Patuloy kami sa pagprapractice sa may karagatan para sumama sa amin si ravn, bawal kasi ito lumagpas sa sinabi niyang boundery, kung hindi mawawala siya. Si woong din ay tinuturuan niya ako kung paano ko sasanayin ang sarili sa kapangyarihan ko. kasama niya si keonkeon, and kael was right. he is tall like TALL. Sabi nga nila mukha kaming triplets, kasi may hawig siya sa amin ni myeong.(mas gagamitin ko ang RAVN kaysa sa 'kael')
"hoy! magconcentrate ka!" sita sa akin ni keonkeon, siya ngayon nagtuturo sa akin kung paano ko kontrolin yung na diskubre naming kapangyarihan ko, ang magpagalaw ng bagay gamit utak! may kakayahin din kasi siya magpagalaw ng bagay gamit utak. "ito try mo" sabi niya at nilagay ang isang seashell. tinitigan ko at nagconcentrate ako doon sa seashell. woah! napalipad ko ito! nagkatinginan kami ni keonkeon saka perahas na tumalon dahil sa saya."oh," buti at nasalo ko ang binato na arnis sa akin ni myeong. nabigla rin siya dahil sobrang bilis ko iyon nakuha, agad rin naman napalitan ngiti ung mukha niya. "game!" masaya kong sigaw at sumugod sakanya. di naman siya tumakbo o umiwas sa pagsugod ko, naghanda ito at sinagi ang pagatake ko. panay ang atake ang ginawa ko habang siya naman ay panay ang depensa. malapit na siya matrap pero umiwas siya agad at mabilis na tumakbo pagilid.
napahinto ako sa ginawa niyang iyon. luminga linga ako para hanapin siya pero nawala na lang ito bigla. "asan ka na?" tanong ko at naglakad paikot. nawala na rin ang iba naming kasama. di ko binitawan ang arnis bagkus ay pinaglaruan ko pa iyon paikot sa kamay ko.
.
.
.
"nakita niyo si ju?" tanong ni dongmyeong sa mga kasama. "bigla ito nawala na parang bula!" dagdag niya. they search for xion around the ocean pero di nila ito makita. dongmyeong started to worried and freak out. "kumalma ka nga" pagpapaalala ni cya sakanya. "asan na un..." bulong ni dongmyeong na parang di niya narinig si cya sa tabi nito."wala siya sa may forest" tugon ni hwanwoong, kasama niya so keonhee maghanap doon. si micheal ravn naman ay hinanap ito sa may karagatan. "wala rin siya dito" tugon niya. napahawak sa ulo si dongmyeong at napaupo sa sand. "hoy," mahinahon na tugon ni cya.
"titignan ko sa bahay, baka nandun na un, diyan lang kayo" mabilis na tumayo si dongmyeong at tumakbo paalis. pagkarating niya sa bahay nila "ju!!!" sigaw niya agad pagkarating sa bahay nila. he search and search for xion pero di niya makita sa bahay nito. umakyat siya sa kwarto nila ngunit wala rin siya roon. napaupo ito sa kama niya at tumingin sa sahig. naglabas ng malalim na buntong hinginga bago ulit tumayo...
.
.
.
nilaksan ko ang pakiramdam ko dahil may naririnig akong yapak malapit lang sa akin. i look at my left side and point the arnis there "lumabas ka," paghamon ko. lumabas nga ito sa pinagtataguan niya sa may puno. "sino ka at nasan ang mga kasama ko?!" agad ko tanong na di pinapahalata ang takot sa boses at itsura. tinignan ko siya from head to toe.milky like porcelain ang balat niya, long wavy hair, maliit lang ang hugis ng mukha niya. "prinsesa kei?" patanong kong bulong saka ibinababa ang arnis na nakaturo sakanya. lumapit ito sa akin at ngumiti. "ako nga" masaya niyang sinabi. "hi! heheh" dagdag nito at ngumiti na parang ang mata niya rin ay ngumingiti (eye-smile).
"nakita mo kung nasan ang mga kasama ko?" tanong ko rito at luminga linga ulit, umaasang makikita ko sila. "mmm" tango niya. nabuhayan ako ng loob. "asan?!" agad kong tanong pero she tilt her head. nagtataka naman ako kung bakit niya iyon ginawa. "xion, alam mong hindi ako nakikita ng kung sino... di ko nga rin alam kung bakit mo ko nakikita ngayon eh. nandiyan lang naman mga kaibigan mo sa tabi natin" tugon niya, agad ko tinignan ang paligid at tama siya. nandito pa rin ako, nakikita ko sila pero parang di nila ako nakikita. "bakit di nila ako nakikita?" tanong ko. "eh kasi, kasama mo ako. nakita mo ang presence ko." she explained.
"ibalik mo na ako, yung kambal ko ay nagaalala na sa akin" pakiusap ko rito. nakita ko si myeong naglalakad papunta sa kaibigan namin at nailing. umupo ito sa tabi ni cya. "prisesa kei..." bulong ko pero nawala na ito sa tabi ko. tinignan ko ulit ang mga kaibigan namin at ang kambal ko. "myeong!" tumingin sila sa akin at agad na tumakbo. yumakap agad sa akin si myeong. "akala ko kung napano ka. asan ka nagpunta?" tuloy tuloy nito sinabi. kumalas ito at tinignan ako. "pinagalala nanaman kita..." kamot ulo kong tugon. umiling siya, "ang importante ay nandito ka at ligtas ka" ngiti niyang tugon. tinapik ako sa balikat ni kael, woong at keonkeon.
"mabuti pa at umuwi na tayo" suggestion ni ravn. "bakit ravn, ayaw mo nandito kami?" pabirong sinabi ni keonkeon. "mag gagabi na rin delikado sa inyo.." makahulugan niyan sinabi. "tingin ko tama siya" pagsangayon ni cya. "bukas na ang training ground, kailangan niyo magpahinga ng marami" sabi niya and we bid each other goodbye and "ju fighting!" habol niyang sigaw.nakatanggap kami nb letter mula sa owl, kaya alam naming pasok kami sa training ground.
nailing na lang ako habang naglalkad. iba ang way ni woong kaya sumama ito kay keonkeon. mas mapapalayo kasi siya kung sasama ito sa amin. si cya naman ay minsan nakikitulog sa amin dahil wala na rin ang magulang niya. kaya sanay na kaming tatlo ang magkakasama, tinuring namin siya bilang isa pa naming kapatid. na sa kwarto ako at nakahiga yakap ang unan na oso (si dongdongie ung unan ni xion ^^) na parehas kay myeong pero kulay brown sa akin, sakanya puti. iniisip ko ung nangyari kanina. ung bigla ko raw pagwala, ung bigla sulpot ni prinsesa kei sa akin. di naman inexplain sa akin ni prinsesa kei kung bakit pero mukha may alam siya sa mga nangyayari. kailangan ko siya makita muli..
"nandito ka lang pala, nakahain na" sabi ni myeong na nakasandal sa may pintuan. bumangon ako sa pagkahiga at naupo sa gilid ng kama. "myeong, yung kanina..." bitin kong sinabi. "akala ko kayo yung nawala, kayo yung nangiwan sa akin." dagdag ko. tumabi ito sa akin. "ano meron kanina??" nagtataka siya. "yung bigla mong pagkawala?" tanong niya, tumatawa. hinampas ko siya gamit yung unan ko. "ayos kasi!" seryoso kong sinabi.
"nagpakita sa akin si prinsesa kei" sabi ko, doon siya nagbago. nawala ang mapaglarong ngiti sa mukha niya. "seryoso?" tanong nito at tumango ako. "kumain na tayo, nakahain na" pagbago niya ng usapan at nauna ng lumabas ng kwarto ko. napabuntong hininga ako at sumunod sakanya. di ko na binuksan ang topic na iyon, mukha ayaw rin kasi niya pagusapan at ayaw ko rin malaman ng iba ang naranasan kong iyon.
naghanda kami ng mga kailangan namin para bukas sa training ground. sinabihan at pinaalalahanan na wag akong magalala roon, na lagi silang nasa tabi ko. sa bahay na rin natulog si cya para sabay-sabay kaming aalis bukas. pumasok si myeong sa kwarto ko na may dala na box na maliit. "ju," tawag niya sa akin at binigay ang box. kulay asul iyon at may sulat, sulat kamay ni mama.
"xion,
im so proud of you, anak. suotin mo ito at huwag na huwag mong tatangalin. ipangako mo na hinding hindi mo ito wawalain o huhubarin sa katawan mo. proteksyon mo ito. lagi mong tandaan na proud ako sa kung anong marating mo ngayon. mahal kita, anak."binuksan ko ang box at isang pin ang naroon. kulay gold ang bilog ng pin, mukha eclipse. tinignan ko si myeong at pinakita niya sa akin ang pin niya,ito ay isang piano na may nakaukit na araw sa gilid ng piano. "may tinatago ka pa ba?" agad kong tanong nung makita ko ang peke niyang ngiti. umiling ito at ngumiti ng malaki. "ju," wala itong sinabi. i know there is something wrong, ramdam ko. "stay by my side, myeong." sabi ko, more on like utos. tumango siya at umalis na sa kwarto ko. tinignan ko ang pin. itinabi ko iyon sa ilalim ng unan ko at natulog na ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Yung pin ay logo ng oneus... ayun yung album cover nila mula debut, tinanggal lang yung moons sa gilid. nagmumukha siyang eclipse, moon ang earth. dahil earth (oneus) and moon (tomoon - fandom). yung kay dongmyeong naman ay piano, dahil siya pianist and vocal. sun rin dahil sunshine siya ng mga weves, fandom ng onewe.
halos lahat sila has either, pin, pendant, ring, earing or boler. syempre Oneus has their logo,Onewe has their instrument, and other characters are depend.
YOU ARE READING
One
FantasyFan-fantasy story that i've been plotting and drafting. the story is out of this world, like OUT OF THIS WORLD dahil na sa isla sila kung saan namumuhay ay salitang 'kapangyarihan at mga maharlikang tao'. happy reading, stay safe, spread the good...