Chapter 9: Jelly Zia

79 1 0
                                    

Chapter 9: Jelly Zia

Dedicated to @Maribell_Hermanos. Hello :) thanks for your dedication :D This chapter will be dedicated to you, so hope you like it. Do vote and comment Updatee .. 

Zia's POV

 Nauna na akong pumasok sa school kay Aljur bahala siya hindi ko na siya dadaanan paano ba naman kasi tinatanong nang maayos kahapon, hindi sumasagot. InAljur Zoned nanaman niya ako. 

*Flashback* 

 Uwian nanaman namin. Naiinis pa rin ako kay Aljur paano  ba naman kasi kakapasok pa lang nung April grabe na silang maglandian. Inaamin ko naman, maganda yung ape pero mas maganda pa rin AKO! 

"Aljur? ahmm ano pwede bang makisabay ako sayo sa pag-uwi?" rinig kong pagpapacute nung ape.

"Pwede naman." nangiti din yung loko. Panget nitong tindero na to malandi! >.< 

"Ehem." singit ko nang hindi pa nakakahalata yung tindero.

"Oh Zia?!" wow nagulat -__- 

"Umuwi na tayo!" pagrereklamo ko sa kanya. Tsaka siya hinatak sa kamay. Pero hindi ko siya kaya T.T

"Wait lang Zia." Tss. Ano nanaman kaya yun? bakit nanaman ba?

"Kasama siya?" tanong nung ape. Ayy .. hindi ape! iiwan ako! sabit kasi nang sabit eh. Palibhasa unggoy! Bumaik kana nga sa Planets of the ape.

"Oo." sagot ni Aljur.

"Ay ganon ba? Sorry kasama pala girlfriend mo." pag-papaanghel nung ape! 

"Psh! Girlfriend?! hindi nu! magkaibigan lang kami nito! diba bes?" ayan nanaman siya sa bes niya. tinawag nanaman niya akong bes. Siya lang naman ang tawag ng tawag ng ganon sakin. InaAljur  zone mo nanaman eh!

"Ewan ko sayo! sasabay kaba sakin o hindi!?" nanggagalaiting tanong ko! nakakainis!

"Bakit ba nagagalit ka!?" tanong niya.

"Kasi nakakainis ka Aljur! nakakainis ka!" kinuha ko na yung bag ko tsaka nag walk-out sa harapan nilang dalawa. So ganon pala kaespesyal sa kanya yung April na yun!? nakakainis. Gusto ko pa sanang tanungin siya kung ano niya yung April na yun kasi hindi ko naman alam na may close pa pala siyang babae bukod saakin! Nakakainis >.< hindi man lang ako sinundan!

"Zee." napalingon naman ako dun sa pamilyar na boses.

"A-ano nanaman ba yun?!!" pagrereklamo ko sa kanya! eh pano ba naman kasi everytime na may part siya dito sa kwento parang gustong gusto kong halikan! Lagi kasing sinusubsub yung mukha sakin! Ngumiti lang yung kiss snatcher sakin. Tsaka lumapit plss. Ayoko na!! Lumapit siya nang lumapit saakin samantalang ako paatras lang nang paatras hanggang sa wala na akong maatrasan at macorner na ako sa pader.

Bakit ba gustung-gusto niya akong harasin!?? >_< nung papalapit na yung mukha niya sakin napapikit na lang ako OH MY! THIS IS IT!

"Oh easy lang ramdam na ramdam mo naman agad HAHAHAHAHA." rinig kong bulong niya sa tenga ko. -___- naimulat ko na lang ang mga mata ko tawang-tawa pa rin yung kiss snatcher.

"Trip mo talaga ko nu?" sinamaan ko siya nang tingin.

"Hindi naman medyo lang." sabi niya tsaka nag-wink

"Ah medyo lang? edi eto medyo lang din!" sabi ko tsaka sinipa yung mahiwagang HOTDOG NYA WAHAHAHA

"A*eek* RAY*eek* ko!" sigaw niya with hawak-hawak pa sa Hotdog niya.

"Medyo lang din yan sa sakit niyan." sabi ko tsaka dumila-dila sa kanya at tumakbo na bahala na si batman hindi na ako takot sa kanya! Tumakbo ako ng bigla akong may maramdamang may humablot sa kamay ko.

"Zia." ohmyyyyyyyyy halos malunod ako sa kilig na nararamdaman ko nung maramdaman kong may humawak sa kamay ko. At sigurado akong si Aljur yun.

"Saan ka nanaman ba nag-sususuot??" tanung niya with a concern face.

"Wow hinahanap mo ako?" tanong ko sa kanya. Haba naman ng hair ko. Dala-dalawang boys hihi :'> 

"Malamang Zia!" galit na galit na sagot niya. Ewan ko pero kahit na ganon yung sagot nung tindero ng hotdog. I feel the love. I feel the care. Lalo na yata akong nahuhulog sa tindero ng hotdog nato! Teka bakit ba  napapaenglish ako!

"Umuwi na tayo." aniya tsaka hinatak ako papalabas ng campus tsaka nag-abang ng tricycle na masasakyan namin.

"Asan na si April mo???" tanong ko sa kanya na mukhang ikinapoker face niya.

"April ko?!! Umuwi na!" sagot niya. So kaya siya galit sahil dun!? kasi hindi niya nakasabay si April!!? niya?!

"Ah kaya nagagalit ka!? kasi hindi mo nakasabay si April mo!!?" napapoker face siya sa tanong ko.

"Alam mo hindi kita maintidihan Zia, Ikaw ang galit eh." - Aljur

"Naku! tantanan mo ako Aljur ano ba meron sa inyo nung april na yun ha??" - ako

"Bakit ba Zia????" - Aljur.

"Anung bakit??? ewan ko sayo! magsama kayo ng April mo>" sumakay na ako ng tricycle sumunod naman siya. Kaya lang dun siya sa may likuran. Dumire-diretso na lang ako saamin wala nang lingon likod pagbaba ko ng tricycle nakakainis siya ..

*End Of Flashback*

So ayun nga hinihintay ko pa rin siya ngayon kahit na galit ako. Bigla namang dumating yung hipon at mukhang gulat na gulat pagkakita niya sa unggoy. Makakatabi ko pala ang hipon.

Ang Hotdog Ni Aljur [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon