At dahil halos lahat kami busy kagabi, I urong namin ang celebration for one day.
"Hindi ko alam kung magsaysaya ako ngayon o papatay," buntong-hininga ni Joaquin at tinunga ang isang bote ng alak," I mean, tama lang ba na siya ung ma promote? Eh tayo ung naghirap na mag solve ng kaso."
"I know right," pagsang-ayon ni Hanna," he don't deserve even 0.01% of the credits"
"Cuz all he did was to kiss his superiors' assets," dagdag ni Jihan
Natawa si Gladez,"hindi ba yun ang dahilan kung bakit siya naging chief? Basically, pinagsilbihan niya lahat ng may matataas na rango kaysa sa kanya. Maski mas bata pa yun sa kanya."
"talk about dignity," ngisi ni Jihan,"nasan kaya kahihiyan niya? Nasa paa?"
"... Ang gagi niyo ngay. Bina-bad mouth niyo si sir Reyes eh sa kanya galing ung perang pinangcecelebrate natin ngayon," tahimik na sabi ni Hea
Napatingin kaming lahat sa kanya
"...."
"..... Sinong nagsabing galing sa kanya ung pera? Pinaghirapan natin to noh. So atin to," sabi ni Leo
" oo nga,"dagdag ni Rome," pasalamat siya hindi ako makasarili para sa higher title kundi, manggugulo ako jan sa interview na yan ngayon" sabi niya sabay turo sa tv
Featured kasi si sir Reyes sa isang program dahil nasolve ng team NIYA yung kaso. As the chief of the team, siyempre lahat ng interviewees siya ang gustong makausap.
".... *sigh* patayin niyo na nga yan. Ayaw kong magka-utang kay Jihan," sabi ni Raven," baka masira ko yang TV eh. Mahirap na"
Tumawa si Russelle at inabot ang remote sa sofa
Maya-maya, halos lahat na kami may tama na.
Naglalaro ng drink or dare yung iba habang nandun sa gilid sila Jihan at Hanna, naguusap. Pero dahil maingay silang siyam, hindi ko marinig ang pinaguusapan nila.
Basta ang alam ko, seryosong matter yon.
"Yesssss!!!!!!!!" sigaw ni Gladez," drink or dare~"
Napatingin si Joaquin sa isang kaldero g alak sa harap niya,"..... Baliw ka? Pano ko to iinumin?"
"sige na. Drink or dare"
"..... Dare na lang"
"uhm...... I dare you to...... Elephant spin. 10 times"
Natawa silang lahat.
"gusto mo bang mag suka siya sa floor?" tumawa si Raven
"kaya nga dare eh. Dapat hindi ung 'hug mo siya' 'hug mo crush mo' clichés. Dapat mahihirap," humarap ulit siya kay Joaquin," ano na. Drink or dare."
"..."
"....kahit ano na piliin mo. Masusukat ka rin lang either way," sabi ni Russelle
"...."
"..."
"drink"
"ey~ mahinang nilalang" panlalait ni Leo
"Tch..." binuhay niya ang isang kalderong puno ng alak at dahan-dahang tinunga ito.
Bigla na lang tumayo sila Hanna at Jihan noong naging ang phone si Hanna.
"san kayo pupunta?" tanong ko
"jan lang sa labas," sagot ni Jihan.
"...."
"ack! *cough* *cough*" nadura ni Joaquin ang inumin na ikinatuwa nilang lahat.
Di nagtagal, sinali na rin nila ako sa laro nila. Hindi naman ako makatanggi kasi ako lang ung hindi sumasali.
[°°°]
3rd person
Tumawa ang killer mula sa malayo habang pinapanood masunog ang kotseng sinasakyan nila Jihan at Hanna. Its just a matter of time na sumabog ang kotse at hindi parin makaalis ang dalawa.
"....ano nang gagawin natin? Sila lang ang pwedeng makatulong satin," nagaalala ng tanong ni Aireen
".... Wag kang mag alala. Hindi papalpak ang plano"
"...."
Back to Leigh's POV
"uhhhhhhhh......."
My head is resting on the table habang sinusubukan kong maging sober.
Bigla na lang nagring ang phone ko.
"uhhhh...... Hello?" mabagal kong sagot dahil sa epekto ng alak.
"...*choking sounds* t-tulong....."
"....."
Napa-ayos ako ng upo
-END!!!!-
Hintay-hintay para sa book 2😆😆😆
YOU ARE READING
Silver Bullet
Mystery / ThrillerThis story is pulled out entirely from the author's wild imaginations. I hope you all enjoy😘