Prologue

1.5K 16 2
                                    

PROLOGUE:

          After our abrupt civil wedding, I’m so ready to go home and introduce her to my children.

          Don’t get me wrong, I don’t love her. I just need her for my pleasure and to be a mother to my children.

          “Laide, I want you to meet my children Isabella and Finn, they are twins, kids I want you to meet your new mother Adelaide”.

          “Hello po” sabay nilang bati samantalang gulat na gulat na nakatingin si Adelaide sa kambal at tumingin sakin.

          “You never told me you have kids” mariing tanong nito saakin, mababakas ang iritasyon sa mukha at boses nito.

          “You never ask sweetheart, manang pakipasok na lang ang gamit ni Laide sa kwarto ko”

After 1 month

          “Laide, aalis aq papunta new York. Medyo matatagalan ako doon probably 2-4 weeks. Ikaw na muna bahala sa mga bata".

          “Sure” masayang masaya nyang sabi, dahil nga nag mamadali na rin ako hindi ko na lang tinanong kung bakit mukhang Masaya pa sya sa pag alis ko.

          Naging super busy kami sa new York, mahaba habang usapan pa ang naganap bago pumirma ang Neon Inc para mag invest sa companya ko. Neon inc is the largest supplier of cars, motor bikes and other accessories.

          Dahil successful ang lakad namin sa New York we decided to celebrate before we go back to manila. After the celebration tinatawagan ko si Laide pero hindi nya sinasagot kaya sa bahay na ako tumawag.

          “ Aling Donna kumusta po ang mga bata?”

          “Tulog na po sir,”

          “Si Laide? Nasaan? Tinatawagan ko siya pero hindi sya sumasagot sa mga tawag ko”

          “AH… eh… Sir kasi 3 araw nap po hindi umuuwi si Ma’am, umalis po sya dala dala ang mga gamit nya.”

          “What?... Bakit daw--- I’ll call you back manag may tumatawag sakin.”

          “Okay po sir”

          “Benjamin” bati ko sa bestfriend ko

          “Dude, san mo gagamitin ang pinakuha mo 10 million?”

          “what 10 million?” nagtatakang tanong ko sa kaibigan ko

          “You know the 10 million na pinakuha mo sa asawa mo? Nagtataka lang ako kasi wala ka naman nababangit sakin na pag gagamitan mo ng 10 million. You always consult me before doing anything”

          Naihilamos ko ang kamay ko sa mukha ko sa sobrang galit na nararamdaman ko.

ADELAIDE SANTILLAN HIGGINS, YOU WILL PAY FOR LEAVING ME AND STEALING FROM ME. 

Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon