko sa cr ng kwarto nya ay agad kong pinakawalan ang suka.Naiiyak ako ng matapos, I feel like i want to vomit my organs.

"Sonya.. are you pregnant?"

Hindi sya nakakuha ng sagot sakin dahil nagpunas ako at nagmumog.

"Oh fuck, Sonya?! Buntis ka?"

Naupo ako sa bowl ng cr, Agad nangilid ang luha ko ng magangat ng tingin sakanya.

I nodded. "Yes.."

"Omygod,kanino?!"

Tinitigan ko sya sandali, is it okay to tell her right? She's my bestfriend afterall.

"Jazel..It's Dwayne"

"Dwayne? Hamiltonl?!" Agad syang napatakip sa bibig nya at ngumisi. "You got married?!"

Nanlumo ako sa tanong nya at nakaramdam ng hiya.

"No..."

"Boyfriend girlfriend? Fiancee? What?" She excitedly chant.

umiling ako ulit. "We're fuck buddies."

"You-you what?!"

Naiiyak ko syang tinignan. "It was an accident."

Nanlulumo syang sumandal sa sink. "Omg, no..omg..i'm sorry."

Nangunot ang noo ko. "Bakit?"

Tumitig sya sakin. "I invited him! I invited Dwayne! Pupunta sya dito ngayon!"

"No Jazel.."

"I'm sorry omg I didn't know Sonya!" Nagpapanic nyang sabi.

Agad akong nakonsensya, it's her birthday at meron syang karapatang iinvite ang kung sinong gusto nya.

"Tara, lagi naman akong nagkikita."

"I can cancelled this party Sonya!"

Agad akong umiling. "Wag, ayos lang. Lagi kaming nagkikita."

I smiled at her to assure her that i am fine.Sabay kaming lumabas ulit ng bahay nya at naabutang nandon na si Dwayne. Nakaupo sya sa table kung nasaan ang mga college friends namin.

"Jazel! Sonya! Tara!" Sigaw ni Alexander.

Agad umiling si Jazel. "Uh no-"

"Tara!" Ngiti ko kay aya na nagaalangan pa.

Pagupo ko don ay nasalubong ko ang titignan ni Dwayne, I suddenly felt my body heated just by looking at him, He's wearing white polo na tanggal ang tatlong butones revealing his gold chain,namumula ang pisnge nya at may hawak na beer.

"It's been awhile Dwayne! Last kita natin nung graduation pa." Iling ni clyde.

"We all got busy so..." Nakibit balikat sya at ngumisi bago tumingin nanaman sakin.

"Sonya! Beer oh!" Alok nila sakin.

Agad akong umiling. "No thankyou."

"Wah! Bakit? Ikaw pinaka malakas uminom dati eh."

"Oo nga, ikaw pinakamalakas, here.." si Dwayne at inabutan ako ng beer.

Pag ininom ko yan. Mapapahamak ang anak mo gago.

"No really, Hindi ko feel uminom." Sabi ko at hindi na rin naman sya namilit.

"Omygod, diba gusto mo si Dwayne dati Sonya?" Ngisi ni Shannel.

Damn. Bakit nyo binabalik?Nagsimula silang manukso.

"Oo nga, I heard magkasama kayo sa isang project." Nanunuksong ani ni Dennis.

Ngumiti ako. "He's my boss."

"Wow,parang dati lang gustong gusto mo sya."

"Ganun pa rin naman, ako pa rin gusto nya." Dwayne said and smiled while looking at me.

Agad silang nagsigawan kasama ni Jazel!

Ngumisi si Jazel. "Walang nagbago eh?"

Tumungo si Dwayne at pinaglaruan ang bote ng beer bago nagangat ng tingin sakin. "Meron, dati sya lang may gusto sakin, ngayon gusto ko na din sya."

"Woah!" Malakas na reaction nila.

Nagbaba ako ng tingin, bullshit.

"I'm expecting my first born though.." Nakakibit balikat nyang sabi.

nagangat ako ng tingin ng sabihin ni lance!Nagkatinginan kami at agad dumagundong ang dibdib ko sa kaba.May alam ba sya?

------------------------------------------

hello guys sana na gustohan nyo guys take care

Pregnant with BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon