Chapter 3: Aljur Zoned

221 5 6
                                    

Chapter 3: Aljur Zoned

Dedicated to @AteBebangLoves Dedicated po sayo sana po magustuhan mo hehe :D Ok Here's The Chapter 3 enjoy reading :)

Zia's POV

*lick* ahmm *lick* sarap *lick*" - Ako

*lick* gusto *lick* mo *lick* pa *lick* ba *lick*" - Aljur

"Haha *lick* bilis ah. *lick* - Aljur

"Ayan na, ubos ko na! *pout* " Kayo ahh! xD kumakain lang kami ni Aljur ng ice cream baka mamaya ano na iniisip nyo?! hmmm greeny XD

"Haha ikaw talaga ang bilis mong kumain ng ice cream." aniya habang dumidila pa din sa ice cream niya hmmp! Ikaw na ang may ice cream.

"Gusto mo pa?" tanong niya. Habang pinapasok at inilalabas ang ice cream sa bunganga niya. Naku edi mas masarap na yang ice cream na yan! XD edi parang nakalips to lips ko na tong si Aljur haha. Yung utak ko nanaman >.<

"He leche! tara na nga!" hinatak k na siya at nag-abang na nang tricycle para papuntang school. Hindi na kasi pwedeng lakarin. Langya kasi tong si Aljur eh! ang tagal bumangon hmm! napagnasaan ko pa tuloy habang natutulog siya! XD

Sumakay na kami ng tricycle ni Aljur, sa likod nga lang. Psh muntik pa nga akong malaglag eh -_- buti na lang andyan si Aljur mahlabs  at naalalayan ako.

"Manong para." huminto naman yung mama sa tapat ng school.

"Ayan na late na tayo! Ikaw kasi Aljur eh, ang tagal mong gumising. Nagpout pa ako nang unti para cute diba? xD syempre kailangan magpacute Aljur yan ih.

"Hindi pa yan. *smirk*" loko talaga tong si Aljur nakuha pang ngumiti! hmmp! kung hindi ka lang pogi ih xD

"Ewan ko sayo." sabi ko taska niya ako hinila papasok sa loob. At ang kapal talaga ng mukha nitong si Aljur pasimpleng lumandi sakin! XD HHWW pa ang nais. Pwede namang magpaalam muna sakin hindi naman ako aayaw eh xD

"Dalian mo na." aniya. Ay sorry naman masyado lang nadala sa paghawak mo sa kamay ko -__-

"Ah - eh sorry!" sagot ko binilisan na din ang paglalakad. Baliw talaga tong si Aljur ako pa ang minamadali ngayon eh siya nga itong mabagal kumilos! tss

"Bakit ka ba nagmamadali eh late na nanaman tayo!" pagrereklamo k haha. Ang epal kasi dinadama ko pa yung kamay niya eh. XD

"Tss para nga papasukin pa tayo. Zia naman eh." ewan ko ba kung nagpapacute lang siya o cute na talaga siya! xD

"Oo na." ngumiti na lang ako ta naglakad na din ng mabilis.

Pagpasok namin ng classroom wala pa namang teacher. Hayyy buti naman bigla nanamang naghugis puso yung mga mata nung mga hipon kong mga kaklaseng babae! eh ano pa nga ba nakakita nanaman kasi ng buhay na ulam eh!

"Kyaaaaaa!! fafa Aljur!!" tili nung kaklase kog si Roxanne at kumapit pa sa sa balikat ni Aljur.

"Muntik ka nang malate ah? buti wala pa si Ma'am." dagdag niya. T*ng I** nag-beautiful eyes pa! hipon naman! Ikinaganda mo yan te eh! inirapan lang ako ni Roxanne at nilandi ulit si Aljur.

"Ah oo nga eh." ngumiti naman si Aljur at mukhang nasiyahan pa ang landi talaga! so G.R.R.R.R

Umupo naman si Aljur dun sa tabi ni Roxanne malamang magkatabi sila ng proper seat eh at ang masaklap sa tapat ko lang yung upuan nila kaya kitang kita ko kung paano silang maglandian na dalawa. Tss pumasok lang kami, nakalimutan na ko T.T alam niyo ba yung ALJUR ZONED? na ganon nanaman ako eh. Aljur Zoned katumbas yan nang friend zone! kapatid zone, naiwan zone, danger zone! Oo .. danger zone ikaw ba naman mainlab sa bespren mo eh -______- Bakit ba kasi naging hearthrob kapa!? bakit ba kasi ang gwapo mo! napatahimk na lang ako. *sigh* lumingon ako sa kaliwa ko at ngumiti naman si Aljur BWISEET!

"Good Morning ma'am Torres" bati nung mga classmate ko at ako din. Nagsimula na yung first subject namin. Dada lang naman ng dada yung teacher namin sa harapan. At wala akong plano na makinig sa kanya lalo nasa subject niyang MATH!! Inemphasize ko pa dyan yung subject na hate ko malamang! *pout* Ang sakit kaya sa bangs ng subject na yan! kahit alam kong wala naman akong bangs -__- Mas nakatuon kasi ako sa dalawang naglalandian sa tapat ko. Bwiseet ka Aljur! humanda ka lang talaga sakin.

Nung nagbell na. Nagdismiss na ng klase at narinig ko pang nagpaalam ang hipon sa buhay kong ulam. At ang landi talaga ni Roxanne hipon talaga! sarap tanggalan ng ulo at isawsaw sa masarap na soy sauce. Takte ano ba tong sinasabi ko? gutom lang to! pero bwiseet talaga yang hipong malanding yan. HIPON daw kase -____-

"Bes. Tara punta na tayong cafeteria! nagugutom na kasi ako eh." aniya habang hinihimas ang kanyang abs ay este tyan pala. Sumunod na lang ako sa sinabi niya at lumabas na kami ng classroom.

Nang makarating na kami sa cafeteria humanap muna kami ng mauupuan na dalawa. At siya na lang daw ang oorder nang kakainin namin.

"Ano ba gusto mong kainin? libre na kita." nakangiting sabi niya sakin.

"Hotdog sandwich na lang tsaka Orange juice." sabi ko sa kanya at umalis na siya. Nakabalik naman siya agad sa upuan namin. Kaya nung nakabili na siya ng kakainin namin nagsimula na kaming kumain. Kaso may hipon nanaman akong narinig mula sa gilid ko at alam ko na kung sino yan.

"Fafa Aljur dito kana sa table namin. please!" sabi ng hipon at nagpacute pa.

"Ah kasi si Zi---" hindi na niya naituloy ang sasabihin niya dahil nahila na siya ng hipon. Takte talagang hipon yan oh!!

"Ano ka ba! ok lang yan kay Zia. Zia ok lang diba?" tanong sakin ni Roxanne.

"Ah, oo. Ok lang." sinabi ko na lang na ok lang sakin pero ang totoo naiinis akong talaga. Lagi na lang akong iniiwan ni mahlabs Aljur. I hate you, i hate tyu. Yan talaga ang tinatawag na Aljur Zoned! naiwan zone, FRIEND ZONE!

Ang Hotdog Ni Aljur [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon