chapter 26

203 5 0
                                    


(3rd person's Pov)

"Andito na tayo boss."Sambit ni Tress at binalingan ang lahat ng nasa likod na kasalukuyang nag aayos ng kanilang mga Baril at gagamitin sa Laban.

"mhmmm....Are you ready?."Tanong ni Gray sa mga kaibigan nito at sa mga babae na naka all black attire --ay mali lahat pala sila ay naka all black attire.

"Yes boss."sagot ng mga ito.

Tumango naman si Gray at bumaba na sa van na sinundan nila cedric,tres,keirk,kris,yhores,wendy,veronica,george,heather,Drixie.Habang si Raphael at Xerxia naman ay nagpaiwan sa van upang may magbantay sa bawat kilos ng kalaban at upang magsilbing mata ng mga susugod sa bakbakan.

Paglabas nila nilagay agad nila sa kanilang tenga ang earpiece upang makapagcommunicate sa isa't isa at ng mailagay na nila ito sabay sabay silang tumango at sumugod sa abandonadong bodega.

"Boss,maraming nakaabang na kalaban."Sambit ni Raphael sa kaniyang earpiece na narinig ng lahat.

"Where is the Fastest and safest way to go there."Ani ni Gray na ang tinutukoy ay ang lugar kong saan naroroon si Fria.

"Wait lang boss."sambit ni Raphael.

After ng ilang minuto,muling may nagsalita sa kabilang linya but this time hindi ito si Raphael,It's Xerxia.

"At the left of your direction,Gray."sambit nito.

"Ok,let's half our team into two group."sambit ni Gray.

Tumango naman silang lahat at nakinig sa sasabihin ni Gray.

"heather,veronica,wendy,keirk,kris and Yhores.Your going to the main door and you need to distract them while me,tres,george,drixie and cedric are going to get crazy woman.Did you get it?."

Tumango naman ang lahat sa sinabi ni Gray at nagsimula ng pumosisyon upang masimulan ang laban.

"Before we go on separate ways,I want to say that,I'm blessed because I have all of your back."sambit ni Gray.

"Kasama ba kami sa"Im blessed because I have all of your back?."Sambit ni Drixie na ikinatawa nilang lahat pati ang dalawang nasa van na kanina pa nakikinig sa usapan ng mga ito.

"Of course."Ngiting ani ni Gray.

"Buti naman.Kala ko hindi kami part ng sinabi mo."tawang sambit ni Drixie napatawa na lang rin ang iba.Habang nagtatawanan sila.

"Sorry to interrupt,incase you all forgot that we had a mission."sambit ni Raphael.

"ARAY!WHY DID YOU DO THAT!."

Napangiwi at napalayo naman ng lahat ang earpiece nila ng sumigaw si Raphael sa kabilang linya.

"Hey what happened?."Kunot noong tanong ni Tres sa linya.

"Oh sorry about that,I just Kick her ass,I'm just pissed."Sambit ni Xerxia sa kabilang linya na ikinailing nilang lahat.

"Ok,focus to the mission now."seryoso ng sabi ni gray na ikinaseryoso rin ng lahat ng nakakarinig.

"Let's Go!."sambit ni Gray at nagsimula ng maglakad sa kaliwa na sinundan naman nila tres,george,drixie and cedric.

Nagsimula na ring maglakad sila Heather,veronica,wendy,keirk,kris at yhores papunta sa main door upang madistract ang mga nasa loob.

Pagbukas nila ng pinto bumungad sa 6 ang mahigit 50 ka tao na nakatingin sa kanila at napatigil sa pinagkakaabalahan ng mga ito.

"Kaya niyo pa bang lumaban?."Keirk.

"Oo nga baka natatakot na kayo,kami ng bahala rito."Kris.

"Pwede na kayong magtago sa tabi at manood na lang."yhores.

My badass maidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon