•Harley to the rescue!•
Harley's Pov...
Para akong naging bato sa nasaksihan ko. Di ako makapaniwala! Paano nya nagawang lokohin si Max?
Dahan dahan kong sinara ang pinto at dahan dahan rin akong umupo sa naka saradong bowl. Nilagay ko ang mga palad ko sa aking tenga nang saganon ay di ko masyadong mapa kingan ang ginagawa nila. Mariin akong napa pikit. Di ko sya totally napapakingan kase medyo rinig ko parin ang ginagawa nila.
Itinaaas ko sa bowl ang mga paa ko. Hihintayin ko nalang na matapos sila kesa naman sa Makita nila ako. Nakakahiya yon.
Ilang saglit palang ay narinig kong malakas na bumukas ang pinto sa satingin koy sa katabi ko lamang na cubicle. Napaayos ako nang tayo at nawala rin ang takip nang tenga ko.
Tapos na ba?
Nagulat ako nang bigla kong makita ang isang kamay nang babae na naka hawak sa nag sisilbing harang nang mga cubicle. Nanlaki ang mga mata ko nang marinig ang nakaka diring ungol na iyon.
Sige mag paka sarap ka dyan habang niloloko mo ang boyfriend mo!
Halos di na ako maka galaw. Nanatili ako sa gulat at naka tayong posisyon ko. Na blablanko ang utak ko. Di ko na kaya pang mag tagal rito.
Ting!
Tila ba parang may light bulb ang lumitaw sa ulo ko. Gusto ko mang mag patawa pero di ko kaya, kayo ba pag naka saksi nang ganon makakatawa pa kayo!? Psh! Tsk!
Dahan dahan kong binuksan ang pinto nang cubicle at sumilip sa kabila. Huy! Hindi para maki usosyo sa ginagawa nila ha! Gusto ko lang masiguro na nasa loob parin sila nang cubicle para magawa ko ang plano ko.
Naka hinga ako nang maluwag nang nasa loob parin ang mga ito. Bumalik ako sa loob nang cubicle ko at kinuha ang mga pinagpalitan kong damit. Marahan kong binuksan muli ang pinto at dahan dahang nag lakad.
"Fuck!" Medyo naduwal ako sa isinigaw ni Karis.
Huhuhu my virgin eyes!
Maayos at hindi nahalata nang dalwa ang presensya kong naka rating sa pinto. Dahan dahan kong pinihit ang door knob at nung muling sumigaw si Karis ay nag madali na akong tumakbo! Di ko narin nasara ang pinto pero naka awang lang ito. At saka, pake ko kung may maka kita sa kanila!? Di ko na kasalanan yon!?
Para akong kabayo sa sobrang bilis nang pag takbo ko! Bahala na! Bahala na kung san ako dalhin nang mga paa ko! Basta ang mahalaga ay maka layo ako sa dalwang nag kakainan roon!."Put*k!" Hingal na umupo ako sa swing, sinabit ko rin muna doon ang mga damit ko "grabe," nanlulumong tono ko "put*k, grabe talaga" halong di maka paniwala at pagod ang nanalaytay sa sistema ko ngayon
Ilang minuto na akong naka tulala sa kawalan bumubulong bulong nang kung ano ano, dinuduyan ko rin ang swing gamit ang paa ko. In short para akong baliw.
"Harley!" P*ta!
Natumba ako sa kina uupuan ko. Bale andumi na uli nang damit ko ngayon, teka? Wait? Madumi! Madumi na naman ang damit ko! Nako Kenneth!!!.
YOU ARE READING
Secret Beauty (On Going)
Aléatoire"para lang ba sa magaganda ang magandang love story?" Harley, a high school student. Hindi ganong pinag pala sa physical na katangian ngunit pinag pala naman sa panloob na kagandahan ang pag aagawan nina Kenneth at Max. Kenneth, also a high school s...