Tân Cấp Tranh Tài

280 8 4
                                    

- Trên đường từ Thiên Đấu đại hồn tràng về học viện, trong đầu Đường Tam không ngừng nhớ lại toàn cảnh trận đấu với Thiên Thủy học viện ngày hôm nay.
- Đối với hắn mà nói, hôm nay tuyệt đối không phải đơn giản chỉ là một trận hòa, đây là một trận chiến gian nan nhất trong đợt Dự tuyển chiến đấu này, tất nhiên một phần vì đối thủ có thể xuất ra Vũ hồn dung hợp kĩ đặc biệt cường đại, đồng thời sự gian nan này cũng bởi vì ngay giai đoạn bắt đầu đã bị áp chế.
-Đường Tam thủy chung vẫn là một người cố chấp, một đời trước tại Đường Môn như thế nào, thì một đời này vẫn như thế.
- Bởi vậy ngay khi trở lại học viện, hắn lập tức hướng đến Đại sư đưa ra yêu cầu, cho phép mình bế quan tu luyện một thời gian, để rõ ràng hơn về một số vấn đề.
- Đại sư đối với con người Đường Tam cũng hiểu khá rõ, cũng hiểu được đối với Đường Tam bây giờ mà nói đúng là một thời điểm trọng yếu, chỉ cần có thể phá vỡ được bức tường che chắn này trong nội tâm hắn, liền có thể giúp hắn càng trở nên thành thục, cũng càng thêm đáng sợ. Tại thời điểm này thì không ai có thể giúp hắn, chỉ có chính hắn mới có thể tự giúp mình, chỉ có tự mình suy nghĩ thông suốt, mới có thể nhận thức được tốt về vấn đề của mình. Cho dù là bậc trí giả như Đại sư, vào lúc này nhiều lời cũng không có mang lại tác dụng gì.
- Bức tường trong nội tâm mỗi người cũng không giống nhau, ai cũng không biết được người khác xuất hiện vấn đề gì, vấn đề của Đường Tam cũng chỉ có một mình Đường Tam mới có thể giải quyết,
- Nhìn bóng lưng Đường Tam dần dần đi xa, bảy người còn lại của Sử Lai Khắc bát quái cũng không nhịn được có chút cô đơn, bọn họ cũng cảm thụ được cảm giác của Đường Tam lúc này, từ khi đoàn đội được thành lập đến nay, hôm nay đánh một trận mặc dù không phải là gian nan nhất, nhưng với Đường Tam mà nói cũng là một trận đánh mà bị áp chế nhiều, nên bọn họ hoàn toàn có thể hiểu được tâm tình của Đường Tam lúc này.
- Tiểu Vũ lo lắng thúc giục Tiểu Tuyết đi cùng Đường Tam để an ủi nhưng lại nhận được cái lắc đầu của Tiểu Tuyết, " Vũ Tỷ, lúc này không nên quấy rầy huynh ấy, cứ để cho huynh ấy tự mình làm rõ ràng đi, tin tưởng Tam Ca, cho huynh ấy một chút không gian."
- Tiểu Vũ nhìn về phía Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết liền gật đầu với nàng nhưng ngay sau đó ánh mắt của Tiểu Tuyết lại dõi theo bóng lưng Đường Tam đến khi bóng lưng biến mất.
- Đại sư ho khan một tiếng, hướng sự chú ý của mọi người tới mình, " Tốt rồi, Đường Tam sẽ bế quan, trong một tháng kế tiếp cũng là thời gian để các ngươi tu chỉnh. Qua một tháng này là đến những trận đấu với mật độ cao, đối với mỗi người các ngươi đều có những chỗ tốt khác nhau, nhưng vẫn là còn xa chưa nên nghĩ tới. Trên cái thế giới này, cũng không chỉ có các ngươi mới là thiên tài, Đường Tam gặp đối thủ khắc chế hắn, các ngươi cũng gặp được như vậy, các ngươi là một chỉnh thể, muốn đồng thời thu được thắng lợi và thu được thắng lợi cuối cùng, vậy các ngươi sẽ phải nỗ lực càng nhiều hơn. Cho nên ta quyết định, trong một tháng nghỉ ngơi và hồi phục tiếp theo sẽ tiến hành một khóa cường hóa huấn luyện đối với các ngươi. Các ngươi, đây là vẻ mặt gì? Vậy cũng tốt cho ta thôi, nếu ai trong lòng có khúc mắc thì ta sẽ không ngại tăng lượng huấn luyện lên gấp ba lần đâu."
- Những tiếng kêu thảm thiết ở một chỗ sâu trong nội tâm của Sử Lai Khắc bát quái vang lên vang lên, lúc này bọn họ đột nhiên mới hâm mộ Đường Tam, ít nhất Đường Tam bế quan nên khong cần phải tiếp nhận ma quỷ huấn luyện.....
- Địa điểm Đường Tam lựa chọn bế quan vẫn như trước là mộc ốc ở bên trong rừng cây, cảnh vật thanh tĩnh, thế giới yên lặng, chính là nơi tu luyện thích hợp nhất của hắn.
-Đến ở đây đã qua thời gian hai ngày nhưng Đường Tam vẫn ngồi mờ mịt như cũ, hắn thủy chung không hề tu luyện, trong đầu hắn luôn luôn có một đoàn sương mù bao phủ, hắn không thể nghĩ ra vấn đề của chính mình xuất hiện ở chỗ nào, cũng không rõ chính mình sẽ phát triển theo hướng nào nữa. Thậm chí trong đầu hắn còn nghĩ chính mình từ trước đến nay đi con đường này có phải là sai lầm hay không.
- Thời gian hai ngày qua, Đường Tam suy nghĩ rất nhiều, nhưng càng suy nghĩ nhiều thì trong tâm của hắn lại càng trở nên rối loạn.
- Hai ngày trôi qua, hắn thậm chí cũng không nghỉ ngơi một chút nào, cũng không ăn uống gì, cả người tựa như bị vây quanh trong cái trạng thái mông lung này, không thể vượt qua được, loại cảm giác thống khổ này không ngừng đảo lộn ngược xuôi trong lòng hắn, thậm chí hắn còn không biết tại sao mình lại thống khổ.
- Từ ngày đó trở thành một gã hồn sư, hắn thủy chung lúc nào cũng đứng ở đỉnh với những người bạn cùng lứa tuổi. Lam Ngân Thảo cũng không phải là loại vũ hồn cường đại gì, thậm chí còn là phế vũ hồn, nhưng được Đại sư chỉ đạo cùng tu luyện đã khiến cho thực lực của hắn lại không thua kém những hồn sư mà tưởng chừng như hắn không thể so sánh, thậm chí còn mạnh hơn những người bọn họ. Theo thời gian trôi qua, Đường Tam thậm chí đã quên mất vấn đề Lam Ngân Thảo của bản thân mình, vẫn tự cho rằng chính bản thân mình có cùng vị trí với những hồn sư có vũ hồn cường đại, thậm chí còn ưu việt hơn. Chỉ là lần này hắn tĩnh tâm lại, cẩn thận tự hỏi thì lại phát hiện ra, nếu như không phải có thêm một khối ngoại phụ Hồn cốt Bát Chu Mâu, nếu như không có Tiểu Tuyết âm thầm giúp hắn, nếu như không phải từ trước đến nay có đồng bọn luôn ở bên cạnh trợ giúp cùng với sự may mắn của bản thân mà thu được những hồn hoàn này, có lẽ chính mình cũng không là gì cả.
- Mỗi hồn hoàn của chính mình phẩm chất đều tốt hơn hẳn của những người khác, nhưng lúc trước trong khi đối chiến với Thủy Băng Nhi, hồn kỹ của mình lại không có ưu thế gì đáng kể. Loại tình huống này có lẽ sớm muộn sẽ xuất hiện, bất quá chỉ là trong trận đấu cùng chiến đấu thì chính mình vẫn dựa vào mưu kế mà che giấu sự chênh lệch này. Đương nhiên khi Lam Ngân thảo tự lộ ra điểm yếu của bản thân nó, làm cho Đường Tam lập tức biết được vấn đề của mình đã tới.
- Một gã Khống chế hệ hồn sư cường đại chân chính, chẳng những có thể khống chế, hơn nữa hồn kỹ còn phải có thêm những năng lực công kích nhất định. Tựa như Thủy Băng Nhi chính là có cực phẩm Vũ hồn dung hợp kỹ.Vậy còn Lam Ngân Thảo của chính mình có thể làm như vậy hay không? Mặc dù chính mình tại bốn mươi cấp đã có được hồn hoàn vạn năm cho bản thân, nhưng thực sự nếu không sử dụng ngoại phụ Hồn cốt, thì dưới tình huống đối mặt với Thủy Băng Nhi cũng không có ưu thế gì đáng nói.
- Nếu nói lúc trước đối thủ thua bởi thực lực của mình, thực sự không bằng nói bọn họ thua dưới tâm kế của mình, một khi gặp phải đối thủ có tâm kế không thua kém mình, yếu điểm khống chế của mình sẽ lập tức bại lộ. Đây còn là trong điều kiện chính mình đã phục dụng qua Bát Giác Huyền Băng Thảo cùng với Liệt Hỏa Hạnh Kiều, nêu như không có hai loại tiên phẩm dược thảo này, sợ rằng yếu điểm của mình còn bại lộ sớm hơn, ngay cả Hỏa Vũ lúc đó cũng có thể chiến thắng mình, tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ mấy năm nay ta cố gắng đều uổng phí hay sao? Đường Tam rất rõ ràng, Tiên thiên vũ hồn là không đủ, cùng với sự tăng lên của hồn lực thì đã dần dần hiển hiện ra.
- Không, tuyệt không thể như vậy. Lam Ngân Thảo căn bản không phải là một cái vũ hồn tốt, thừa dịp bây giờ mình còn trẻ, buông tha nó vẫn còn kịp.
- Đường Tam không thể kiềm chế tới việc suy nghĩ đến cái vũ hồn kia của mình, Hạo Thiên Chuy. Đó chính là vũ hồn truyền thừa của Hạo Thiên Tông, môn phái đứng đầu trong Thất đại tông môn trong giới hồn sư toàn đại lục a. Nếu như mình lúc đầu lựa chọn tu luyện là Hạo Thiên Chuy, thì thực lực bây giờ tuyệt không chỉ có thế này, chắc chắn là sẽ đại tăng.
- Càng suy nghĩ thì sự tin tưởng của Đường Tam với Lam Ngân Thảo càng giảm, trong nội tâm hắn tựa như phiên giang đảo hải , các loại ý niệm lung tung trong đầu hắn làm hắn có chút cảm giác điên cuồng.
- Hai ngày qua, cũng không có tu luyện, trong quá khứ việc này đối với Đường Tam mà nói căn bản là không có cách nào tưởng tượng ra, hắn vốn chăm chỉ như vậy, chỉ là bây giờ hắn không có cảm giác muốn tu luyện một chút nào.
- " Tam ca." Thân ảnh màu đỏ như lửa xuất hiện ở bên ngoài viện, thanh âm trong trẻo nhưng lại có sự ôn nhu lo lắng đột nhiên truyền tới đưa Đường Tam từ trong dòng chảy thống khổ tỉnh lại.
- Có lẽ trong hai ngày nay làm cho tinh thần của hắn thật sự tiêu hao quá nhiều, nghe thanh âm vang lên mặc dù quen thuộc nhưng Đường Tam cũng không làm sao có thể phân biệt thân phận của người đi đến.
- Đứng lên, Đường Tam đi ra khỏi mộc ốc, ngồi đã lâu, khi ánh sáng rực rỡ chiếu lên toàn thân khiến thân thể của hắn không nhịn được rung động một trận.
- " Tam ca, ngươi làm sao vậy?" Thân ảnh màu đỏ trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt Đường Tam, chỉ thấy có một bàn tay nhỏ nhắn mềm mại nhẹ nhàng nắm tay của Đường Tam, hồn lực thuần hậu mang theo vài phần ôn hoà cùng vài phần thanh linh nhập vào cơ thể, khiến tinh thần của Đường Tam phấn chấn lên vài phần. Đến lúc này hắn mới nhìn thấy người tới.
-Người đột nhiên xuất hiện này không phải ai khác chính là Tiểu Tuyết, là người hắn yêu.
- " Tiểu Tuyết, muội đã đến rồi." Miễn cưỡng xuất ra vẻ tươi cười, hồn lực trong cơ thể Đường Tam tự động vận chuyển, khiến cho huyết mạch bản thân trở nên thông suốt, thân thể đứng vững vàng lại.
- Tiểu Tuyết ôn nhu nói:" Tam ca, ngươi đây là vẫn chưa phân tích ra sao? trước tiên đi vào đã."
- Dắt tay Đường Tam vào trong mộc ốc, sắc mắt Tiểu Tuyết có chút ngưng trọng, nàng đương nhiên nhìn ra được lúc này tinh thần Đường Tam đang chán nản đến mức nào. Nàng biết đây là lúc Đường Tam chán nản nhất nhưng sẽ được Độc Cô Bác sử lý nhưng đợi mấy hôm vẫn không thấy Độc Cô Bác xuất hiện nên nàng mới lo lắng tìm đến Đường Tam, quả nhiên lúc này của Đường Tam đang trong trạng thái cực kỳ nguy hiểm, một khi tinh thần tan vỡ thì sẽ bị nổi điên, không thể gượng dậy nổi nữa.
- Đang lúc nàng lo lắng không biết khuyên nhủ Đường tam như thế nào thì nàng cảm nhận được hơi thở của Độc Cô Bác từ xa, không do dự nàng lập tức truyền âm cho Độc Cô Bác tức khắc đến đây đồng thời cũng nói sơ lược qua tình hình của Đường Tam cho Độc Cô Bác.
- " Tam ca, ngươi thả lỏng tinh thần trước đã, Lão quái vật đang trên đường đến nếu huynh có gì khó hiểu thì hỏi hắn đi, đừng chán nản như này, muội thấy huynh như thế này sẽ đau lòng,". Tiểu Tuyết nắm tay Đường Tam ôn nhu nói.
- " Tiểu Tuyết ta......,". Đang lúc Đường Tam chuẩn bị nói thì thanh âm của Độc Cô Bác Đã truyền tới.
- " Tiểu quái vật, hãy mau nói cho ta biết, đến tột cùng đã xảy ra chuyện, cái gì có khả năng đánh cho ngươi thành bộ dáng này. Theo nhận biết của ta, tên tiểu quái vật ngươi vẫn là quái vật trong quái vật, chẳng lẽ chỉ vì hoà một trận chiến mà ngươi như vậy?".
- Thấy Độc Cô Bác tới, nhãn tình của Đường Tam đột nhiên có chút đỏ lên, tình huống lúc này của hắn chính cả Đại sư cũng tuyệt đối không nghĩ ra, dù sao không ai biết Đường Tam đã hai kiếp làm người, tâm tư của hắn bền bỉ hơn nhiều so với những đứa bạn cùng lứa, cũng chỉ có dạng người này mới dễ dàng suy sụp mạnh mẽ đến vậy.
- Tiểu Tuyết và Độc Cô Bác xuất hiện khiến cho tâm tình Đường Tam khôi phục vài phần, nhất là tinh thần có thêm vài phần cảm giác có chỗ dựa.
- " Lão quái vật, ngươi có thể nói cho ta biết, nếu như ta tu luyện hồn lực đến ngoài bảy mươi cấp, ta còn có thể đứng đầu trong những người cùng lứa như bây giờ không?"
- Độc Cô Bác nhíu mày," Tại sao ngươi lại hỏi như vậy? Tiểu quái vật, hóa ra chuyện của ngươi là về niềm tin à? Không lẽ chỉ hoà một trận chiến mà đả kích ngươi đến vậy? Ngươi hẳn là hiểu được, đối với một gã hồn sư thì niềm tin quan trọng đến mức nào, nếu điều cơ bản nhất là niềm tin mà ngươi cũng không có, nếu không tự tin vào bản thân mình thì sau này đừng có nghĩ đến chuyện tiến thêm nữa."
- Đường Tam cười khổ nói:" Nhưng mà chính ta cũng không biết nên làm gì bây giờ, ta bây giờ chỉ tu luyện vũ hồn là Lam Ngân Thảo mà thôi, mặc dù ta đã đạt tới bốn mươi cấp rồi nhưng theo cấp bậc càng tăng lên, nhược điểm của Lam Ngân Thảo càng ngày càng lộ ra rõ ràng. Sau này, ta thật sự có thể bằng vào vũ hồn này để chống đỡ cùng các hồn sư khác hay sao?"
- Bích quang trong đôi mắt Độc Cô Bác lóe sáng, gật gật đầu nhìn Đường Tam:" Tiếp tục nói đi."
- Đường Tam nói:" Ta bây giờ trong đám bạn cùng lứa tuổi sở dĩ cường đại hơn, không phải bởi vì vũ hồn của ta cường đại cỡ nào mà bởi vì ta có được hồn hoàn tốt hơn so với những hồn sư bình thường, thậm chí còn có cả ngoại phụ hồn cốt Bát Chu Mâu. Ngươi hẳn đã sớm thấy được ta có đệ nhị vũ hồn, ta cũng không cần phải giấu diếm ngươi cái gì, đệ nhị vũ hồn của ta chính là vũ hồn Hạo Thiên Chuy của Hạo Thiên Tông. Như vậy, tình huống bây giờ không giống trước nữa, bây giờ bản thân ta đã là bốn mươi cấp hồn lực, chỉ cần bốn cái hồn hoàn thích hợp là thực lực của ta sẽ được vũ hồn Hạo Thiên Chuy kéo lên, cường đại hơn nhiều so với Lam Ngân Thảo bây giờ. Mặc dù bây giờ ta còn chưa tới mười lăm tuổi, nhưng trong tu luyện ta đã cố gắng rất nhiều rất nhiều, nên ta không hi vọng sau này lại lãng phí sự cố gắng của mình bởi phế vũ hồn Lam Ngân Thảo như vậy. Như thế thì còn có ý nghĩa gì đây?"
- Độc Cô Bác là ai? Có thể trở thành cường giả Phong hào đấu la, không ai không phải là người tuyệt đỉnh thông minh. Chỉ đơn giản từ trong giọng nói đầy kích động của Đường Tam, hắn đã dần dần hiểu được vấn đề mà Đường Tam phải đối mặt lúc này.
- Phất phất tay không cho Đường Tam nói thêm gì nữa, Độc Cô Bác chăm chú nhìn vào hai tròng mắt của Đường Tam, nghiêm sắc mặt nói:" Tiểu quái vật, ngươi có biết tại sao ta xem ngươi là quái vật trong đám quái vật không?"
- Đường Tam hơi sửng sốt một chút," Bởi vì kiến thức dụng độc của ta chăng?"
- Độc Cô Bác lắc đầu nói:" Đó chỉ là một phương diện rất nhỏ, điều cốt yếu chính là bởi Lam Ngân Thảo của ngươi."
- Đồng tử của Đường Tam kịch liệt co rút lại, nhìn Độc Cô Bác, trong mắt toát ra vô vàn điều nghi vấn.
- Độc Cô Bác nhàn nhạt nói:" Đúng vậy, Lam Ngân Thảo là phế vũ hồn, hơn nữa lại là phế vũ hồn nổi danh nhất. Trong quá khứ, bất kỳ kẻ nào dùng Lam Ngân Thảo làm vũ hồn căn bản đều không có cơ hội tu luyện. Vậy ngươi thì sao? Ngươi nói cho ta biết, tình huống ngươi Vũ hồn Giác Tỉnh là như thế nào? Ta nghe Đại sư nói qua, là Tiên thiên mãn hồn lực, có phải không?"
- " Đúng vậy!" Đường Tam gật đầu.
- " Tiên thiên mãn hồn lực có ý nghĩa thế nào? Nghĩa là trụ cột của vũ hồn. Cho dù là cháu gái ta kế thừa vũ hồn Bích Lân Xà của ta, bất quá cũng chỉ là Tiên thiên thất cấp hồn lực mà thôi. Mà ngươi cũng chỉ có mười cấp nhưng lại có thể tu luyện Lam Ngân Thảo, điều này có nghĩa gì? Nghĩa là Lam Ngân Thảo của ngươi không giống với những người khác, đó cũng không phải đơn giản chỉ là Lam Ngân Thảo. Ta cũng có thể chỉ cho ngươi biết cha ngươi là ai, ngươi thử ngẫm xem, về xuất thân và thực lực của cha ngươi, chẳng lẽ hắn lại cùng một người phụ nữ có Lam Ngân Thảo bình thường kết hôn hay sao? Nếu là Lam Ngân Thảo bình thường, liệu có thể sinh ra ngươi....cái loại tiểu quát vật có song sinh vũ hồn hay không?"
- Đối với Độc Cô Bác giải thích về Tiên thiên mãn hồn lực, Đường Tam cũng không tin tưởng lắm, bởi vì hắn luôn cho rằng đó là kết quả do mình khổ luyện Huyền Thiên Công, cũng không phải do Lam Ngân Thảo có thêm điều đặc biệt. Càng huống chi lúc mình Vũ hồn Giác Tỉnh còn có một Hạo Thiên Chuy, cho dù thực sự hồn lực của mình có được từ sự phụ trợ của vũ hồn, vậy chắc cũng là từ Hạo Thiên Chuy mới đúng.
- Nhưng câu nói kế tiếp của Độc Cô Bác lại khiến Đường Tam giật mình, đúng vậy, quả thực Lam Ngân Thảo của mình có chút khác biệt so với những người khác, nhất là tại không lâu trước, Tiểu Tuyết nói Lam Ngân Thảo của hắn đặc biệt, thêm vào chính mình dùng Lam Ngân Thảo đã tiếp xúc cùng với giới tự nhiên thì cái cảm giác này lại càng rõ rệt. Như vậy sự khác biệt này chính là từ bản thân vũ hồn mà đến, chỉ là từ trước, chưa bao giờ có người tu luyện Lam Ngân Thảo đến trình độ này, Đường Tam cũng không biết Lam Ngân Thảo có thực sự là xuất hiện tình huống như thế này không. Câu nói cuối cùng của Độc Cô Bác khiến cho hắn xúc động nhất, cũng là nghi vẫn trọng yếu nhất trong lòng hắn từ trước đến nay.
- Cha là đệ tử trực hệ của Hạo Thiên Tông, lại là một trong những cường giả xuất sắc nhất, lại có thể kết hôn cùng với một người đàn bàn có vũ hồn là Phế vũ hồn Lam Ngân Thảo hay sao?
- " Lão quái vật, vũ hồn của cha mẹ mạnh yếu có liên quan đến song sinh vũ hồn sao?" Hô hấp của Đường Tam chợt trở nên dồn dập.
- Độc Cô Bác cười hắc hắc nói:" Nói đến vấn đề này, chỉ sợ ngay cả sư phụ ngươi cùng không biết. Mặc dù hắn đối với vũ hồn có sự nghiên cứu rất triệt để, dù sao ngươi cũng là người đầu tiên hắn gặp có được song sinh vũ hồn. Trước kia, ta từng ở trong Vũ hồn điện thấy qua một phần tài liệu tuyệt mật, bên trên mặt có ghi lại về song sinh vũ hồn như thế này. Vũ hồn truyền thừa bình thường đều đến từ cha mẹ, ngươi thử nói cho ta biết, truyền thừa cùng vũ hồn của cha mẹ có quan hệ thế nào."
-Đường Tam theo Đại sư nhiều năm như vậy nên mấy vấn đề này tự nhiên rất dễ dàng, liền trả lời không chút do dự." Bình thường mà nói, vũ hồn truyền thừa đều là lựa chọn loại cường đại hơn một chút giữa cha và mẹ để di truyền xuống."
- Độc Cô Bác nói tiếp:" Vậy nếu bây giờ thực lực vũ hồn của cha mẹ đều tương đương nhau, thậm chí cả khi vũ hồn giống nhau, thì sẽ gặp phải tình huống như thế nào?"
- Đường Tam nói:" Nếu vậy phải tùy tình huống, bình thường sẽ tùy tiện lựa chọn một cái để kế thừa xuống, loại tình huống này khả năng sinh ra vũ hồn biến dị cũng có khả năng khá lớn."
- Độc Cô Bác gật đầu nói:" Không hổ là đệ tử của Đại sư, ngươi giải thích rất đúng. Nhưng ngươi cũng không biết, dưới loại tình huống như vậy, cũng có tỷ lệ nhỏ là sinh ra song sinh vũ hồn, vì vậy người có song sinh vũ hồn mới ít đến vậy, bởi vì điều kiện kiên quyết đầu tiên quá khó khăn. Tài liệu trong Vũ hồn điện có ghi lại như thế này, song sinh vũ hồn có thể sinh ra, chủ yếu dựa vào hai điều kiện kiên quyết. Đầu tiên, vũ hồn của hai bên cha mẹ tuyệt không thể giống nhau, càng khác biệt nhau thì tỷ lệ sinh ra song sinh vũ hồn càng lớn, đồng thời phẩm chất vũ hồn của hai bên càng ngang nhau thì tỷ lệ sinh ra song sinh vũ hồn cũng càng lớn. Nói cách khác, phẩm chất vũ hồn của hai bên nếu có chênh lệch, căn bản là không có khả năng xuất hiện song sinh vũ hồn cho đứa con. Cho dù có đạt được hai cái điều kiện kiên quyết này, có thể sinh ra song sinh vũ hồn cũng chỉ là một trong một nghìn, thậm chí là một trong một vạn. Ngươi đã hiểu được chưa?"
-Đường Tam vốn là người thông minh, mặc dù lúc này trạng thái tinh thần không tốt, nhưng cũng rất nhanh hiểu được ý tứ của Độc Cô Bác. Độc Cô Bác thông qua sự kiện này chính là để nói cho hắn, chính là vũ hồn Lam Ngân Thảo của hắn tuyệt không đơn giản, cũng có thể có phẩm chất ngang bằng với Hạo Thiên Chuy của mình, vậy là Lam Ngân Thảo loại gì?
- Căn cứ vào nghiên cứu của Đại sư, song sinh vũ hồn chính là một loại vũ hồn biến dị, chỉ là khả năng sinh ra quá nhỏ, cho nên trên Đại lục mới xuất hiện rất ít. Phân tích của Độc Cô Bác cũng không sai, Đường Tam cũng lập tức nghĩ lại Đại sư từng giảng giải qua về hai loại trong song sinh vũ hồn, quả nhiên hai cái vũ hồn trong song sinh vũ hồn thì phẩm chất cực kỳ gần nhau.
- Tâm tình vốn mờ mịt một lần nữa trở nên nóng bừng lên, đồng tử của Đường Tam rốt cuộc cũng bắt đầu có thần trở lại.
- Độc Cô Bác tức giận trừng mắt nhìn hắn, " Cho dù phẩm chất Lam Ngân Thảo của ngươi không tốt, ngươi cho rằng điều này sẽ thật sự quan trọng? Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi? Còn chưa tới mười lăm tuổi đã đạt tới cấp độ kinh khủng bốn mươi cấp. Ngươi bây giờ lo lắng chuyện sau này, nếu như lại như trước có thể thu được hồn hoàn cường đại cùng hồn cố để kéo lại sự chênh lệch với các hồn sư cùng cấp bậc, chẳng lẽ sau này ngươi không làm được sao? Nếu không sẽ uổng phí sự cố gắng, nếu ngay cả một điểm tin tưởng cũng không có, vậy thì ngươi không phải là quái vật mà là phế vật."
- "Không sai, nếu như bây giờ ngươi lựa chọn tu luyện Hạo Thiên Chuy, quả thật có thể khiến cho thực lực của ngươi trong một khoảng thời gian ngắn liền tăng một cấp độ mới, chỉ cần có hồn hoàn thích hợp, lập tức sẽ trở nên cường đại, thậm chí còn mạnh hơn so với hồn sư năm mươi, sáu mươi cấp. Nhưng mà, ngươi có nghĩ tới không, nếu như ngươi tại chín mươi cấp mới bắt đầu tu luyện Hạo Thiên Chuy, kiếm được chín cái hồn hoàn thì chúng sẽ là những phẩm chất gì? Khi đó, cho dù ngươi kiếm được chín cái hồn hoàn mười vạn năm cùng gia trì lên thân mình cũng không phải là không có khả năng. Lam Ngân Thảo mặc dù không tốt nhưng nó cũng đủ khiến ngươi lên được đến cấp bậc đó, đến khi đó sau khi gia trì thêm thì bạo phát cũng không muộn mà. Với tốc độ tu luyện của ngươi,ta sợ rằng ngươi sẽ phá vỡ kỷ lục đã được ghi của ba ba ngươi, trở thành Phong Hào đấu la trẻ tuổi nhất. Có thể đạt đến thập cấp?"
- Đúng vậy, trước kia ta có thể thu được lực lượng từ bên ngoài, vậy sau này tại sao lại không được chứ? Người khác có hồn hoàn vạn năm của họ, còn ta có đến hai cái hồn hoàn vạn năm của mình, người khác có hồn hoàn năm vạn năm thì ta có thể kiếm hồn hoàn mười vạn năm. Nhờ vào hiệu quả của hồn hoàn cũng có thể giúp ta xóa đi sự chênh lệch của phẩm chất vũ hồn với những người khác. Càng thêm Tiểu Tuyết đã nói phẩm chất hồn hoàn của hắn có thể tiến hoá lên cao nếu thực lực của hắn đủ, Huống chi bây giờ ta còn có một khối hồn cốt, còn chưa tiến hành trao đổi. Đây không phải đều là ưu thế của mình sao?
- Nội tâm hỗn loạn dần bình ổn lại, sương mù che phủ trong lòng Đường Tam dần yên lặng tiêu tan, bây giờ đối với hắn mà nói, vấn đề chỉ là tiếp theo nên làm thế nào để cho bản thân càng trở nên mạnh hơn thôi.
- Độc Cô Bác nhìn sự biến hóa trong ánh mắt của Đường Tam, biết rằng tiểu quái vật này đã tự mình nghĩ thông suốt rất nhiều điểm. Ngồi ở ghế, cười nói:" Tiểu quái vật, ngươi biết lần này ta đi là để làm gì không?"
- Đường Tam không hề khách khí nói:" Sự tình của lão quái vật như ngươi, ta làm sao có thể biết được." Cùng với tâm tình hồi phục, hắn rõ ràng đã trở nên linh hoạt rất nhiều.
- Độc Cô Bác cười hắc hắc, nói:" Ta cùng với một lão đầu cũ luận bàn một chút."
- " Sao? Thắng hay là thua?" Đường Tam hỏi.
- Lục quang trong mắt Độc Cô Bác trở nên hưng phấn," Ta cũng không có thắng, hắn cũng không có thua, xem như là ngang tay đi, ha ha."
- Đường Tam mỉa mai nói:" Cũng chỉ là ngang tay thôi, có gì mà phải đắc ý chứ."
- Độc Cô Bác bĩu môi nói:" Ngươi thì biết cái gì, trước kia ta đánh cùng người này, mỗi lần cũng bị đánh cho tối tăm mặt mũi, chật vật không thể chịu nổi, nếu không phải nhờ vào một thân kịch độc, ta sớm đã bị hắn đánh chết. Nhưng lần này tối tăm mặt mũi lại là hắn, nếu không phải lão phu nương tay một chút, nói không chừng đã đem hắn đánh chết rồi."
- Đường Tam trong lòng cả kinh, như Độc Cô Bác vừa nói thì đối thủ của hắn chắc cũng phải là Phong Hào đấu la. Nếu không, dựa vào cái gì mà có thể khiến hắn tối tăm mặt mũi.
- " Thực lực của ngươi tiến bộ à?"
- Độc Cô Bác dương dương đắc ý nói:" Cũng không hẳn là như vậy. Người này hồn lực đạt chín mươi sáu cấp, trong đám Phong Hào đấu la cũng có thể coi là một đối thủ mạnh, thế lực sau lưng lại cành kinh người, nhưng lần này thiếu chút nữa lại gục ngã, ngươi nói ta sao có thể không hưng phấn chứ. Đương nhiên, điều này cũng phải cảm tạ ngươi a."
- " Ta? Cái đó có quan hệ gì với ta chứ? Người đó là Phong Hào đấu la chín mươi sáu cấp, còn ta mới hơn bốn mươi cấp thôi mà."
- Độc Cô Bác cười hắc hắc, nói:" Còn nhớ hai cái Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm ngươi đưa cho ta không? Thật sự là không thể ngờ được, dùng một cái là thấy ngay. Lần này vốn người thua phải là ta, lúc ấy ta cũng đã bị hắn bức bách phải chuẩn bị chạy, đột nhiên nhớ ra là ngươi đã từng đưa cho ta đồ vật tốt như thế, vì vậy tiện mang ra sử dụng. Không ngờ uy lực của đồ vật kia thực sự quá kinh khủng, tên ngốc kia bị trúng ít nhất bảy tám độc châm. Chỉ một chút như vậy cũng đủ giúp ta khiến cục diện đảo ngược lại, cuối cùng hắn không chịu được phải bỏ chạy, ha ha ha ha." Càng nghĩ lại càng vui vẻ, Độc Cô Bác không nhịn được mà cười to mãi.
-Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mênh Đảm? Từ khi chế ra loại ám khí này, Đường Tam cũng chưa bao giờ sử dụng qua. Đột nhiên linh quanh trong đầu hắn chợt lóe lên, trong đầu đột nhiên trở nên thông suốt. Ám khí, ám khí, ta xuất thân từ Đường Môn, ta còn có ám khí.
- Đúng vậy, Lam Ngân Thảo có lẽ không phải là một loại vũ hồn cường đại, nhưng đúng như theo lời sư phụ nói, nó có khả năng phối hợp vô cùng mạnh mẽ, nếu, nếu như mình có thể đem Lam Ngân Thảo kết hợp cùng với ám khí Đường Môn của mình vào một chỗ, vậy hiệu quả sẽ ra như thế nào đây?
- Trái tim không kiềm chế được đập loạn lên, Đường Tam nuốt một ngụm nước bọt lớn, trong đầu có trăm điều muốn rõ mà không kịp xử lý, nên làm như thế nào để Lam Ngân Thảo có thể kết hợp cùng với tuyệt học ám khí huyền bí của mình.
- Độc Cô Bác thấy Đường Tam nghe được mình nói sử dụng Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm, cả người đột nhiên run rẩy, lập tức trở nên ngốc trệ, không nhịn được lại càng hoảng sợ.
- " Tiểu quái vật, ngươi làm sao vậy?"
- " A? Ta không có việc gì, lão quái vật, cảm ơn ngươi đã khai thông. Ta đã nghĩ thông suốt rồi."
- Độc Cô Bác bày ra một bộ dáng cao nhân," Ngươi nên cảm ơn Tiểu Tổ Tông bên cạnh ngươi này nếu không phải nàng lo lắng cho ngươi, thúc giục ta đến khai thông cho ngươi thì phải mấy hôm nữa ta mới đến, thế thì muộn rồi. Mà Lão phu ta cứu ngươi chẳng lẽ lại cứu không công sao. Cái Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm lần này phát huy tác dụng rất lớn, ngươi còn có hay không? Cho ta hai cái nữa, trao đổi đồ vật cũng được, bán cũng được."
- Đường Tam trừng mắt liếc Độc Cô Bác một cái:" Rắm thối, cầm lấy đi." Bốn khỏa hắc cầu liền trực tiếp hướng Độc Cô Bác bay tới.
- Đường Tam nắm chặt bàn tay nhỏ bé từ đầu đến giờ vẫn luôn nắm tay hắn an ủi động viên, " Tiểu Tuyết, cảm ơn muội,". Đường Tam dịu dàng nói với Tiểu Tuyết.
- " Huynh không sao là tốt rồi,". Tiểu Tuyết mỉm cười với Đường Tam nói. Ngay lúc nàng vừa nói hết lời thì thanh âm hoảng sợ của Độc Cô Bác truyền tới:" Tiểu tử thối, ngươi muốn lấy cái mạng già của ta à? Nếu chẳng may nó nổ mạnh thì sao? Ngươi muốn ta mất mạng a!" Độc Cô Bác luống cuống chân tay mới có thể tiếp được bốn khỏa Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm.
- Đường Tam mỉm cười nói:" Nếu ngay cả một điểm ấy mà cũng không thể, ta làm sao có thể làm ra được cái đồ vật này. Càng huống chi, với hồn lực của ngươi, cho dù nó thực sự nổ mạnh, cũng có khả năng uy hiếp lão quái vật ngươi sao?"
- Độc Cô Bác nhẹ nhàng cẩn thận mang bốn khỏa Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm vào bên trong hồn khí đạo bên người mình, vẻ mặt hài lòng nói:" Những đồ vật này, chẳng những phạm vi công kích rất rộng, hơn nữa lực xuyên thấu rất mạnh, nhất là khi va chạm, va chạm càng ác liệt, nếu như ta sử dụng hồn lực càng lớn thì lực xuyên thấu của nó cũng càng mạnh. Đáng tiếc vẫn còn chưa đủ độc, nếu không uy lực lại càng thêm kinh khủng."
- Đường Tam nhắc nhở Độc Cô Bác:" Lão quái vật, ngươi không thể ỷ mãi vào nó được. Mặc dù uy lực của Tử Mẫu Truy Hồn Đoạt Mệnh Đảm không tầm thường, nhưng vẫn là ám khí, nó quá nặng yếu về tính bất ngờ, khi đối mặt với đối thủ cùng cấp bậc với ngươi, một đi mất đi tính bất ngờ, hiệu quả của nó sẽ không còn được như trước nữa. Về phần độc của nó, lúc đầu khi ta chế tạo nó không có được những dược liệu thích hợp, sau này mặc dù có bỏ thêm một chút nhưng dù sao nó cũng đã thành hình, rất khó có thể khiến độc tố tăng thêm nhiều."
- Độc Cô Bác cười hắc hắc, nói:" Vậy lại không tốt hơn sao, thêm một ít nữa là được."
-Đường Tam cười khổ nói:" Ngươi cho rằng đây là kẹo hay sao, chỉ cần nói là làm được ngay à, đó là mất rất nhiều thời gian đó. Ta bây giờ đang tham gia Tinh anh cao cấp học viện toàn đại lục đại chiến, thời gian dùng để tu luyện cũng ít, lấy đâu ra công sức mà đi làm nó chứ. Đợi sau lần đại chiến này chấm dứt, đến lúc đó hãy hay."
- Độc Cô Bác gật đầu nói:" Nghe nói các ngươi đã thông qua Dự tuyển chiến đấu, tiếp theo hẳn là Tấn cấp chiến đấu. Có cái loại quái vật như ngươi cầm đầu và Tiểu Tô Tông này, thì các ngươi hẳn có thể lấy được những vị trí cao, nói không chừng liền có thể tiến vào vòng trong ngay."
- Đường Tam cười nói:" Tại sao không phải quán quân? Ngươi đối với ta và Tiểu Tuyết lại không có một điểm tin tưởng nào sao?"
- Độc Cô Bác nhún vai nói:" Điều này không phải là vấn đề tin tưởng hay không tin tưởng, trước thực lực tuyệt đối, tin tưởng có tác dụng gì? Các ngươi có thể tiến vào vòng thứ ba, đã là thành tích không tồi rồi. Quán quân của lần đại chiến này vốn không cần suy nghĩ nữa."
- Nghe Độc Cô Bác nói như vậy, Đường Tam trong lòng vừa động, không nhịn được liền hỏi:" Sao? Nói như vậy, ngươi biết được đội ngũ có thực lực đặc biệt mạnh mẽ?"
- Độc Cô Bác thở dài nói:" Tại sao thế lực của Vũ Hồn điện tại đại lục lại khổng lồ như thế? Chính bởi vì bọn họ nắm giữ phần lớn hồn sư cao thủ trong tay, ngoại trừ thất đại gia tộc ra, cơ hồ tất cả những hồn sư cường đại đều thuộc về Vũ hồn điện. Không ở đâu có thể có nhiều tư liệu về hồn sư và điều kiện để hồn sư tu luyện bằng Vũ hồn điện. Dưới sự bồi dưỡng cẩn thận của Vũ hồn điện, mỗi đời đều xuất hiện một nhóm hồn sư tinh anh. Lần này cũng không phải ngoại lệ, ta nghe nói Vũ hồn điện mới đào tạo ra mấy người tiểu bối tài năng tuyệt cao, ngay cả Giáo Hoàng cũng gọi bọn họ là Hoàng Kim Nhất Đại của Vũ hồn điện, là chúa tể tương lai. Mà lần này đại biểu của Vũ hồn điện tham gia Tinh anh cao cấp học viện toàn đại lục đại chiến chính là do mấy người này cầm đầu. Bọn họ đều mới hơn hai mươi tuổi, thực lực mạnh mẽ không thể nghi ngờ. Vũ hồn điện tạo cho bọn họ điều kiện tu luyện cùng với rất nhiều sự trợ giúp, những cao cấp hồn sư học viện bình thường khác sao có thể so sánh được. Cho dù là ngươi cũng không thể so sánh được. Các Ngươi dù sao cũng còn quá nhỏ, có lẽ qua mười năm nữa thì các ngươi sẽ đuổi được bọn họ bây giờ."
- Độc Cô Bác chính là Phong Hào đấu la, tự nhiên sẽ không nói khoa trương làm gì, nghe hắn nói như vậy, tâm tình của Đường Tam nhất thời ngưng trọng hơn vài phần.
- " Nói như vậy, Vũ hồn điện với lần đại chiến này là quyết tâm giành được quán quân?" Tiểu Tuyết lạnh lùng lên tiếng.
- Độc Cô Bác gật đầu nói:" Các Ngươi có biết lần Tinh anh cao cấp học viện toàn đại lục đại chiến, quán quân cuối cùng sẽ được thưởng cho cái gì không?"
- Đường Tam lắc đầu mờ mịt.
- Tiểu Tuyết thì nhếch miệng cười âm hiểm, " Hồn Cốt!,"
- Độc Cô Bác kinh ngạc nhìn Tiểu Tuyết," Sao ngươi biết?".
-Dưới con mắtkinh ngạc của Đôc Cô Bác và Đường Tam, Tiểu Tuyết chỉ bí hiểm nói, " Bí mật,".
- Thấy Tiểu Tuyết như thế Độc Cô Bác cũng không hỏi nữa mà tiếp tục nói, " Vốn Vũ hồn điện định chuẩn bị trực tiếp cấp mấy đồ vật này cho mấy người Hoàng Kim Nhất Đại, nhưng đã bị trưởng lão của Vũ hồn điện phản đối, bởi vậy Giáo Hoàng đã thay đổi phương pháp, quyết định cho bọn họ một lần tiến hành duyệt lịch, chính là đại chiến lần này. Cái vốn định cho bọn hắn thì Vũ hồn điện chuyển thành giải thưởng giành cho quán quân, ngươi xem, bọn họ có phải bắt buộc hay không?"
Độc Cô Bác dừng lại một lát rồi nói tiếp:" Đúng như Tiểu Tổ Tông nói là hồn cốt, nhưng không phải là một khối mà là ba khối."
- " Cái gì?" Đường Tam kinh hãi thất sắc, ba khối hồn cốt? Như vậy là cái khái niệm gì? Loại hồn cốt này, đối với hồn sư mà nói, tương đương với sự tồn tại của thần khí. Một khối hồn cốt bất kỳ cũng có thể mang đến cho hồn sư những lợi ích thật lớn. Ba khối hồn cốt, vốn không phải là thứ mà có thể dùng kim tiền để suy nghĩ được.
- Độc Cô Bác nói:" Ba khối hồn cốt này chính là do Vũ hồn điện lưu trữ, có được qua các đời trưởng lão lưu lại. Nếu Giáo Hoàng đã dám mang nó ra làm phần thưởng dành cho quán quân cuối cùng, thì sự tinh tưởng đối với đội viên tham gia là có thể tưởng tượng ra được. Bây giờ ngươi còn có tâm lý may mắn nữa không?"
- " Đương nhiên." Đường Tam không chút do dự nói," Nếu bọn họ đã mang ra rồi, thì không cần mang về nữa. Lão quái vật, ngươi có biết lần này những đội viên của Vũ hồn điện tham gia, cấp bậc như thế nào, vũ hồn là loại gì không?"
- Độc Cô Bác nhìn quang mang từ trong mắt Đường Tam đột nhiên phóng ra, rồi hắn nhìn sang Tiểu Tuyết khiến hắn hoang mang hơn là trong mắt nàng cúng có quang mang như Đường Tam, hắn không khỏi sửng sốt một chút," hai người các ngươi nóng nảy quá đó, chẳng lẽ ngươi nghe không hiểu được những lời vừa rồi của ta sao? Hồn cốt này cũng không phải là cái các ngươi có khả năng mơ ước."
- Đường Tam không nói gì, tai nghe mà như không nghe, mắt thấy mà như không thấy, tay phải giơ lên, lam quang nhàn nhạt từ lòng bàn tay bắt đầu xuất hiện, dưới sự khống chế một cách chuẩn xác của hắn, một gốc cây Lam Ngân Thảo nhỏ bé từ trong lòng bàn tay chui ra, chỉ là hình dáng như một ngọn cỏ, nhìn qua cũng không có gì khác so với những ngọn Lam Ngân Thảo hoang dã khác. Vũ hồn xuất hiện cũng khiến cho hồn hoàn tự nhiên phủ bên ngoài cơ thể.
- Vàng tím tím đen, bốn cái hồn hoàn lặng yên xoay quanh thân, quang hoàn màu vàng sáng ngời rực rỡ, hồn hoàn màu tím quý khí bức người, còn hồn hoàn màu đen lại thâm thuý tựa như vực sâu vạn trượng, tràn ngập mị lực thu hút người khác.
- Tiểu Tuyết cũng đưa tay lên quang mang màu đỏ xuất hiện dưới sự điều khiển của Tiểu Tuyết Mạn Châu Sa Hoa dần xuất hiện, cành hoa đẹp khiều diễm mang màu đỏ rực lửa tôn lên vẻ cao quý của nó, vũ hồn xuất hiện khiến hồn hoàn phủ lên cơ thể Tiểu Tuyết.
- Tím tím đen đen, bốn cái hồn hoàn xuất hiện. Lúc này hai người Đường Tam và Tiểu Tuyết đứng gần nhau càng tôn lên sự thần bí và mị lực vô hạn.
- " Các ngươi.... " Thân hình của Độc Cô Bác đứng vọt dậy, ánh mắt nhìn Đường Tam cùng Tiểu Tuyết lập tức biến đổi, một cỗ khí thế sắc bén từ trong cơ thể hắn chợt phát ra, từ bốn phía đè ép đến Đường Tam và Tiểu Tuyết.
- Dưới tác dụng của áp lực bên ngoài, quang mang từ bốn cái hồn hoàn trên người Đường Tam cùng Tiểu Tuyết bùng phát mạnh mẽ.
- " Không, không có khả năng này." Độc Cô Bác dùng sức nhẹ nhàng đảo con mắt của mình, có chút kinh hoàng, cẩn thận nhìn mấy cái hồn hoàn màu đen màu tím trên người Đường Tam và Tiểu Tuyết.
- Đường Tam mỉm cười nói:" Ngươi đã quên sao? Cái mà bọn ta am hiểu nhất chính là biến cái không thể thành có thể, bây giờ thì ngươi đã hiểu tại sao bọn ta có thể dám liều mạng cùng người của Vũ hồn điện hay chưa?"
-Độc Cô Bác hút sâu một ngụm khí, chậm rãi đè sự kinh sợ trong lòng mình xuống, nói ra một câu mà Đường Tam cùng Tiểu Tuyết không bao giờ ngờ tới:" Từ bỏ những trận chiến này đi, với tuổi của các ngươi còn có thể tham gia những trận đấu về sau, tới khi đó, chắc chắn sẽ không còn ai là đối thủ chiến đội mà có các ngươi trong đội."
- " Tại sao phải từ bỏ?" Tiểu Tuyết mở to hai mắt nhìn lão. Nàng thật sự không hiểu lúc trước chỉ có Đường Tam hiện tại thay đổi có thêm nàng mà vẫn bị Độc cô Bác ngăn cản.
- Độc Cô Bác trầm giọng nói:" Nếu như thực lực của các ngươi vẫn giống như trước, hoặc là đệ tứ hồn hoàn chỉ là ngàn năm cấp bậc, ta cũng không cần lo lắng cho các ngươi. Nhưng bây giờ lại không giống như thế, việc đệ tứ hồn hoàn đã đạt tới cấp bậc vạn năm sẽ mang đến cho các ngươi vô số phiền toái. Đặc biệt là Tiểu Tổ tông này không nhưng đệ tứ hồn hoàn là vạn năm mà đệ tam hồn hoàn cũng là vạn năm, đã thế đệ nhất và đệ nhị còn là hồn hoàn ngàn năm. Các Ngươi cho rằng Vũ hồn điện sẽ không chú ý tới các ngươi hay sao? Nếu các ngươi là Vũ hồn điện, gặp được một thiên tài như vậy, vậy sẽ làm thế nào? Chỉ có thể có hai con đường, thu phục hoặc là huỷ diệt. Nếu như ta đoán không nhầm, bây giờ tư liệu về Tiểu quái vật đã nằm trên bàn của ít nhất một gã Bạch Kim chủ giáo. Vũ hồn điện sẽ không xuống tay sau lưng với Tiểu quái vật, bọn họ hoàn toàn có thể lợi dụng những trận đấu này, khiến cho Tiểu quái vật trong trận đấu trên đài quang minh chính đại bị giết. Quy tắc trận đấu với vũ hồn mà nói, bất quá chỉ có thể là trò chơi mà thôi. Còn về Tiểu Tổ tông ta sợ bọn hắn sẽ ra tay còn ác liệt hơn chỉ có con đường chết."
- Đường Tam nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Tiểu Tuyết cười khổ nói:" Nói như vậy, ngươi vẫn không có cách nào sao?"
- Độc Cô Bác liếc mắt nhìn hai người thật sâu," Vũ hồn điện được xưng là hoàng kim đệ nhất là có ba người, cụ thể thế nào ta cũng không biết rõ, cũng không biết hồn hoàn cùng hồn kỹ của bọn họ là như thế nào. Nhưng ta có thể nói cho các ngươi một chút, trong ba người này, hồn lực thấp nhất là năm mươi mốt cấp, còn lại hai người là năm mươi hai cấp, cũng đều là hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi. Khi bọn họ đột phá năm mươi cấp, thu được hồn hoàn thứ năm cũng là lúc Giáo hoàng tự mình thưởng cho Vũ Hồn Tử Lục Huân Chương, cũng được ghi chép lại trong Vũ hồn điện. Những người khác tạo thành chiến đội với họ lần này, không có ai hồn lực dưới bốn mươi lăm cấp. Đây là tất cả những gì ta biết."
- Mặc dù Đường Tam vẫn biết là Vũ hồn điện rất cường đại, nhưng nghe đến đó hắn mới hiểu được tột cùng sự đáng sợ của Vũ hồn điện là như thế nào.
- Năm mươi cấp. Hơn nữa lại là ba người năm mươi cấp.... còn lại toàn bộ đều ngoài bốn mươi lăm cấp. Điều này có ý nghĩa gì?
- Đường Tam mặc dù với bản thân luôn tin tưởng mười phần, nhưng lúc này hắn tựa như chứng kiến một đạo khe núi rất khó có thể vượt qua. Cấp bậc thấp nhất của đối phương so với cấp bậc cao nhất của bên mình có thể còn cao hơn, đối thủ như vậy thực sự có thể chiến thắng sao?
- Nhìn vào ánh mắt mờ mịt của Đường Tam, Độc Cô Bác thở dài một tiếng, nói:" Với tuổi của các ngươi, cấp bậc bây giờ thậm chí còn kinh khủng hơn cả bọn hắn, càng huống chi các ngươi còn có ngoại phụ hồn cốt, không nên suy nghĩ quá nhiều nữa, sẽ còn cơ hội khác, chỉ cần các ngươi không đi phải con đường quanh co, rồi một ngày nào đó ngươi sẽ vượt xa bọn chúng."
- Lúc này Tiểu Tuyết đột nhiên nở nụ cười, có lẽ nguyên nhân lo lắng trong lòng được giải đáp, nên lúc này trong lòng nàng vô cùng thông suốt.
- " Lão quái vật, không phải ngươi vừa mới nói qua sao? Đối với một gã hồn sư, niềm tin là cực kỳ quan trọng. Nếu thực sự lần này ta sợ hãi rút lui, vậy sự tin tưởng của ta sẽ bị đả kích không cách nào tưởng tượng được, cho dù thua thì sao chứ? Cho dù đánh không thắng bọn chúng, chẳng lẽ chúng ta lại không tự bảo vệ được sao? Chỉ có toàn lực ứng phó chiến đấu mới có thể biết được chênh lệch của hai bên, ta sẽ không bỏ cuộc đâu." Tiểu Tuyết nắm chắt bàn tay Đường Tam tự tin nói, nàng hiện tại đã thông suốt cho dù mọi chuyên có bị thay đổi hay không thay đổi nàng vẫn sẽ cùng Đường Tam vượt qua tất cả.
- Nhìn Tiểu Tuyết cùng Đường Tam, ánh mắt của Độc Cô Bác không tự chủ được dịu đi mấy phần," Quên đi, không nói với các ngươi nữa. Tiểu quái vật đã khỏe lại, ta đi trước đây, thật lâu mới quay trở lại, ta còn chưa ăn cơm mà. Đi ăn đã."
- Nói xong, lục quang chợt lóe lên, thân ảnh cao lớn của Độc Cô Bác biến mất không tung tích.
- Độc Cô Bác đi mất, việc đầu tiên của Đường Tam không phải là tu luyện, cũng không phải suy nghĩ, mà là bị Tiểu Tuyết bắt đi ngủ.
- Hai ngày hai đêm miên man suy nghĩ không dừng, đã làm cho tinh thần của Đường Tam tiêu hao gần hết, không có thời gian nghỉ ngơi đủ, làm sao hắn có khả năng bắt đầu thí nghiệm những ý tưởng của mình đây? Cho nên, hắn không chút do dự đồng ý đi ngủ, hơn nữa rất nhanh tiến vào giấc mộng đẹp.
- Trong phòng của Bạch Kim chủ giáo là một màu vàng huy hoàng, diện tích hơn hai trăm thước vuông, trong phòng rộng rãi có bày biện các đồ vật trân quý.
- Tát Lạp Tư đang ngồi trên một chiếc ghế lớn, điêu khắc có chút khoa trương hoa lệ, ở trước mặt hắn, có đang bày ra một phần văn kiện, là văn kiện từ Nặc Đinh thành gửi tới.
- Không thể không nói, hiệu suất làm việc của Vũ hồn điện là rất cao, chỉ trong vòng thời gian không đầy một tháng, tựa như kim trong biển lớn, mà từ trong các tài liệu của Vũ hồn điện ở các thành thị tổng hợp lại, rồi ra được cái văn kiện này.
- Tát Lạp Tư đã xem cái văn kiện này đến bảy lần, nhưng trong lòng hắn vẫn có chút không tin tưởng những gì mình thấy trước mắt lại là sự thật.
- Bên trong văn kiện trước mặt hắn này là tư liệu về một gã hồn sư, tên của gã hồn sư này gọi là: Đường Tam.
- Từ trong tư liệu kể ra, từ lần đầu tiên Đường Tam đến Vũ hồn điện đăng ký, xác nhận thân phận hồn sư, đến mỗi lần hắn lấy chứng nhận hồn sư cùng với mỗi lần hắn thu được hồn hoàn mới, tất cả đều có chi tiết tỉ mỉ.
- Thu được hồn hoàn dạng gì, hồn lực cấp bao nhiêu, đây cũng không phải nguyên nhân trọng yếu khiến Tát Lạp Tư phải xem tư liệu đến bảy lần, cái khiến cho hắn phải nhìn đi nhìn lại nhiều như vậy, kỳ thực chỉ là nhìn một vài từ mà thôi, chính là số tuổi.
- Mười bốn tuổi, chỉ mới mười bốn tuổi thôi, còn cách mười lăm tuổi mấy tháng nữa, vậy mà đã là Hồn tông hơn bốn mươi cấp. Hồn tông mười bốn tuổi, hơn nữa đệ tứ hồn hoàn của mình lại là vạn năm cấp bậc.
- Vỗ vỗ lên trán mình một chút, Tát Lạp Tư thực sự không muốn tin tưởng đây là sự thật.
- Đứng lên, Tát Lạp Tư đi tới kệ sách ở cạnh tường, dùng tay kéo một quyển sách trên giá sách lại phía sau, cùng với một loạt âm thanh dát dát kỳ quái vang lên, kệ sách chậm rãi hướng sang bên cạnh, lộ ra vách tường.
- Trên tường có một tấm kim loại hình vuông, nhàn nhạt tản ra hồn lực ba động, rõ ràng tấm kim loại này là một khối hồn khí đạo, áp tay lên trên mặt, nhất thời một tầng hồng quang nhàn nhạt từ trên tấm kim loại tản mát ra, trong khoảnh khắc đã bao trùm cả bàn tay Tát Lạp Tư.
- Lại một loạt âm thanh kỳ quái tiếp tục vang lên, tấm kim loại chậm rãi lùi vào bên trong tường, lộ ra một cái khoảng trống hình vuông, khoảng trống không lớn, chỉ khoảng một thước vuông mà thôi, bên trong chứa một tập văn kiện.
- Tát Lạp Tư từ từ lật từng trang, rồi từ bên trong lấy ra một phần, tại bên trên văn kiện này có ghi hai chữ: Tuyệt mật.
- Toàn bộ văn kiện chỉ có ba trang giấy, phân biệt là ba phần tư liệu, Tát Lạp Tư cẩn thận tra tìm trên tư liệu đó, rất nhanh liền tìm được cái hắn muốn tìm kiếm.
- " Mười lăm tuổi, mười sáu tuổi, mười bảy tuổi, trong ba bọn họ... người trẻ tuổi nhất cũng phải mười lăm tuổi mới đạt được bốn mươi cấp hồn lực."
- Mạnh tay đóng tư liệu lại, phát ra bộp một tiếng, Tát Lạp Tư rất nhanh đóng cánh cửa bí mật lại, nhanh chóng bước lại vị trí ngồi của chính mình, tay lại cầm lấy tư liệu về Đường Tam, lần thứ tám cẩn thận nhìn lại con số kia.
- " So với Hoàng Kim Nhất Đại còn muốn ít hơn một tuổi, Lam Ngân Thảo, phế vũ hồn? Thật sự là có ý tứ a. Cũng may mắn hắn chỉ là Lam Ngân Thảo, nhưng tốc độ gia tăng hồn lực của Đường Tam này quả thực quá mức nhanh, Tiên thiên mãn hồn lực Lam Ngân Thảo, xem ra hẳn là biến dị rồi."
- Tát Lạp Tư hiển nhiên cũng không bị thái độ của Tuyết Dạ đại đế hôm trước làm ảnh hưởng, lấy một cây bút, hắn nhanh chóng viết một phong thư, bên trên phong thư có ghi năm chữ: Tuyệt mật, Giáo Hoàng mở.
- Lặng yên chui vào trong rừng cây phía sau Sử Lai Khắc học viện, rất nhanh đi tới trên con đường quen thuộc, trên tay còn cầm theo một cái hộp gỗ, tốc độ của nàng rất nhanh, một đôi chân dài mỗi lần phát lực đều đẩy thân mình tiến về phía trước năm sáu thước, trong chốc lát đã đến bên ngoài mộc ốc.
- Lặng lẽ chui vào trong mộc ốc, không đợi nàng kịp có động tác gì, một cây Lam Ngân Thảo cứng cỏi đã lặng yên quấn chặt lấy cái chân dài của nàng. Âm thanh trầm thấp từ trong bóng tối vang lên:" Ai đó?"
- " Ca, là ta."
- Cùng với âm thanh dễ nghe đó vang lên, Lam Ngân Thảo lặng yên lùi mất, Đường Tam đốt ngọn đèn trong mộc ốc lên.
- Người đi tới đúng là Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết đưa tay đặt làn thức ăn ở trên bàn, dịu dàng nhìn Đường Tam.
- Dưới ngọn đèn chiếu sáng, dung nhan của Tiểu Tuyết càng thêm mỹ lệ, một đôi mắt to hồng đậm, hàng lông mi thật dài, còn cả thân hình nổi bật. Mặc dù nàng chỉ thường xuyên mặc đồng phục áo vải bình thường, nhưng một cỗ mùi thơm tươi mới lại không ngừng từ trong cơ thể tỏa ra mà mùi hương này vẫn luôn có từ trước đến nay, cho dù đã dung hợp Tương Tư Đoạn Trường Hồng như vẫn không thể lấn át được mùi hương đặc trưng này của nàng .
- " Ca, ngươi hãy ăn một chút gì đi đã." Tiểu Tuyết mở lạp thức ăn, đem từng món ăn bên trong lần lượt lấy ra, bốn món rau một món canh, thêm cả mấy cái bánh bao, hết sức thịnh soạn, lúc này vẫn còn đang nóng hổi.
- Đây cũng là nguyên nhân trọng yếu tại sao nàng phải vội vã mang thức ăn đến như vậy.
- Âu yếm nhìn Tiểu Tuyết, Đường Tam kéo cái ghế qua bên cạnh ngồi xuống, không chút khách khí bắt đầu ăn. Hai ngày chẳng biết mùi vị thức ăn là gì, lúc này nút thắt trong tâm đã được khai mở, tự nhiên cảm thấy muốn ăn rất nhiều, như gió cuốn xử lý hết đám thức ăn trước mặt.
- Nhìn Đường Tam ăn một cách thống khoái như vậy, Tiểu Tuyết trên mặt hiện lên vài phần ý cười, hai người ở cùng nhau từ bé đến giờ, tâm tình của Đường Tam biến hóa như vậy sao nàng có thể không nhìn ra? Mắt nhìn Đường Tam đã vượt qua thời điểm nguy hiểm, sự lo lắng gắn chặt trong lòng Tiểu Tuyết cũng dần được buông lỏng.
- " Ca, nói cho ngươi một tin tốt, hồn lực của ta đã đạt bốn mươi bảy cấp."
- Đường Tam có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, một bên nhồm nhoàm nhai thức ăn trong miệng, một bên kinh hãi nói:" Mau vậy sao, nói không chừng đợi khi đến Tổng quyết chiến, ngươi đã có thể đột phá cấp năm mươi rồi. Cho dù không được, chỉ cần hồn lực tăng thêm một bậc, thực lực cũng được tăng cường vài phần."
- Tiểu Tuyết mỉm cười, lắc đầu nói:" Trong đại chiến lần này đạt đến năm mươi cấp e rằng không có khả năng, dù sao còn phải đột phá bình cảnh nữa. Chỉ là hẳn cũng không có nhiều khó khăn lắm đâu, ta sẽ cố gắng hết sức, huynh cũng phải cố gắng nhiều a. Mặc dù muội biết huynh đã nghĩ thông suốt nhưng muội vẫn muốn nói, trận đấu ngày đó không thể trách ngươi được, dù sao mấy người huynh cùng bọn người Thái Long phối hợp vẫn còn yếu một chút, đợi đến Tổng quyết chiến, Sử Lai Khắc bát quái chúng ta đồng thời xuất tràng, kết quả nhất định sẽ không giống với như bây giờ, mỗi người chúng ta đều sẽ trợ giúp được cho ngươi, mọi người cùng nhau luyện tập một chỗ lâu như vậy, đã qua nhiều lần rồi, quán quân cuối cùng nhất định là chúng ta."
- Trong chốc lát, Đường Tam đã ăn đống thức ăn trước mặt không còn chút gì, nhìn Tiểu Tuyết thu thập bát đĩa mà tự nhiên cảm thấy bình tĩnh lại, không biết tại sao, bây giờ hắn lại không muốn tu luyện một chút nào.
- " Tiểu Tuyết, xin lỗi khiến muội lo lắng,". Đường Tam lại gần Tiểu Tuyết ôm nàng vào lòng nói.
- Tiểu Tuyết cũng không kháng cự, nàng tựa đầu vào ngực Đường Tam nói, " Ca, lúc muội nhìn thấy huynh mất niềm tin vào vũ hồn Lam Ngân Thảo muội đã rất hoảng sợ cùng đau lòng đông thời cũng rất phân vân huynh biết tại sao không?,".
- Đường tam nghe Tiểu Tuyết nói thì im lặng cúi xuống nhìn nàng trong mắt hắn có sự xin lỗi đồng thời tỏ ý cho nàng nói tiếp.
- Thấy ánh mắt Đường tam, Tiểu Tuyết Tiếp tục nói, " Hoảng sợ là vì nếu huynh cứ tiếp tục tình trạng như thế, thì ta không biết phải làm như thế nào để giúp huynh, điều khiến ta đau lòng khó chịu là khi phải nhìn huynh suy sụp như thế. Huynh có biết mấy ngày huynh suy nghĩ thì ta đều đứng từ xa âm thầm quan sát huynh, càng quan sát lại càng đau lòng lại càng phân vân có nên nói sự thật cho huynh không. Nhưng hôm nay muội quyết định nói cho huynh,". Thanh âm của Tiểu Tuyết trong trẻo nhưng lại ẩn ẩn có sự run rẩy.
- Đường Tam khi nghe Tiểu Tuyết nói thì càng gao gắt ôm nàng chặt hơn an ủi, hắn biết lần này hắn thật sự doạ đến nàng.
- " Ca, thật ra kẻ thù của chúng ta và Cha chính xác là Võ Hồn Điện, chính bọn chúng khiến cho cha sa sút đến nỗi mỗi ngày tìm rượi để che đi đau khổ trong lòng, mà nguyên nhân chính là bọn chúng truy đuổi phụ thân và mẫu thân khiến cho mẫu thân vì cứu cha mà chết,". Tiểu Tuyết khó khăn nói ra sự thật.
- Đương Tam thân thể cứng đơ khi nghe Tiểu Tuyết nói, " Muội...... nói thật sao? Tại sao Võ Hồn Điện lại truy đuổi hai người họ?" Thanh âm Đường tam run rẩy hỏi.
- " Muội chỉ có thể nói lúc này là vì Hồn Thú Mười vạn Năm,". Tiểu Tuyết khó khăn nói.
- Đường Tam là người thông minh cỡ nào chứ, nên khi nghe Tiểu Tuyết nói nguyên nhân Võ Hồn Điện truy đuổi cha, mẹ thì cũng đại khái đoán ra được mọi chuyên đại khái.
- " Tiểu Tuyết, có phải Muội đã biết chuyện này từ lâu?," Đường Tam nghi hoặc hỏi.
- Tiểu Tuyết gật đầu, " Muội đã sớm biết mọi chuyện, nhưng muội không dám nói với huynh, muội sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm tính rèn luyện của huynh nên muội chỉ đành im lặng, nhưng dến hôm nay muội nghĩ đã có thể nói với huynh,".
- Đường Tam đương nhiên nghe hiểu ý của Tiểu Tuyết, nàng không nói là vì sợ hắn không suy nghĩ mà chỉ đâm đầu đi báo thù mà thực lực của hắn thì không đủ, như thế chỉ có mất nhiều hơn được. Điều khiến hắn đau lòng là Tiểu Tuyết đã phải chịu đựng suốt thời gian qua, hắn biết nàng cũng rất muốn báo thù nhưng thực lực không đủ nên đành cắn răng chịu đựng, nhưng nàng lại chỉ âm thầm nỗ lực rèn luyện để càng ngày càng mạnh mong sẽ đủ thực lực báo thù cho mẫu thân.
- " Tiểu Tuyết, vất vả cho muội rồi, từ sau này trở đi ta sẽ luôn cùng muội nên có chuyện gì chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua, nên sau này dù có chuyện gì muội hãy chia sẻ cùng ta, đừng chịu đựng một mình, ta sẽ đau lòng lắm,". Đường Tam ôm chặt Tiểu Tuyết nói.
- " Ca, muội sẽ, nhưng huynh cũng phải hứa với muội khi chúng ta chưa đủ thực lực để đối đầu với Võ Hồn Điện thì huynh không được tự ý hành động, huynh phải bàn trước với muội,". Tiểu Tuyết nói.
- " Được ta hứa với muội," Đường tam đảm bảo với Tiểu Tuyết. Hắn sẽ không hành động khi chưa đủ thực lực, hiện tại hắn sẽ cử cư xử bình thường chuyên tâm cho lần đại chiến học viện này đông thời cũng chuyên tam rèn luyện sứ mạnh.
- Nhận được câu trả lời của Đường Tam, Tiểu Tuyết lúc này mới yên tâm thả lỏng nỗi lo trong lòng.
- Tiểu Tuyết sau khi nói chuyện với Đường Tam một lát thì cũng thu dọn chén đĩa đi về, Đường Tam không có trở vào mộc ốc mà lại tiến vào rừng, ở trong phiến rừng này thong dong đi dạo. Lấy mộc ốc làm trung tâm, không ngừng bước đi, nếu cẩn thận quan sát là có thể phát hiện mỗi bước đi của hắn là vô cùng đều đặn, khoảng cách của mỗi bước đi cơ hồ đều bằng nhau.
- Kỳ lạ hơn nữa là Đường Tam vẫn nhắm hai mắt của mình lại, mắt không cần nhìn nhưng hắn thủy chung cũng không va vào cây cối, tuân theo một quỹ tích chính xác, chậm rãi bước đi.
- Quang mang màu trắng nhàn nhạt bắt đầu từ trên người hắn xuất hiện, những chỗ hắn đi qua, những cây Lam Ngân Thảo trên mặt đất đều xuất hiện sinh cơ, nhẹ nhàng lay động.
- Cứ như vậy, Đường Tam đi suốt một đêm, sau một đêm, khi hắn trở lại mộc ốc ngồi minh tường thì Lam Ngân Thảo khắp trong rừng cũng đều trở nên tươi tốt hơn trước vài phần.
- Thời gian một tháng cũng không phải lâu lắm, trong thời gian một tháng này đối với Sử Lai Khắc bát quái không hề nhẹ nhàng. Đường Tam ở trong phòng bế quan hết mười ngày, sau mười ngày hắn liền trở lại cùng đồng bọn, bọn họ cùng nhau tiếp nhận sự huấn luyện ma quỷ của Đại sư.
