CHAPTER 8: NEW MEMBER

129 23 5
                                    

Chapter 8: New member

"You are now a member of Elites."

"Why?Bakit ako magiging isang Elites?" this is confusing me. Low rank lang ako kanina tapos ngayon miyembro na ng Elites.

"Because you also hold the power of the earth, you're one of the few whom given such power na kabilang sa four elements, kaya tama lang na maging isa kang Elites." ani niya.

"Just like them. Lily and Harris got the water." turo niya sa magkapatid.

"Flare got the air. Like you,Creg also got the earth." turo naman niya sa dalawa. How about Creast?So he got fire.

"Creast is a different case because he holds two, Lightning and Fire." dalawa?Grabe naman.

"We gather you all as a group,dahil bihira lang ang mga katulad niyo. We need your powers to maintain Cerise, because we still can't find the full elemental user." Wait may ganun?

"Full elemental user?" tanong ko.

"Full elemental user,whom who holds all powers of four elements." Tumango ako. He or she may be so powerful.

"At gusto ko lang malaman mo na sa dorm ka na ng Elites titira. There's a CA staff at the back of that door to help you carry your luggages. Have a good day, Elites. Meeting dismissed."

Marami pa akong tanong eh,tumayo naman ang mga Elites kaya tumayo na rin ako. Ng makalabas ay naramdaman ko na sa akin dumiretso ang dalawang babae.

"Samahan kana namin." Flare offer. Magsasalita na sana ako para tumanggi ng magsalita si Lily.

"We insist." ngumiti na lang ako at sumang-ayon sa gusto nila.

"Sama ako." sabi naman ni Harris.

"No." agad na hindi pagpayag ni Lily.

"Hindi ako nagpapaalam,mas matanda ako sayo Lily my sister."

"Wala akong pake,kuya. Pumunta na nga kase kayo sa dorm."

"Let them be." walang ganang sabi ni Creast. Tila nababagot na.

"Tara na!" sabi ni Flare at agad akong hinila ng dalawa para makaalis doon. Nasa likod namin iyong staff na magdadala daw ng mga gamit kong ililipat sa dorm ng Elites. Sinamahan nga nila ako papuntang dorm namin ni Maia. Mas umugong pa ang bulungan dahil kasama ko ang dalawa sa Elites. Ako na lang talaga ang talk of the week nila ha.

Nakarating kami sa tapat ng pinto kung saan ang dorm namin ni Maia. Pinihit ko ang lock saka minuwestra ito para makapasok sila.

"Upo muna kayo." Alok ko. Pumasok naman sila at dumiretso sa sofa kung saan nakaupo rin si Maia.

"Thankyou." ani nila saka naupo. They look comfortable,di naman umaarte kaya iniwanan ko na sila at dumiretso sa kuwarto para mag ayos, naramdaman ko naman na sumunod sa akin si Maia.

"Ano nangyari?Bat andito yung dalawa?" intriga agad nito sa akin. Nanghihinayang na tuloy ako,okay naman na ako kay Maia kaso biglang lipat na naman.

"Isa na daw akong Elite sabi ni Headmaster." I answered.

"Sabi na eh,hinala ko rin yun kaya pinatawag ka." napatango lang ako sa sinabi niya.Nakita ko naman siyang ngumuso habang kinukuha ko ang mga damit at inilalagay ko ulit sa bag. Sana pala hindi na ako nag ayos kanina.

"Sayang lang,hindi na pala tayo magiging room mate."

"Magkikita pa rin naman tayo kase nasa iisang school lang naman tayo. Lilipat lang ako ng matutulugan."I assured her.

CERISE ACADEMY:THE ELEMENTALS [ON GOING]Where stories live. Discover now