ADDIE’S POV:
After the epic breakfast, dinala ko na lang sila sa Jollibee. And to my amazement hindi nila kilala si Jollibee. Seriously, sinong bata ba ang hindi nakakakilala kay Jollibee??...
“Mommy let’s go to daddy’s office”
“Surprise natin sya”
“Sure! Ipapakilala ko din sakanya si Jollibee” as expected ako nanaman ang tumawa sa sarili ko joke. Hirap naman kapag bata ang kasama mo.
After kumain Dumiretso na kami sa opisina ni Mathew.
Tinaasan nya kami ng kilay pakakita nya samin.
And the kids? ayun tg isa nila niyakap ang legs ko habang nakatingin sa daddy nila. “Hindi sila close?”
Since wala gusto magsalita ako na lang babasag sa katahimikan.
“We brought you breakfast” naglakad papunta sa table nya at masayang pinatong si Jollibee.
“I want you to meet Jollibee, tikman mo masarap yan”
“Thank you” tiningnan nya yung dalawa bata
“What are you doing here? And why are you with her?”
Yumuko ang kambal at marahan ngsorry.
“Sorry daddy, we went to your other house because we miss you”
“And then we saw mommy” mahina sagot ng kambal
Is it me or talagang hindi sila close? Parang usapang studyante at teacher lang.
“Well, I think aalis na kami pinakilala ko lang sayo si Jollibee, hayaan mo sa susunod si Mcdo naman” at tumawa nanaman ako sa sarili ko joke. Sige ako na ang corny!
“O kids say bye bye na to daddy, hahatid ko na kayo sa bahay nyo”
“Your not staying?”
“Ofcourse babies! Kukunin ko lang mga damit ko, uhmmm… can you wait for me outside? Mag uusap lang kami ng daddy nyo”
Tumango naman sila at dahan dahan lumabas ng pinto.
“What the hell?!... hindi mo man lang ako ginising, do you have any idea how embarrass I am when your kids woke me and I realize I’m naked??” galit na sabi ko sakanya.
“Hindi ko alam na pupunta sila dun” malamig na sabi nito sakin at bumalik sa pag ttype sa computer nya.
“By the way ipapakuha ko mga gamit mo sa apartment mo, your staying in our house since the kids already met you, that’s all you can now leave.”
“Wow!... What an ass! Malasin ka sana ngayon araw” binigyan ko siya ng dirty finger at naglakad papunta pinto.
Hinarap ko muna siya bago lumabas
“Don’t bother to help me with my things, I can handle it myself. See you later my dear husband” at padabog ko sinira ang pinto nya.
Grrrrr!!!... The nerve of that guy! Seriously, ano ba nakita dun ni Celine at pinakasalan nya. Ang sarap nya hambalusin!
Hinatid ko na muna ang mga bata sa bahay nila, and since hindi ko alam nagkandaligaw ligaw pa kami buti hindi ako nalate sa trabaho.
BINABASA MO ANG
Substitute Wife
RandomHe married her for pleasure and to be a mother to his children. She married him for the money. But when she disappears along with his millions, he found out that he is married to a different person. “What can I do para lubayan mo ang pamilya ko? I a...