- Đại sư cho bọn hắn huấn luyện cũng không giống như trước, dựa theo như lời Đại sư nói, lần này kế hoạch huấn luyện tên là ' Kích phát tiềm lực'.
- Cái gì là 'Kích phát tiềm lực'? Đại sư giải thích rất đơn giản, áp lực càng lớn thì động lực càng lớn, tiềm lực cũng càng dễ dàng phát ra.
- Cho nên kế hoạch 'Kích phát tiềm lực' này chính là không ngừng chiến đấu. Sử Lai Khắc bát quái đối mặt với đối thủ không nhiều lắm, chỉ có một người, là Sát Lục Chi Giác Liễu Nhị Long.
- Thực lực của Liễu Nhị Long trong học viện cũng không phải là người mạnh nhất, hồn lực còn thấp hơn Triệu Vô Cực cùng với Phất Lan Đức một chút.
- Nhưng nói về năng lực thực chiến, Triệu Vô Cực cùng Phất Lan Đức cũng không dám đối mặt với nàng. Phương thức công kích của nàng, tất cả đều là cái loại áp bức điên cuồng, tựa như núi lửa điên cuồng bùng phát, căn bản sẽ không để cho đối thủ cơ hội thở nào.
- Trước khi Đường Tam từ trong mộc ốc về, bảy người Đái Mộc Bạch ở dưới sự công kích tựa cuồng phong vũ bão của Liểu Nhị Long, đều lâm vào thế hạ phong, may có Tiểu Tuyết thực lực biến thái mới khiến cả đám không bị đánh gục ngay tại chỗ. Khi Đường Tam quay về thì cục diện cũng có thay đổi một chút, mặc dù không bị xem là đảo ngược tình thế, nhưng cũng không phải là quá khó nhìn.
- " Bát vị nhất thể." Đường Tam hét lớn một tiếng, thân thể lùi nhanh về phía sau.
- Lúc này hắn đã hoàn toàn không thể hít thở được, ngọn lửa khổng lồ hóa thành một con cự long khổng lồ tràn ngập khắp đất trời, dũng mãnh lao đến. Mặc dù hắn có thể miễn dịch với ngọn lửa, nhưng lực trùng kích cường đại ẩn dấu trong ngọn lửa này cũng không phải là cái hắn có thể đối phó.
- Thời gian thi đấu tấn cấp tái sắp bắt đầu, chỉ còn có một ngày cuối cùng, mà ngày hôm nay cũng là lần cuối cùng Sử Lai Khắc Bát Quái tập huấn đối mặt Liễu Nhị Long.
- Không chút do dự sau lưng Tiểu Tuyết liền xuất hiện đôi cánh hồ điệp đỏ, nàng ngay lập tức bay lên không trung phóng thích vũ hồn Mạn Châu Sa Hoa tạo thành kết giới vô hình bao trọn lại nhóm Sử lại khắc bát quái phía bên dưới, đây là kỹ năng phụ thứ tư của hồn hoàn Cửu Đầu xà nàng có được khi thăng cấp lên Hồn Tông, khi nàng sử dụng kết giới thì mọi người trong phạm vi kết giới của nàng sẽ được bảo vệ tuyệt đối nếu đối thủ thực lực thấp hơn nàng hoặc bằng nàng, còn nếu đối thủ thủ thực lực mạnh hơn thì có thể cầm cự được một thời gian tuỳ theo đối thủ mạnh hơn nàng bao nhiêu, với thực lực của Nhị Long sư phụ nàng có thể giữ kết giới được ba mươi giây.  
- Theo sau, Đái Mộc Bạch cùng Mã Hồng Tuấn hai người đồng thời theo hai sườn sáp nhập, mạnh mẽ che ở trước mặt Đường Tam.
- Thân thể của Đái Mộc Bạch đã muốn bành trướng đến cực hạn, Bạch Hổ Hộ Thân Chướng cùng Bạch Hổ Kim Cương Biến đồng thời sử dụng. Mà Mã Hồng Tuấn trên người bộc phát ra, lại còn là Dục Hỏa Phượng Hoàng cùng Phượng Dực Thiên Tường, thân thể mập mạp nhảy nhót giữa không trung, cùng Đái Mộc Bạch một trên một dưới, dưới trạng thái hồn lực toàn bộ khai hỏa, mạnh mẽ chặn đợt công kích thứ hai của Liễu Nhị Long, cho Đường Tam tranh thủ thời gian.
- Cùng lúc đó, những người khác cũng không nhàn rỗi, bốn đạo lưu quang đồng thời rực sáng, trong đó hai đạo quang mang dừng ở trên người Đái Mộc Bạch cùng Mã Hồng Tuấn, khí tức phóng thích chính là phòng ngự, đạo quang mang thứ ba là lực dừng trên người Tiểu Tuyết, còn đạo quang mang còn lại là dừng ở trên người Tiểu Vũ, tăng trưởng chính là tốc độ. Người tung ra bốn đạo lưu quang này, chính là Trữ Vinh Vinh. Cửu Bảo Ngọc Lưu Ly tháp trong tay ánh sáng lấp lánh, dưới tình huống tiết kiệm hồn lực nhất, thả ra phụ trợ tốt nhất.
- Thân thể của Tiểu Vũ đã vọt lên cao, lao thẳng tới Liễu Nhị Long. Mà Liễu Nhị Long lại như là không thấy được nàng, hai tay vẫy ra, hai đạo Hỏa Long Kính tấn công đem Chu Trúc Thanh bên cạnh bức khai.
- Mà đúng lúc này, một đạo thân ảnh cũng đã nhảy thật cao lên không trung, một đôi cánh vô hình xuất hiện sau lưng hắn, chính là Đường Tam.
- Sử dụng Phi Hành Ma Cô Tràng, thời gian phi hành cấp tốc trong một phút, làm hắn nhanh chóng bay lên trời cao.
- Liễu nhị Long cơ hồ là theo bản năng hướng tới phương hướng của Đường Tam nhìn lại, mà nghênh đón nàng cũng là hai đạo quang mang màu tím.
- Cho dù Liễu Nhị Long thân là hồn thánh, lại như trước bị tinh thần mãnh liệt đánh sâu vào run rẩy một chút, một cái hồn kỹ vừa mới chuẩn bị bùng nổ nhất thời bị chặn lại. Mà phía sau, Tiểu Vũ chỉ cách nàng còn trên năm thước.
- Nhu cốt mị thỏ đệ nhị hồn kĩ Mị Hoặc, phát động.
- Nếu là dưới tình huống bình thường, Mị Hoặc của Tiểu Vũ đối với Liễu Nhị Long mà nói hiển nhiên là không có hiệu quả, với tinh thần lực của Liễu Nhị long ngược lại sẽ cắn trả tới chính mình. Nhưng hiện tại cũng không giống nhau. Tinh thần của Liễu Nhị Long bị Tử cực ma đồng của Đường Tam đánh sâu vào, đang trong lúc trở nên yếu ớt, Mị Hoặc kỹ năng của Tiểu Vũ nhất thời phát huy ra tác dụng, khiến thời gian Liễu Nhị Long choáng váng gia tăng thêm hai giây.
- Không chút nào tiếc kiệm hồn lực của mình, ngay lập tức, đệ tam hồn kĩ Thuấn Di của Tiểu Vũ phát động, thân thể chợt xuất hiện ở sau lưng Liễu Nhị long, tránh thoát khỏi công kích phát ra từ chính diện theo bản năng của sư mẫu, hai chân quấn lại bên hông Liễu Nhị Long, Yêu Cung phát động.
- Hồn lực của Liễu Nhị Long thật sự quá mạnh mẻ, mặc dù Yêu Cung của Tiểu Vũ có thể khiến cho lực lượng của nàng trong nháy mắt tăng cường gấp đôi, nhưng vẫn là không đủ để đem Liễu Nhị Long đánh ngã sấp xuống. Mặc dù dưới trạng thái choáng váng, thân thể Liễu Nhị Long không có đứng vững vàng như trước, nhưng hồn lực trong cơ thể bùng nổ, đã muốn đem Tiểu Vũ chấn bay.
-Chỉ có điều, sự mềm dẻo của thân thể Tiểu Vũ vô cùng cường hãn, cho dù lấy hồn lực của Liễu Nhị Long, trong khoảng thời gian ngắn muốn đem nàng chấn bay ra cũng không dễ dàng như vậy. Đối mặt con gái nuôi của mình, quả thực Liễu Nhị Long lại không muốn đem hỏa diễm công kích của mình bùng nổ để tổn thương Tiễu Vũ.
- Chỉ có chân chính tiếp cận qua, mới có thể cảm nhận được nhu kĩ lợi hại của Tiểu Vũ.
- Phương thức công kích của nàng giống như là hủ cốt chi thư bình thường, căn bản là sẽ không cho đối thủ cơ hội phản kích. Sau khi tiếp cận, trên phương diện sử dụng lực lượng, Sử Lai Khắc bát Quái cũng chỉ có Tiểu Tuyết có thể so với Tiểu Vũ. Lúc này nàng không thể đem Liễu Nhị Long ngã sấp xuống, nhưng không thể nghi ngờ cũng đủ để khiến Liễu Nhị Long mất đi sự linh hoạt vốn có.
- Thân thể của Chu Trúc Thanh vốn đang lui ra phía sau chợt dừng lại. Thân thể mềm mại chợt lóe, đã hóa thân làm ba, chính là đệ tứ hồn kĩ của nàng, U Minh Ảnh phân thân. Ngay sau đó, đệ tam hồn hoàn trên người nàng cũng đồng thời sáng lên. Ba đạo thân ảnh đồng thời giơ lên cao lợi trảo, U Minh Trảm phát động.
- U Minh Ảnh phân thân của Chu Trúc Thanh cũng không giống Tiểu Vũ bằng vào tốc độ huyễn hóa ra ảo ảnh, của nàng phân thân chỉ trong thời gian ngắn ngủi đều là có lực công kích.
- Mà lúc này phối hợp đệ tam hồn kĩ U Minh Trảm bộc phát ra, không thể nghi ngờ liền tương đương với ba U Minh Trảm đồng thời tiến hành công kích hướng tới cùng một mục tiêu.
- Đệ tứ hồn kĩ cùng đệ tam hồn kĩ phối hợp, không thể nghi ngờ làm lực công kích của nàng bội số tăng lên.
- Đúng lúc này, Mã Hồng Tuấn cùng Đái Mộc Bạch cũng đồng thời bạo phát.
- Hai người vốn là đều thi triển hai cái hồn kĩ, Bạch Hổ Hộ Thân Chướng, Bạch Hổ Kim Cương Biến đã đem hồn lực của Đái Mộc Bạch tăng cường tới trạng thái cường đại nhất, mà Phượng Hoàng Hỏa Diểm của mập mạp nhờ vào Phượng trDực Thiên Tường cùng Dục Hỏa Phượng Hoàng tăng trưởng cũng đồng dạng tăng lên tới đỉnh.
- Dưới tình huống như vậy, hai người nháy mắt chuyển thủ làm công. Lưu tinh màu trắng chói mắt từ trên trời giáng xuống, bắn ra hàng loạt vào Liễu Nhị Long. Thân thể của mập mạp dưới tác dụng của Phượng Dực Thiên Tường đã bay nhanh tới trước mặt Liễu Nhị Long.
- Thân thể mềm mại của Tiểu Vũ lùi lại, nhiệm vụ của nàng đã hoàn thành. Mà ngay lúc nàng lùi lại chỉ trong nháy mắt, Đường Tam từ không trung phát động Chu Võng Thúc Phược vừa lúc dừng ở trên người Liễu Nhị Long. Đồng Thời Tiểu Tuyết đang ở trên không trung cũng sử dụng Long Tức triệu hồi ra hắc Long cũng hướng về Liễu Nhị Long.
- Đường Tam, Đái Mộc Bạch, Mã Hồng Tuấn, Tiẻu Tuyết, Chu Trúc Thanh, năm chủ lực công kích trên người đồng thời nổi lên một tầng phấn hồng sáng rọi, hồn kĩ của năm người phát động uy lực chỉ trong nháy mắt đã đạt tới cực hạn. Mà ánh sáng của Cửu Bảo Lưu Ly Tháp tại giờ khắc này đã xảy ra biến hoá. Tổng cộng mười đạo hào quang chia nhau dừng ở trên người năm người. Mỗi người đều thu được hỗ trợ của lưỡng đạo hào quang, đúng là hồn lực tăng lên cùng công kích tăng lên của Trữ Vinh Vinh.
-   Dưới tác dụng của kháng phấn phấn hồng tràng cùng hỗ trợ do Trữ Vinh Vinh không tiếc tiêu hao số lượng lớn hồn lực sử dụng, lúc này công kích của bốn người Đường Tam không thể nghi ngờ đã đạt tới trình độ cực hạn.
- Oanh ----
- Bộc phát đầu tiên, chính là Phượng Hoàng Khiếu Thiên của mập mạp, vừa lúc tiếp nhận không gian vặn vẹo do Mị Hoặc kỹ năng của Tiểu Vũ lưu lại, sau khi hoàn thành chính xác hạn chế, một cột lửa thật lớn phóng lên cao, lực công kích hoàn toàn bùng nổ.
- Công kích này đánh sâu vào khiến thân thể của Liễu Nhị Long chấn động, tuy rằng tính kháng hỏa của nàng rất cao, nhưng Phượng Hoàng Hỏa Diễm của mập mạp lại có khí tức rất mạnh, đối một thân hỏa long mang thổ tức của nàng có tác dụng hạn chế rất lớn.
- Mà ba đạo U Minh Trảm kia cùng giữa Bạch Hổ Lưu Tinh Vũ cũng rất chính xác không có lầm đánh sâu lên trên người Liễu Nhị Long.
- Hắc Long Tiểu Tuyết triệu hồi ra cũng đồng thời công kích theo sau chiêu công kính của Đái Mộc Bạch và Chu Trú Thanh, nhắm thẳng hướng Liễu Nhị long.
- Tử Cực Ma Đồng của Đường Tam phát động, cho đến khi liên thủ công kích của năm người hoàn thành, trong cả quá trình, lấy thực lực của Liễu Nhị Long thế nhưng không có thể xuất ra phản kháng gì. Hoàn toàn bị đánh phủ đầu, sau đó một thân kỹ năng của nàng bị hạn chế không thể phát huy ra.
- "Mẹ nó, các ngươi mấy tiểu hỗn đãn này. " Liễu Nhị Long chống đỡ Bạch Hổ Lưu Tinh Vũ cùng ba đạo U Minh Trảm rốt cục từ choáng váng tỉnh lại, thì lập tức tiếp tục bị Hắc Long của Tiểu Tuyết công kích cho dù là nàng, dưới tình huống như vậy không thể không tung ra kỹ năng phòng ngự cực mạnh của mình.
- Ngọn lửa khổng lồ rực rỡ từ trong cơ thể nàng mạnh mẽ tràn ra, Hỏa Long chân thân bùng phát.
- Đúng lúc này, bên trong lòng đất dưới chân của Liễu Nhị Long, đột nhiên, vô số Lam Ngân thảo hết sức sắc sảo chợt bạo phát, trong phạm vi hình tròn đường kính một thước, Lam Ngân Thảo tạo thành nháy mắt bắt kịp thân thể của nàng, thời cơ Lam Ngân Thảo cứng rắn bạo phát vừa lúc Liễu Nhị Long bị Bạch Hổ Lưu Tinh Vũ, U Minh Trảm và Hắc Long cùng Phượng Hoàng Khiếu Thiên oanh kích, lực phòng ngự rớt xuống đến mức thấp nhất, trong nháy mắt đang chuyển động Hỏa Long Chân Thân.
- Đệ tứ hồn kĩ của Đường Tam: Lam Ngân Tù Lung, phiên bản biến dị Lam Ngân Đột Thứ, phát động.
- Đường Tam một mực chờ cơ hội này, mười ngày tiềm tu, làm cho hắn nghĩ thông suốt rất nhiều chuyện, Lam Ngân Tù Lung đơn thể cũng không mạnh, nhưng lại dễ dàng khống chế, dưới tác dụng của đệ tứ hồn kĩ, Lam Ngân Thảo sẽ biến thành vô cùng cứng rắn, lợi dụng nguyên lý này, Đường Tam nghiên cứu ra Lam Ngân Đột Thứ trước mắt. Cùng Lam Ngân Tù Lung giống nhau, Lam Ngân Đột Thứ chỗ khủng bố của nó không phải là lực công kích, mà là tính bất ngờ. Cho dù là Liễu Nhị Long, lúc này cũng không tránh khỏi hoảng sợ.
- Lực xuyên thứ mạnh mẻ đem Hỏa Long Chân Thân chưa hoàn thành biến hóa của Liễu Nhị Long dừng lại, cùng lúc đó, một thanh tiểu chuy màu đen từ trên trời giáng xuống, vừa lúc dừng ở trên đầu Liễu Nhị long.
- Cảm giác mê muội lan ra khắp toàn thân, Hỏa Long Chân Thân của Liễu Nhị Long mới sinh ra ảo ảnh đã bị mãnh liệt cắt đứt. Ngay sau đó, trong tai nàng truyền đến một trận tiếng động cơ quan kim loại.
- Phanh ----
- Liễu Nhị Long mặt xám mày tro rơi trên mặt đất, tuy rằng bằng vào kỹ năng phòng ngự vừa mới thi triển khi bắt đầu trận đấu cùng với hồn lực cường đại nên cũng không bị chân chính thương tổn, nhưng lúc này quần áo của nàng cũng đã tổn hại rất nhiều, khí huyết trong cơ thể cuồn cuộn, trong lúc nhất thời cư nhiên không thể thi triển đệ tam hồn hoàn hồn kĩ.
- Mà lúc này, nàng lại rõ ràng nhìn ra, Sử Lai Khắc Bát Quái tám tiểu tử kia mỗi người trong tay đều nhiều hơn một cái hộp phương màu đen, đang cười dài nhìn mình, hiển nhiên, bọn họ cũng không có ý tứ thả ra, nhưng Liễu Nhị Long trên người vẫn không khỏi rùng cả mình.
- Nàng như thế nào cũng không hiểu được, vì cái gì hôm nay tiểu quái vật này đột nhiên trở nên lợi hại như vậy, cho dù ở ngày hôm qua, bọn họ cũng vẫn là bị chính mình sở ngược. Nhưng một trận chiến hôm nay, Liễu Nhị Long lại hoàn toàn không có phát huy ra thực lực bản thân.
- " Tốt lắm, chấm dứt. Nhị Long, ngươi thua. "Thanh âm thoáng cứng ngắc của Đại sư vang lên.
- Cơ quan giải trừ, Sử Lai Khắc Bát Quái đồng thời thu hồi Gia Cát Thần Nỏ của mình vào chỗ sâu bên trong tay phải. Làm ra vài động tác biểu thị chiến thắng, Trữ Vinh Vinh hưng phấn kêu lên.
- Đúng vậy, bọn họ mặc dù có tám người, nhưng bọn hắn quả thực chiến thắng, cũng hồn sư hơn bảy mươi cấp - Hồn thánh, với lực công kích khủng bố, sức bật mạnh mẽ vốn nổi tiếng là Sát Lục Chi Giác Liễu Nhị Long, bọn họ lại có thể nào không hưng phấn đây?
- "Lão nương không phục." Liễu Nhị Long nổi giận đùng đùng đi tới trước mặt Đại sư, "Ta như thế nào liền thua? Bọn chúng lại không có đã thương ta thật sự. Lại đánh tiếp, người thắng khẳng định là ta. Cho dù Gia Cát Thần Nỏ kia của bọn chúng cũng không nhất định có thể thật sự đã thương đến ta. "
- Nhìn thấy bộ dáng tức giận của Liễu Nhị Long, Đại sư nâng tay giúp nàng sữa lại tóc hồng tán loạn, mỉm cười lắc đầu nói: "Không, ngươi đã thua. Ngươi không phát hiện bọn họ đối với ngươi đã hạ thủ lưu tình sao? Mộc Bạch cùng Trúc Thanh vũ hồn dung hợp kĩ cũng không có sử dụng, ngoại phụ hồn cốt của Đường Tam và Tiểu Tuyết vẫn còn giữ lại như cũ, đồng thời Vũ hồn dung hợp kỹ của tụi nhỏ cũng chưa dùng, Tiểu Tuyết cũng chưa dùng đến Hoả Tinh Linh lẫn đệ nhị vũ hồn, vì theo nghiên cứu của ta đệ nhị vũ hồn của Tiểu Tuyết còn có sức mạnh ngang hàng với Hạo Thien Chuỳ. "
- Đại Sư vừa dứt lời xung quanh Tiểu Tuyết liền xuất hiện quang mang thất sắc bao trọn lấy người nàng, theo sau trên tay trái của nàng cũng xuất hiện Liên Hoa Thất Sắc Vũ Hồn thứ hai của nàng, lúc này xung quanh cây cối và hoa cỏ cúng có sự thay đổi chúng đều hơi nghiêng thân mình về phía Tiểu Tuyết như thể đang cúi chào vương giả của chúng.
- Mọi người Sử Lai Khắc Bát quái và các lão sư phụ thấy tình cảnh trước mắt thì đều hết sức kinh ngạc.
- " Chuyện này thật khó tin.". Đại sư là người tỉnh táo lại sớm nhất kinh ngạc thốt lên.
- Mọi người khi nghe đại sư nói thì đều tán thành, chuyện sảy ra trước mặt bọn họ thật khiến người kinh ngạc thậm chí là kinh hách.
- lúc này Liễu Nhị Long khó hiểu lên tiếng, " nhưng cho dù như thế nào thì vũ hồn thứ hai này của Tiểu Tuyết cũng chỉ là hệ thực vật làm sao có thể mạnh mẽ ngang ngửa với hoa Thiên Chuỳ?,"
- không để mọi người khó hiểu lâu Tiểu Tuyết lên tiếng giải thích, " Thật ra vũ hồn thứ hai này của ta có hai hình dạng, Liên Hoa Thất sắc này là hình dạng đầu tiên tượng trưng cho quang hệ, nếu ta sử dụng hình dạng vũ hồn là Liên Hoa Thất sắc thì sẽ theo hướng mẫn hệ và phù trợ hệ. Còn hình dạng thứ hai là Minh Nguyệt Trảm tượng trưng cho ám hệ nếu sử sụng thì sẽ theo hướng bạo ngược, đại khái nếu so sánh với Nhị Long Sư phụ thì chỉ có máu tanh hơn mà thôi nên ta chưa bao giờ sử dụng nó trước mặt mọi người,". Tiểu Tuyết vừa dứt lời thì vũ hồn Liên Hoa Thất Sắc trên tay nàng cũng có sự thay đổi. Quang mang Thất sắc đã tan dần đi thay vào đó là quang mang đỏ đậm xen lẫn màu đen ám hệ xoay quanh thân thể Tiểu Tuyết đồng thời vũ hồn Mạn Châu Sa Hoa trên tay phải của nàng cũng phong thích ra quấn lại cùng nhau tạo thành một trụ cột vũ hồn Mạn Châu hoa nâng đỡ toàn bộ thân thể Tiểu Tuyết lên cao, theo sau trên tay trái của nàng xuất hiện một lưỡi hái dài khoảng một thước bảy.

Đấu la đại lục ( Xuyên Không, ĐN, Xuyên sách)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