CHAPTER 1
STRICTLY REPLY BOX POLICY
Sonya POV
I looked myself at the mirror and sighed heavily.
Architect ako ngayon para sa isang project ng contruction firm nila Lance, I'm quietNervous knowing that I will see him again after that scene last week.
"Architect!" Engineer Calla called.
Ngumiti ako sakanya.
"Calla."
We're classmates before nung highschool, pero hindi kami magkaibigan sa project lang na ito kami nagkasama.
"The meeting will start in 20 minutes, medyo late ka yata than your usual?"
"Nalate ng gising, Pinagaralan ko yung blue print buong gabi." I lied.
"Ah really? Tara let's have some coffee muna!" She giggled.
Agad akong ngumiti at umiling."Hindi ko feel mag coffee today, sasamahan nalang kita."
I'm not sure kung pwede ang coffee sa baby ko."Hindi na later nalang."Sabay kaming umakyat at dumeretso na agad sa conference room, di nagtagal nagsipasok na ang mga engineer, architects and interior designer.And lastly, Lance entered the room wearing his three piece suit with his rolex watch and black shoes with his usual clean cut hair and mysterious deep brown eyes.Automatiko akong napaiwas ng magtama ang aming paningin.Calm down shan calm down.
He coughed. "Let's start."The meeting started at sa kalagitnaan ay ang pag bibigay ng komento.Napasandal ako sa upuan ko ng makaramdam ng matinding pagyanig ng ulo, panandaliang umikot ang paningin ko kaya napa baba ako ng tingin at napahawak sa sentido ko.Agad akong umayos ng upo ng magtama nanaman ang mata namin ni Dwayne, he's watching me.
"Thank you thankyou," nakangiting ani ni Engineer Perez ng matapos ang meeting. Ang grupo nya ang nagpresent kanina.
"I Need architect shanel Mendez in my office. Asap."
Nahugot ko ang hininga ko sa sinabing yon ni lance, pag harap ko ay likod nya nalang ang nakita ko dahil lumabas na sya ng conference kasama ang secretary nya at ng iba pang senior engineer."Shan! Tara kain tayo," sigaw ni Calla.
Agad akong umiling at ngumiti. "Engr. Dwayne asked me to his office."Agad syang tumango. "Oh, sge later nalang!"
I smiled and nodded.Kagat dila akong lumabas ng conference room at kabadong pumunta sa office ni Dwayne.
"Engineer." I called ng makapasok sa office nya.Nakasuot sya ng glasses at pumipirma ng kung ano.Nagtaas sya ng tingin sakin at hinunad ang salamin bago sumandal sa upuan nya at tinitigan ako.Mula ulo hanggang paa. Tinititigan nya ko mula ulo hanggang paa.
Nang makontento ay bumuntong hininga sya. "I need the blue print."
Palihim akong huminga ng maluwag bago sya tinanguan. "I'll send it to you asap."
"I need it right now Sonya." Madiin nyang sabi.
"I don't have it with me engineer."
Tinitigan nya nanaman ako mula ulo hanggang paa, he's scanning me.
"What happened to you? Hindi ka ba nakakatulog ng maayos?"
"What?"
"Do you sleep late last night Sonya?" He asked and raised his eyebrow to me.
"Ano naman sayo?"
"Let's eat dinner later."
"May gagawin ako." Pagiiwas ko.
Umawang ang labi nya. "Edi pag tapos."
"Ayokong makipagdinner."
"What's wrong with you? We always have dinner together." Tanong nya at seryoso akong tinignan.Nakipagtitigan ako sakanya.
"Ayoko lang, kung wala ka ng sasabihin aalis na ko."I stormed out his office.Napahawak ako sa bandang tyan ko. I'm so sorry baby.
BINABASA MO ANG
Pregnant with Benefits
Misterio / Suspenso"Positive.." Naiiyak na bulong ko sa sarili ko matapos makita ang pregnancy result ko. Napasandal ako sa pintuan ng bathroom at napaiyak. No, this can't be. This is just a dream. No.. Dumagundong ang kaba sa dibdib ko ng kumatok sya at sunod noon an...