CHAPTER THIRTEEN

20 10 0
                                    

•Date?•

Harley's Pov...

Ehe, mag de-date kami ni Max!

Char!

Nag aaya lang namang kumain Harley, wag namang feeling! Kagagaling Lang nung tao sa break up oh! Wag mong itake advantage yon!

"Sorry po!" Sigaw ko sa bawat taong nasasagi ko. Halos liparin ko na ang daan papuntang lomi-an na sinabe ni Max.

Pake ko sa kanila!? Nag ayang mag lomi ang crush ko! Bihira lang to no!

"Woooh, haaa, haaa, haaa" sandaling huminto ako sa pag takbo nang makaramdam nang pagod. Tanghali narin kasi.

"Tabe dyan miss!" Sabay pag pee-pep nang jeep sa'kin

"Ay puk*!" Napa ayos ako nang tayo. Saka ko lang napansin na nasa kalsada pala ako huminto.

Naman!!! Why naman sa medyo gilid na part nang kalsada ko pa napiling tumigil!?

"Miss tabe!" Sigaw uli nung driver

"Opo! Sorry po!" Gumilid ako. Nailang rin ako sa mga matang tumingin saakin kung kaya't tumakbo nalang uli ako.

Kenneth's Pov...

"Grabe" nasa loob ako ngayon nabg cathedral, naka upo sa may bench malapit sa wishing well na nakita ko.

Napabuntong hininga nalang ako. Masaya dapat ang araw na ito pero wala eh, tinext sya ni Max.

Hoy Kenneth! Wag ka ngang ganyan! Alam mo naman na si Max ang gusto nya diba?

"Bakit ba ko nag kaka ganto?" Bumuntong hininga uli ako "baket parang nasasaktan ako?"

Max Pov...

"Ate dalwa pong special" sambit ko sa babaeng nag titinda nang lomi.

Tanda ko nung mga bata pa kami ni Harley, dito kami madalas sinasama nina mama eh. Buti nalang at di pa nag sasarado yung lugar.

Ako? Bakit ako nag yaya? Ouuhhmm sabihin nalang nating kasama to sa process nang pag mo-moved on ko kay Karis. Saka ililibre ko narin si Harley, pag papasalamat dahil dinamayan nya ko.

Harley's Pov...

Waaahhh! Tanaw ko na si Max!

Ehe pereng tenge, baket ba hindi sya mukhang sawi ngayon? Diba dapat malungkot sya pr something na mukhang depressed?

Sinigurado ko munang wala ako sa kalsada bago nag ayos nang sarili. Well equipped ako no! May polbo, may suklay, may sanrio, may pabango. Kala nyo ha!

Muntanga lang ako sa gilid nang lomian dahil sa ginagawa ko. Matapos i-pony tail ang buhok dali dali akong nag polbo at nag pabango.

"Uy," bati ko Kay Max nang maka lapit ako rito "anong meron bakit nag aya kang mag lomi?"

Lumingon sa akin si Max at... At... At... At ang puso ko! Wait yung puso ko! Waahh! Nahulog! Waahhh wait huhuhu bakit ba simpleng tingin lang sakin ni Max eh nag kaka ganto na ko?! What's the science behind all of this!? Naks english!

Secret Beauty (On Going)Where stories live. Discover now