Prologue

660 20 8
                                    

"Ms. Madrigal,I have a first mission for you."

"What is it?."Pokerface na ani ng babaeng nagngangalang Fria Mae Madrigal.

"You need to get closer to mr. Gray Liezer Leihrte."Ani ng boss nito.(pronounce as Gray Leyzer Leyarte)

"For what?."taas kilay nitong sabi.

"For getting info about the human trafficking case."

"Hindi pa rin ba yan nareresolba??Ang tagal na ng case na yan ha.?"mataray na ani nito at nakasampay pa ang paa sa katapat na upuan nito.

"Magkakamission ka ba kong naresolba na?."Pambabara sa kaniya ng kaniyang Boss.

-Upakan ko kaya toh?. Ani ng dalaga sa kaniyang isipan.

"Tsk."

"Back to the topic,as i was saying a while ago,you need to get closer to Mr. Leihrte and find info about the human trafficking case and if you found any info about the case you need to report as soon as possible and then...... mission accomplished."nakangiting ani nito na ikinaikot ng eyeballs ng babae at poker face ulit na tumingin sa boss nito.

"If I accomplish the mission what would I get in exchange."

"I knew it."Ani nito na wari bay alam na nito na sasabihin ng dalaga ang mga katagang iyon.

"I'll give you a 1 year vacation in Korea without any disturbance from your work and I'll promote you as the captain in this station when you come back."ani niya na nakangisi.

"Hmmmm..okay I'll accept the mission."

"That's good,by the way i forgot to tell you that you need to pretend to be a maid."Ani nito na ikinakunot ng noo ng dalaga.

"Why would I??Ang ganda ganda ko tapos magiging maid lang...tsk no way!!."Maarteng ani nito

"Im sorry ms. Madrigal but you already accept the mission and there's no turning back."ani nito at ngumisi na wari'y naisahan siya nito.

-mukhang naisahan ako ng gagong toh--ani ng dalaga sa kaniyang isipan.

"Tsk..fine."Inis na pagtanggap nito.

Masama nitong tinignan ang kaniyang boss at sinambit ang mga katagang "I'll gonna kill you when i finish this mission,you scumbag."sa kaniyang isipan.

~~End~~

My badass maidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon