chapter 9

224 9 0
                                    

(Fria's Pov)

"Sa tingin niyo,anong nakasulat diyan??at sino Si RESHA ROX??."tanong ko sa mga kateam ko.

Andito kami ngayon sa kwarto ko at kasalukuyang dinidecode yung sulat na nakita ko nong naglilinis ako.

"Resha Rox,the most famous in America,she's the top 2 billionaire all over the world,she's a Designer and she's fan of Codes."Xerxia na nakatingin sa laptop niya.

"Mhmmm....kaya pala codes ang nakasulat dito."tango tangong sabi ni Drixie.

"Girls!!!na decode ko na ang nakasulat."napatingin naman kami kay George.

Pagtingin namin sa notebook na hawak niya,napakunot noo kami.

"I'LL BE BACK??."sabay naming tanong.

"Yup."tango tangong sabi ni George.

"Pano mo na decode yan??."tanong ko.

"It's simple---look."sabay pakita ng sinulat niya sa notebook.

"She use the Ceasar Box."pagpapaliwanag niya na mas ikinakunot namin ng noo.

"Ano yun??."sabay naming sabi...di kasi kami fans sa decode decode na yan.

"Like this.

Ang sentence natin ay IBALECLBK

at 9 letters ito lahat kaya kailangan nating e square root ito.

Ang square root ng 9 ay 3 kaya kailangan natin idivide sa 3 parts.

At ganito ang magiging resulta.

I B A
L E C
L B K

When you read it down the result will be.

I'LL BE BACK."pageexplaine niya na ikinanganga namin.

"Wooaah!!!ang galing👏🏽👏🏽."sabay sabay naming sabi sabay palakpak.

"Maliit na bagay."sabi niya na may pahiya hiya pa.

"Tama na yan,back to the topic tayo,sa tingin niyo??Ano kayang relasyon niya kay Leihrte?."tanong ko na may pahawak pa sa baba ko na para bang may hinahawakan akong balbas.

"Ex siya ng boss mo."sabi naman ni Wendy na ikinatingin ko sa kaniya.

"Pano mo nasabi??."takang tanong ko.

"I just hack her personal info."kibitbalikat na sabi niya.

"Ahh...ano pang sabi diyan??."interesadong sabi ko.

"Meron siyang pinamumunuan na agency na ang pangalan ay Vitiator Agency,and .....oh my ghad."napatakip pa siya ng bibig niya at parang gulat na gulat na nakatingin sa laptop niya tas titingin sakin,tingin ulit sa laptop,tingin ulit sakin.

Para tuloy siyang tanga.

"Spell it out,Wendy."sabi ni Veronica.Curious rin ata siya I mean lahat pala kami.

"Her dad is doing some illegal business."sabi niya na ikinasinghap namin.

"So??pwedeng siya ang boss ng human trafficking case at hindi ang boss ko ngayon?."gulat na tanong ko.

"I dont know,Ate."sabi niya.

"No,there is still a possibility that your boss is the boss of human trafficking case."Singit naman ni Xerxia na nakatingin naman ngayon sa laptop niya.

"Pano mo naman nasabi??."Tanong ko sa kaniya.

"Dahil na hack ko ang info ng boss mo at ayun dito his doing some illegal business too at yan lang ang nakalap ko dahil may pumipigil sa kin sa pagkuha ng lahat ng info ng boss mo and Who ever it is,his/she's good."sabi niya na patango tango at focus na focus na nakatingin sa laptop niya.

(3rd person Pov)

"Putek mga pre ang galing ng hacker nato....Tignan niyo,kahit nilagyan ko na ng virus yung system niya,madali niyang napapaalis,Ang astig.Who ever it is ang galing niya pero mas magaling ako."Hambog na ani ni Raphael na nakangisi at pinapatuloy ang pagpipigil niya sa hacker na pinipilit na pasukin ang system ni Gray.

Ang mga kasamahan naman niyang lalaki ay tumitingin lang sa ginagawang pagkakalilot ni Raphael sa kaniyang laptop.

Sa dakung banda naman.

Ang mga girls ay tumitingin na rin sa ginagawang pagkakalikot ni Xerxia sa laptop nito.

At Kung titignang mabuti para lamang silang nanonood ng boxing ni manny dahil sa sobrang titig nila rito Ngunit kung sisilipin mo ito,makikita mong isang napakahirap at hindi basta bastang panghahack ang ginagawa nito sa kaniyang laptop.

Sa mga boys naman tayo.

"Pustahan tayo guys."ani ni Tress na ikinatingin nilang lahat except kay Raphael na busy sa pakikipag away sa hacker at si Gray na kasalukuyang nakaupo at hindi pinansin ang mga gunggung na nagpupustahan na ngayon at nagsisigawan.

"Kay Raphael ako."sigaw ni Tress.

"Ako din."sabi naman ni kris.

"Me too."sabi naman ni Keirk.

"Don ako sa Hacker."sabi ni Cedric.

"Ako din."sabi naman ni Yhores.

"Oh game,1000 dapat ha."sabi ni tres.

"Cge ba."sabi nila.

Tumingin sila kay Raphael na focus na focus.

Sa babae naman.

"Wooaahh....wag ka papatalo Xerxia!!."pagchecheer nila kay Xerxia na ginawa ng laro ang paghahack at imbis na pagkakalap ng impormation ang atupagin nila hayun sila at nagchecheer kay Xerxia.

"Waaahhh!!!!Xerxia malapit ka ng matalo."sigaw ni Heather.

"Wooahhh!!mukhang mananalo ako dito ahh."sigaw naman ni Tress.

"Relax."sabi ni Xerxia sabay ngisi.

"Hah!di mo ko kaya baby."ngisi naman ni Raphael.

"Wooahh!!nice Xerxia!!."sigaw naman ni Drixie.

"Taena Yhores,wag mong hayaang matalo ka niyan!."sigaw ni Keirk.

"I can beat you @sshole."ngisi naman ni Xerxia.

"Humanda ka saking hacker ka."sabi naman ni Raphael.

"Waahhh!!!pinapadami niya lalo yung virus Xia!!."sigaw ni Wendy.

"Taena!!!wag kang papatalo kong sino kamang hacker ka!!!Sayang ang 1000 na pinusta ko!!."sigaw naman ni Yhores na natataranta na.

"Xerxia,nagkakadamage ka na!!."sigaw ni George.

"Ganiyan nga bro,idamage mo na yan!!."sigaw naman ni Kris.

"Tapusin mo na yan Xerxia!!."sigaw ni Veronica.

"Tapusin mo na yan hacker.!!."sigaw naman ni Cedric.

"Edi tapusin."Ngisi naman ni Xerxia.

Error!!!error!!!error!!!

"She/he's Awesome."nakangiting sabi ni Raphael at napasandal sa upuan habang nakangiting nakatingin sa laptop.

"Yes!!!!Panalo kami!!."Sigaw ni Cedric at Yhores sabay apir.

Si Kris,keirk at tres naman ay parang binagsakan ng langit at lupa.

Sa mga babae naman.

"YES!!!."Sigaw nilang lahat sabay talon talon pa.

"Lodi!!."sigaw nila Veronica and Wendy.

"Astig!."Sabi naman nila Heather at Drixie.

Habang nag thumbs up naman si Fria at George sa kaniya.

Ngumiti naman si Xerxia sa kanila at napangisi.

"Your good kong sino ka man I hope will meet soon."Xia

"I hope I can see you someday hacker."Raphael.

Their both say that in there mind while looking at their Laptop without knowing that the hacker already meet the other hacker a while ago.

~~end of Chapter 9~~

My badass maidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon