chapter 13

196 10 0
                                    

(Fretty's Pov)

"Talaga??nag kiss kayo?."Drixie.

"Aksidente nga lang."ako.

"Malambot ba?."Veronica.

"Mhmm...oo."

"Masarap?."Xerxia.

"Hindi ko alam,tinulak ko kasi agad."

"Bat mo kasi agad tinulak?."wendy.

"Nakakahiya kaya."

"Ang hina mo naman,dapat nilubos muna."Heather.

"Oo nga,minsan ka lang madulas ng aksidente na salpok na salpok sa labi,di mo pa pinush."George.

"Aba,naunahan ako ng hiya ko eh."

Andito pala ako sa bahay I mean bahay naming 7 at kasalukuyang iniinterview ako ng 6 na gagang toh,tungkol sa nangyari kanina sa office ni boss.

"Ano ba naman yan Bruha,ang bad timing naman ng hiya mo."Drixie.

"Oo nga,nagtataka rin ako,kung bakit naunahan ka ng hiya eh wala ka namang hiya."Veronica.

"Aba,gagang toh,halika dito,pakutong isa lang....Pramis."ako habang nakaaksiyon na ang aking kamay na handa na siyang batukan.

"Bleh."Veronica at nagtago sa likod ni george.

"Tama na nga yan.So??Ano ng gagawin mo ngayon?."George.

"Dito muna ako ng 1 week nahihiya kasi ako sa kaniya."

"Hindi pwedeng 1 week ka rito atsaka dapat maging makapal yang face mo kasi kahit anong araw pa yan hinding hindi mawawala yang hiya mo atsaka hindi mo matatakasan yang boss mo,Remember my mission ka pa sa kaniya?."Heather.

"Sabagay may point ka don,pero di muna ako ngayon uuwi,dito muna ako ng 3 days,atsaka namiss ko rin kayong katabi,kasalong kumain,kakwentuhan at higit sa lahat kamovie marathon!."masayang sabi ko.

"Sabagay,cge papayag kami basta 3 days lang ha."George

"Oo naman."nakangiting sabi ko.

"Ano pang hinihintay natin??Movie marathon na yan!."excited na sabi ni Wendy.

"Gooo!!!."sabay sabay naming sabi at nagsimula ng magmovie marathon.

~~Fastforward~~

Good morning Philippines.

Grabe ang dali ng araw 2 days na pala akong andito?Ano ba yan?so uuwi nako mamaya.

Wahhh!!di ko pa kayang umuwi pero may mission pa ko?

Anong pipiliin ko?

Hiya ko

O

Mission ko??

Aisshhh..*gulo ng buhok*

"Boss!Madame!bruha!impakta!Ate!Brutal!."

Muntik na akong mapatalon ng marinig ko ang mga sigaw ng mga gaga.

"Ano!?."inis na sigaw ko pabalik.

"May naghahanap sayo sa baba!."

Tinakpan ko ang aking tenga ng muli silang sumigaw.

Oh diba?parang tanga lang?nagsisigawan kami kahit ang lapit lapit lang namin sa isa't isa.

"Sino ba yun?."kunot noong tanong ko.

"Secret!."sabay ulit sila.

Pansin ko lang kasali ba sila sa choir dati??sabay sabay kong magsalita eh.

My badass maidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon